มอบเสื้อกาวน์นักศึกษาแพทย์ กทม. พร้อมสู่วิชาชีพในก้าวต่อไป

ข่าวทั่วไป Wednesday February 6, 2008 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--กปส.
(6 ก.พ. 51) ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบเสื้อกาวน์แก่นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 3 ที่กำลังจะขึ้นชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล ประจำปีการศึกษา 2551จำนวน 79 คน ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาแพทย์ อีกทั้งเป็นการแสดงความพร้อมในการก้าวสู่การเรียนการสอนในด้านวิชาชีพแพทย์อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีคณะผู้บริหารสำนักการแพทย์ ผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาแพทย์ พร้อมด้วยผู้ปกครอง ร่วมแสดงความยินดีในพิธีดังกล่าว
ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กล่าวแสดงความยินดีกับนักศึกษาแพทย์ในความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งจากความเพียรพยายามในการศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตร์ ซึ่งเมื่อขึ้นชั้นปีที่ 4 นักศึกษาแพทย์จะเริ่มขึ้นวอร์ดดูแลผู้ป่วย เพื่อฝึกทักษะการปฏิบัติงานควบคู่กับการศึกษาวิชาการที่จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอนในด้านวิชาชีพแพทย์เพิ่มมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้อวยพรให้นักศึกษาแพทย์มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และประสบความสำเร็จในการศึกษา ยึดมั่นในศักดิ์ศรี และธำรงไว้ซึ่งคุณธรรมจริยธรรมในวิชาชีพ ต่อไป
นอกจากนี้คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และผู้ปกครอง ได้ร่วมกันกล่าวแสดงความยินดีกับนักศึกษาพร้อมทั้งอวยพรให้ตั้งใจพากเพียร และจบการศึกษาเป็นแพทย์ที่มีคุณภาพ ปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงคนไข้เป็นที่ตั้ง และช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ป่วยให้บรรเทาด้วยความเสียสละ โดยวิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาลพร้อมจะดูแลและส่งเสริมการศึกษาเพื่อผลิตบัณฑิตแพทย์ที่มีคุณภาพให้ดีที่สุด จากนั้นผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และคณาจารย์วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ฯ ได้ร่วมกันทำพิธีผูกข้อมือเพื่อรับขวัญนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่จะก้าวสู่ชั้นปีที่ 4 และมุ่งมั่นในการศึกษาเพื่อเป็นแพทย์ที่ดีต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ