“นิตยสาร casaviva” ร่วมกับ “Plus Property” จุดประกายฝันนักออกแบบรุ่นใหม่

ข่าวอสังหา Thursday February 7, 2008 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์
“นิตยสาร casaviva” ร่วมกับ “Plus Property” จุดประกายฝันนักออกแบบรุ่นใหม่ เปิดโลกทัศน์ชมงานระดับโลกที่ประเทศอิตาลีในโครงการ Casaviva Design Contest : Plus Revival Project
เวทีการประกวดคือ “โอกาส” ที่เปิดทางให้ได้แสดงความสามารถที่มีอยู่ ให้ทุกคนได้ยอมรับและมองเห็นศักยภาพของคนรุ่นใหม่ และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักออกแบบรุ่นใหม่ทุกคนได้เปิดทาง “ฝัน” เปิดโลกแห่งจินตนาการ ไอเดีย การสร้างสรรค์ที่ก่อให้เกิดความภูมิใจและสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นกับเส้นทางในอนาคต พร้อมทั้งสนับสนุนให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
นิตยสาร casaviva นิตยสารแต่งบ้านอันดับหนึ่งจากประเทศอิตาลี ในเครือ บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จึงได้ร่วม บริษัท บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด, บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด, สมาคมมัณฑนากรแห่ประเทศไทย จัดการประกวดออกแบบชุบชีวิตอาคารเก่าในโครงการ Casaviva Design Contest : Plus Revival Project ไม่เพียงนักออกแบบรุ่นใหม่จะได้แสดงความสามารถเท่านั้น แต่ผู้ชนะเลิศยังได้เปิดโลกทัศน์ครั้งสำคัญเดินทางไปเยี่ยมชมงาน Milan Furniture Fair 2008 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีอีกด้วย
โดยหลังจากที่ได้คัดเลือกผลงานที่ส่งเข้ามาเป็นจำนวนมากจนเหลือเพียง 10 ทีมสุดท้ายและเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปเพื่อนำผลงานไปพัฒนาปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว ทาง “นิตยสาร casaviva” และผู้สนับสนุนได้จัดงานประกาศผลรอบตัดสินชิงชนะเลิศ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วมตัดสิน แต่ละทีมต่างนำผลงานที่ได้นำไปพัฒนาจนสมบูรณ์แบบขึ้นนำเสนอบนเวที พร้อมกันนั้นยังมีการเสวนาพิเศษในหัวข้อ “ภาวะโลกร้อน ภารกิจใหม่ของนักออกแบบ” ที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันและกันอย่างจริงจัง
จากนั้นเข้าสู่ช่วงประกาศผลซึ่งรางวัลชนะเลิศได้แก่ “ผลงาน Home in Nature” ที่มี “นางสาวดวงพร หาญเสรี”และ“นางสาวนัทธ์ชนัน ธรรมชีวัน” นักศึกษาชั้นปี 2 ภาคสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ “ผลงาน Interactive Space” ของ “นางสาวจิดานันท์ พิสิฐมุกดา” จบจากมหาวิทยาลัยศิลปากร และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่“ผลงาน Oasis” ที่มี “นายพีรภัทร สินธพนำชัย” จบจากศึกษาจากม.รังสิต และ “นางสาวปัญดา ธนะภูมิกุล” นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ABAC โดยมี “วิลักษณ์ โหลทอง” ประธานกรรมการบริหาร บ.อินสไพร์ฯ ร่วมมอบรางวัลให้กับผลงานที่ชนะเลิศในครั้งนี้ด้วย
“สมัชชา วิราพร” บก.นิตยสาร casaviva เผยว่า “สำหรับการจัดการประกวดครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่ละผลงานที่ส่งเข้ามาสมัครทุกชิ้นแสดงให้เห็นถึงไอเดีย จินตนาการและความสามารถของนักออกแบบรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดีทีเดียว นักออกแบบที่ดีต้องมีทั้งความเก่ง ความขยันควบคู่กันไป ยิ่งถ้าอ่านหนังสือได้เยอะเท่าไรก็ยิ่งดีเพราะจะได้เป็นการสะสมความคิด ไอเดียต่างๆ ไว้ในความคิดของเรา พอถึงเวลาทำงานสิ่งที่มีอยู่ในความคิดจะถูกถ่ายทอดออกมาทันที และต้องมีความกระตือรือรนในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ด้วยเพื่อที่จะได้สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างเต็มที่ครับ”
“คุณก้องเกียรติ พิมพศักดิ์” รองผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เผยว่า “เป็นโครงการที่ได้สนับสนุนและผลักดันให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถมากขึ้น แต่ละผลงานที่ส่งเข้ามาจนเหลือ 10 ทีมต้องยอมรับเลยว่าเก่งทุกคน ผลงานสื่อให้เห็นถึงการเตรียมงานและทำการบ้านเพื่อตอบโจทก์ได้เป็นอย่างดี ร่วมถึงการพัฒนาที่มีขึ้นซึ่งเห็นได้ชัดหลังจากที่ได้จัดเวิร์คช็อปไป ถือว่าผลงานฝีมือนักออกแบบรุ่นใหม่ของไทยไม่ได้ด้อยไปกว่าต่างประเทศเลย สำหรับต่อไปที่จะมีการจัดการประกวดอยากให้ทุกคนมองไปข้างหน้า เพื่อให้รู้ว่าโครงการในอนาคตจะเป็นไปในทิศทางใด เป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างสรรค์ผลงานได้ตรงตามความต้องการมากยิ่งขึ้น และสิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือความคิด ข้อมูลพื้นฐานต้องแน่นเหมือนกับมีห้องสมุดอยู่ในหัวตลอด ร่วมถึงการถ่ายทอดสื่อสารออกมาให้คณะกรรมการได้เข้าใจถึงคอนเซ็ปต์ของงานที่ออกแบบก็มีส่วนสำคัญเช่นกันครับ”
บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ธิดารัตน์ บุญสมบัติ (แอปเปิ้ล) 081-456-6547 E-mail: pr_thidarat@yahoo.com
ชนกานต์ พรหมแก้ว (น้ำฝน) 089-2222-568 E-mail: pooh_nf2005@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ