ซัมซุงสานต่อความสำเร็จรุกตลาดคู่แต่งงาน เน้นทำตลาดร่วมกับพันธมิตร ตั้งเป้าครองยอดขายอันดับหนึ่งในกลุ่มคู่แต่งงาน

ข่าวทั่วไป Thursday February 7, 2008 08:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์ทำตลาดแบบเจาะกลุ่ม โดยการรุก ทำตลาดกลุ่มคู่แต่งงานอย่างต่อเนื่องทั้งปี ภายใต้งบสื่อสารการตลาดกว่า 10 ล้านบาท เน้นคืนกำไรให้ผู้บริโภคในโอกาสพิเศษ ชูแนวคิด “วัน สต๊อป เวดดิ้ง โซลูชั่น โพรไวเดอร์ (One-Stop Wedding Solution Provider)” หรือการนำเสนอสินค้าและบริการในรูปแบบโซลูชั่นครบวงจร ณ จุดขายเพียงจุดเดียวให้แก่กลุ่มคู่แต่งงาน พร้อมทำตลาดร่วมกับพันธมิตร ล่าสุดจับมือ “เคทีซี” ทำแคมเปญโปรโมชั่นร่วมกันตลอดปี ตั้งเป้าผลักดันซัมซุงก้าวเข้าไปอยู่ในใจกลุ่มคู่แต่งงานพร้อมดันส่วนแบ่งตลาดให้เป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มนี้
นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ปีที่ผ่านมาซัมซุงประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากการทำตลาดในรูปแบบเจาะกลุ่ม ไปยังกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มคู่แต่งงาน ซึ่งซัมซุงได้ร่วมกับพันธมิตรทำกิจกรรมและแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ เช่น การจัดแคมเปญ “Imagine the Most Memorable Occasion” ร่วมกับเวดดิ้ง สตูดิโอ เป็นต้น
ในปีนี้ซัมซุงมุ่งสานต่อกลยุทธ์การทำตลาดกลุ่มคู่แต่งงาน ซึ่งซัมซุงเตรียมรุกทำตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ภายใต้แนวคิด “One-Stop Wedding Solution Provider” หรือการนำเสนอสินค้าและบริการในรูปแบบโซลูชั่นครบวงจร ณ จุดขายเพียงจุดเดียวให้แก่กลุ่มคู่แต่งงาน ซึ่งการที่ซัมซุงให้ความสำคัญกับตลาดกลุ่มนี้ เนื่องจากซัมซุงเล็งเห็นถึงช่องว่างทางการตลาดที่ยังมีการเติบโตอีกมาก รวมถึงซัมซุงต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งหรือเป็นผู้เริ่มต้นที่จะสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ให้กับ ชีวิตคู่ ด้วยการนำเสนอสินค้าที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยและดีไซน์สวยหรู เสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอกในบ้าน ทั้งนี้ซัมซุงตั้งเป้าว่าจะกลายเป็นแบรนด์ในใจของคู่แต่งงานที่กำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่
นอกจากนี้ ซัมซุงเตรียมให้ความสำคัญการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในด้านต่างๆ ทั้งเวดดิ้งสตูดิโอ บัตรเครดิต งานเทรดโชว์ที่เกี่ยวกับงานแต่งงานและท่องเที่ยว เป็นต้น ล่าสุดซัมซุงได้ร่วมกับ “เคทีซี” ในการทำแคมเปญโปรโมชั่นร่วมกันผ่านกิจกรรมแต่งงานตลอดทั้งปี โดยจะประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการในงานแต่งงานบนบอลลูนที่ใหญ่ที่สุดในโลก “The First Hot Air Balloon Wedding & World Heritage Festival” งานนี้จะมีการบันทึกลงกินเนสบุ้คด้วยว่ามีคู่แต่งงานร่วมล่องบอลลูนมากที่สุดในโลก ซึ่งคู่แต่งงานที่จะมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์มี 15 คู่ จากทั่วโลก โดยเป็นคู่แต่งงานคนไทย 10 คู่ ในส่วนของซัมซุงได้ส่งพรีเซ็นเตอร์ “ซินดี้-ไบรอน บิชอพ” ขึ้นเป็นตัวแทนล่องบอลลูนในครั้งนี้ด้วย งานดังกล่าว จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5-10 มีนาคม 2551 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ลูกค้าคู่แต่งงานที่เป็นสมาชิกบัตรเคทีซีจะได้สิทธิประโยชน์พิเศษและสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ของซัมซุงได้ในส่วนลดพิเศษ 20-30%
“ในแต่ละปีประเทศไทยมีคู่แต่งงานเฉพาะที่ไปจดทะเบียนสมรสประมาณ 350,000 คู่ ทั้งนี้ซัมซุงคาดประมาณว่า ในการแต่งงานแต่ละครั้งจะมียอดเฉลี่ยการจับจ่ายใช้สอยเฉพาะสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 20,000 บาทและยอดใช้จ่ายจะมีมากขึ้นในกลุ่มที่ย้ายบ้านใหม่ ทั้งนี้ในการทำตลาดไปยังกลุ่มคู่แต่งงานนี้ ซัมซุงเตรียมงบทางการตลาดไว้กว่า 10 ล้านบาทเฉพาะในส่วนของการสื่อสารทางการตลาดผ่านถึงผู้บริโภคในรูปแบบครบวงจร 360 องศา ผ่านการโฆษณา สื่อประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมต่างๆ ทุกช่องทาง อาทิ การเข้าร่วมงานเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก TTAA & ADT Internataional Fair 2007 เป็นต้น เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการได้ ‘ซินดี้-ไบรอน บิชอพ’ มาเป็นตัวแทนของคู่แต่งงานใหม่ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็น ‘โททอล โซลูชั่น โพรไวเดอร์’ หรือผู้ผลิตและให้บริการโซลูชั่นแบบครบวงจรในผลิตภัณฑ์ ของซัมซุงทุกกลุ่ม ทั้งนี้ซัมซุงคาดหวังในส่วนของยอดรายได้จากกลุ่มนี้กว่า 40 ล้านบาทเฉพาะในงานแฟร์ต่างๆ ซึ่งไม่รวมรายได้ที่เพิ่มขึ้นอีกกว่า 1,700 ล้านบาทในช่องทางปกติ“ นายชาญวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และ เทคโนโลยี การควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขาย 103.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานประมาณ 150,000 คน ประจำ อยู่ที่สำนักงานกว่า 134 แห่งใน 62 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจ เซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากจะได้รับการ ยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลก ที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านกลุ่มอุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน อุปกรณ์ไอที โทรศัพท์มือถือ รวมถึงอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขายกว่า 55,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายสำหรับการส่งออก 33,000 ล้านบาท และยอดขายในประเทศ 22,600 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี ทีวีสีจอแบน ทีวีสีจอแก้ว ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และ 2 ประตู และจอภาพคอมพิวเตอร์ บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ในส่วนการขายการตลาด และการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์
โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com
เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์) โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105
อีเมล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com
ศรุตยา มหากายี (โอ๋) โทร. 0-2204-8224 , 089-665-6819
อีเมล์ saruttaya.mahakayee@jwt.com

แท็ก ซัมซุง   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ