plan for kids ชวนเที่ยวงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 2008

ข่าวทั่วไป Thursday February 7, 2008 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--แปลน ฟอร์ คิดส์
แปลน ฟอร์ คิดส์ ผลิต The Secret Country สหายต่างมิติ วรรณกรรมแนวแฟนตาซีไตรภาคเรื่อง ตะลุยดินแดนแห่งเวทมนตร์ ภาคหนึ่ง ตอน สหายต่างมิติ ผลงานของ เจน จอห์นสัน นักเขียนนิยายแนวแฟนตาซีชื่อดังของประเทศอังกฤษ บรรณาธิการผู้จัดพิมพ์เรื่อง The Lord of The Rings
จากการที่ตีพิมพ์มาแล้ว 15 ภาษาทั่วโลกจนได้รับการยอมรับจากนักอ่านทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ อาจารย์อัจฉรา ประดิษฐ์ นักวิชาการด้านวรรณกรรมกล่าวว่า “จุดเด่นของวรรณกรรมชุดนี้ คือเนื้อหาที่อ่านสนุกและข้อคิดที่เป็นประโยชน์ เกิดความประทับใจ ทำให้เกิดทัศนคติที่ดีต่อโลก ต่อมนุษย์และสัตว์ ซึ่งวรรณกรรมแนวแฟนตาซีแบบนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจกระตุ้นให้เด็กอยากเป็นนักเขียนได้ง่ายมาก ถ้าพ่อแม่หรือครูนำมาใช้แนะนำให้อ่านวันละบทในห้องเรียนก็ได้ จะทำให้หนังสือเป็นเครื่องมือในการสร้างความผูกพันและสร้างหนทางแห่งการเรียนรู้ได้เยอะมาก”
วรรณกรรมเรื่อง ตะลุยดินแดนแห่งเวทมนตร์ ภาคหนึ่ง ตอน สหายต่างมิตินี้ นำออกมาแตกเป็น 4 เล่ม เพื่อความสะดวกในการอ่านสำหรับเด็กและเพิ่มภาพประกอบตัวละครเพื่อความดึงดูดความสนใจแก่ผู้อ่าน และในอนาคตจะนำวรรณกรรมภาคต่อเนื่องเรื่อง The Shadow World และ Dragon’s Fire มาแปลด้วย
นอกจากนั้นยังมีเสียงจากเยาวชนนักอ่านที่ได้ทดลองอ่านวรรณกรรมชุดนี้แล้วเกิดความพึงพอใจ เพราะภาษาที่ใช้ไม่ยาก เหมาะสำหรับเด็กวัยที่กำลังเริ่มต้นอ่านหนังสือที่มีเนื้อหามากกว่าการอ่านนิทาน
นอกจากนี้กับเทศกาลสำหรับคนรักการอ่าน แปลน ฟอร์ คิดส์ ขอชวนเพื่อนๆ เกี่ยวก้อยคนที่รักมาเที่ยวงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 6 Bangkok International Book Fair 2008 และงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-7 เมษายน 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
โดยในวันที่ 26 มีนาคม 2551 จะเปิดให้เข้าชมงานเวลา 18.00-21.00 น. และตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2551 เปิดให้เข้าชมงานเวลา 10.00-21.00 น. แล้วพบกันนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ