WD เปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟ MY PASSPORT ESSENTIAL รุ่นใหม่ สะดุดตาด้วยรูปลักษณ์เก๋ไก๋มีสไตล์ เล็กกะทัดรัด แต่ความจุสูง 320GB

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 7, 2008 12:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--พีอาร์ พลัส ทู
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟแบบติดตั้งภายนอกรุ่น My Passport Essential โฉมใหม่ จิ๋วแต่แจ๋วด้วยขนาดเล็กกะทัดรัดแต่ความจุสูงจุใจถึง 320GB หรือเกือบเท่าเศษหนึ่งส่วนสามเทราไบต์ มาพร้อมดีไซน์สวยสะดุด ด้วยรูปลักษณ์ที่มีสไตล์ เพิ่มความเด่นด้วยสีดำมันขลับ แถมยังพกพาได้แสนสะดวก My Passport Essential รุ่นใหม่น้ำหนักเบาและบางสะดวกต่อการพกพา สินค้าใหม่พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าออนไลน์ของ WD (www.shopwd.com) และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ WD
ด้วยน้ำหนักที่น้อยกว่า 5 ออนซ์ของฮาร์ดไดร์ฟ My Passport Essential จึงสามารถใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าสะพายได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสำรองข้อมูลไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ และเนื่องจาก My Passport Essential ใช้บัส พาวเวอร์จึงไม่จำเป็นต้องใช้ตัวอแด็ปเตอร์แบบเอ็กซ์เทอนัลแต่อย่างใด ฮาร์ดไดร์ฟ My Passport Essential โดดเด่นด้วยโปรแกรม sync และ encryption (สำหรับ Windows และเทียบเท่าเท่านั้น) ด้วยประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลอย่างปลอดภัย ฮาร์ดไดร์ฟ My Passport Essential สามารถบันทึกเพลง วีดีโอ หรือภาพถ่ายได้เป็นพันๆ ข้อมูล
ซอฟต์แวร์ WD Syncิ ทำให้ผู้ใช้สามารถพกข้อมูลที่อยู่ในเครื่องเดสก์ท็อปติดตัวไปไหนต่อไหนได้ เพียงแค่ทำการซิงโครไนซ์ไฟล์ส่วนบุคคลที่จำเป็นกับข้อมูลของ Microsoft Outlook บนเครื่องพีซีเท่านั้น และหากเจ้าของหลงลืมไดร์ฟไว้ในที่แห่งใดก็ตาม พวกเขาก็สามารถวางใจได้ว่า ไดร์ฟนั้นได้มีการเข้ารหัสข้อมูลไว้แล้วด้วยระบบการเข้ารหัสแบบ 128 บิต ขณะที่ซอฟต์แวร์ Google ที่ติดตั้งอยู่ในตัวไดร์ฟทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาไฟล์ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้เครื่องมือค้นหา Google Desktop Search หรือจะจัดการกับภาพถ่ายก็ทำได้อย่างง่ายดายเช่นกันด้วยซอฟต์แวร์จัดการภาพถ่าย Picasa นอกจากนี้ ยังมีความสามารถในการค้นหาเว็บได้อย่างง่ายๆ ด้วยแถบค้นหา Google Toolbar
"ฮาร์ดไดร์ฟ My Passport Essential โฉมใหม่ เป็นคู่หูร่วมเดินทางที่สมบูรณ์แบบในฐานะอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่พกติดตัวได้สะดวก เพื่อการจัดเก็บข้อมูลที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลภาพถ่าย วีดีความละเอียดสูง หรือเพลง" นายจิม เวลช์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มผลิตภัณฑ์ WD กล่าว พร้อมกันนี้ เวลช์ยังเสริมว่า “ขณะเดียวกัน ความต้องการพกพาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลดิจิตอลไว้ใกล้ๆ ตัว ก็เพิ่มมากเช่นกัน ซึ่งฮาร์ดไดร์ฟ My Passport Essential โฉมใหม่นี้ สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ด้วยรูปลักษณ์ที่มีสไตล์ พกพาได้แสนสะดวก และมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงจุใจ”
ฮาร์ดไดร์ฟ My Passport Essential มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าปลีกในพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า และไอที มอลล์ทุกสาขา โดยมีราคาปลีกอยู่ที่ประมาณ 6,530 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ค้นหาข้อมูลเฉพาะพร้อมรูปภาพของฮาร์ดไดร์ฟ My Passport Essential รุ่นใหม่ได้ที่เวบไซต์ http://www.westerndigital.com/en/products/Products.asp?DriveID=391
ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th
Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158-9108
แฟกซ์ : 02-158-9142
www.prplus2.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ