กทม. เอาจริงลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายโฆษณาที่ติดตั้งไม่ถูกต้องตามสัญญา

ข่าวทั่วไป Wednesday February 6, 2008 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--กปส.
กรุงเทพมหานครลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายโฆษณาตามสัญญาให้สิทธิเอกชนดูแลบำรุงรักษาบริเวณศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางที่ไม่ถูกต้องตามสัญญา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจัง
(6 ก.พ. 51) นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายโฆษณาศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางในพื้นที่เขตบางรัก และปทุมวัน ตามที่กรุงเทพมหานครได้ให้สิทธิเอกชนดำเนินการและดูแลบำรุงรักษา ซึ่งขณะนี้ มีป้ายหมดอายุสัญญาแล้ว แต่มีรายงานว่ามีบริษัทไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงโดยยังใช้พื้นที่ป้ายโฆษณาอยู่ นอกจากนี้ยังมีป้ายโฆษณา ที่ยังไม่หมดสัญญาแต่ติดตั้งป้ายที่ไม่ถูกต้อง เช่น อยู่ในจุดไม่เหมาะสม บดบังทัศนียภาพ อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ รวมทั้งติดตั้งเกินจำนวนที่ได้รับอนุญาต ซึ่งสำนักการจราจรและขนส่งได้แจ้งให้บริษัทฯ ดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง แต่ทางบริษัทยังไม่ได้ดำเนินการแก้ไข ขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอยกเลิกสัญญา และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในขณะนี้มีป้ายโฆษณาศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทาง และป้ายโฆษณาเล็กบนทางเท้าที่บริษัทเอกชนได้สิทธิดูแลและบำรุงรักษาหมดอายุสัญญา จำนวน 350 หลัง โดยแบ่งเป็นป้ายโฆษณาศาลาที่พักผู้โดยสารขนาด 1.20x4.80 เมตร จำนวน 317 หลัง และป้ายโฆษณาเล็กบนทางเท้า จำนวน 66 ป้าย แยกเป็นประเภทเสาสูง 20 ป้าย และ เสาเตี้ย 46 ป้าย นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีป้ายโฆษณาที่ยังไม่หมดสัญญาแต่มีการติดตั้งที่ไม่ถูกต้อง จำนวน 826 ป้าย ซึ่งส่วนมากจะเป็นโฆษณาขนาดเล็ก สำหรับการดำเนินการของกรุงเทพมหานครนั้นเบื้องต้นสำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักงานเขตต่างๆ ได้ปิดประกาศเพื่อแจ้งให้บริษัทที่ดูแลป้ายโฆษณาให้รีบดำเนินการเก็บป้ายโฆษณาออกให้หมด เมื่อครบ 15 วันหากยังไม่ดำเนินการสำนักงานเขตจะเข้าไปรื้อป้ายโฆษณา และเรียบเก็บค่าใช้จ่ายในการรื้อป้ายโฆษณาจากบริษัท ส่วนป้ายโฆษณาขนาดเล็กบนทางเท้าเจ้าหน้าที่จากสำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักงานเขตในแต่ละพื้นที่จะเข้าไปตรวจสอบว่ามีการติดตั้งที่ถูกต้อง และครบตามจำนวน ที่ได้รับอนุญาตหรือไม่ หากตรวจสอบว่ามีการติดตั้งที่ไม่ถูกต้องหรือเกินกว่าจำนวนที่ได้รับอนุญาตเจ้าหน้าที่จะทำการรื้อถอนทันที ทั้งนี้เพื่อรักษาความสะอาดและคืนพื้นที่บนทางเท้าให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ