นักศึกษาไทยที่ King's College London มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี

ข่าวทั่วไป Friday February 8, 2008 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--เมนเทอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
Nantariga Pukasemvarangkoon
นันทริกา ภู่เกษมวรางกรู (เจน)
Bsc Business Management
1. ประวัติการศึกษา
เจนเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติ ที่จาร์การตา ประเทศอินโดนีเซีย จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ค่ะ
หลังจากนั้นเจนย้ายกลับมาศึกษาต่อที่กรุงเทพและเรียนจบหลักสูตรนานาชาติ International Baccalaureate Diploma จากโรงเรียนบางกอกพัฒนา อินเตอร์เนชั่นแนลสคูล ด้วยคะแนน 42 คะแนน จากคะแนนเต็ม 45 คะแนนค่ะ
2. เพราะเหตุใดเจนจึงเลือกศึกษาต่อที่ King’s College London?
มีเหตุผลหลายประการที่ทำให้เจนเลือกศึกษาต่อที่ King’s College London ค่ะ ประการแรกเจนเชื่อว่า King’s College Londonจะมอบการศึกษาที่มีคุณค่าซึ่งจะเป็นประตูไปสู่อาชีพในอนาคตของเจน King’s College London ได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยอันดับที่ 6 ของการจัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอังกฤษ “UK top university” และ อันดับที่ 24 ของการจัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก “Top universities of the world”
ประการที่สองก็คือ King’s College London ตั้งอยู่ใจกลางเมืองลอนดอนซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางในการทำธุรกิจที่เต็มไปด้วยโอกาสในด้านการงานและอาชีพระดับโลก จะมีที่ไหนในโลกที่นักศึกษาที่เรียนด้านบริหารธุรกิจ (business) จะสามารถสร้างเครือข่ายได้ดีกว่าที่นี่
ประการสุดท้าย เจนชอบที่ King’s College London ส่งเสริมเรื่องการใช้ชีวิตที่สมดุลของนักศึกษา ถึงแม้ว่าเจนจะให้ความสำคัญกับการศึกษาเป็นอันดับแรก แต่เจนก็เป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมเช่นกันค่ะ เจนชอบที่จะมีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬา เจนเป็นสมาชิกในสมาคมและชมรมต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนสิ่งที่เจนสนใจกับเพื่อนๆ และท้าทายตัวเองในด้านอื่นๆ นอกเหนือจากการศึกษา อีกทั้ง King’s College London มีกิจกรรมด้านกีฬา อาทิเช่น วอลเล่ย์บอล แบดมินตัน และสมาคมนักศึกษาไทย “Thai Society” ซึ่งล้วนเป็นกิจกรรมที่เจนสนใจเป็นพิเศษ
3. ความประทับใจแรกเมื่อไปถึงที่ King’s College London
เจนรักที่นี่เลยค่ะ King’s College London มีการจัดปฐมนิเทศให้กับนักศึกษาต่างชาติโดยเฉพาะ ซึ่งเจนรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ เพราะการปฐมนิเทศได้จัดเตรียมสิ่งที่จำเป็นไว้ให้กับนักศึกษาต่างชาติ สำหรับที่ตั้งของมหาวิทยาลัยและสื่อการสอนถือเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของ ความเป็นอังกฤษแบบดั้งเดิมและความนำสมัย อย่างไรก็ตามสิ่งที่เจนชอบมากที่สุดก็คือ งานรับน้องใหม่ หรือ “Fresher’s Fair” เพราะว่ามีสมาคม ชมรม และผู้สนับสนุนที่หลากหลายต่างพากันมาจัดกิจกรรมอยู่ทั่วทั้งสามชั้น มีการแจกของขวัญและเชิญชวนนักศึกษาเข้าร่วมชมรมหรือสมาคมนั้นๆ บรรยากาศที่อึกทึกครึกโครมและการส่งเสียงแห่งความตื่นเต้นเป็นสิ่งที่หนวกหู แต่ก็ทำให้เจนรู้สึกตื่นเต้น มันทำให้เจนรู้สึกว่าได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี
สภาพอากาศ / ตัวเมือง / ผู้คน / มหาวิทยาลัย
ร่มเป็นสิ่งสำคัญมากในการใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษ แต่ถ้าจะพูดจริงๆแล้ว สภาพอากาศไม่สามารถทำให้คุณรู้สึกเบื่อหรือหดหู่ได้เลย เพราะว่าคุณจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย
ลอนดอนเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา คุณจะไม่มีทางเบื่อเลย บางทีเจนรู้สึกเหมือนกับอยู่ที่กรุงเทพที่มีความวุ่นวาย ต่างกันก็เพียงแค่อากาศที่ลอนดอนเย็นกว่ากรุงเทพเท่านั้นเอง สำหรับคนเมืองนี้อัธยาศัยดีมากและเป็นกันเอง เจนไม่คิดว่าจะมีอะไรที่น่าเป็นห่วงเลยค่ะ
เจนเรียนโรงเรียนนานาชาติมาตลอด ตั้งแต่เด็กจนโต เจนจึงไม่มีปัญหาในเรื่องของความแตกต่างด้านวัฒนธรรม (culture clash) ในช่วงที่เจนเดินทางไปถึงอังกฤษ
เจนคิดว่า King’s College London สามารถมอบอะไรให้กับนักศึกษามากกว่าแค่การศึกษา เจนคิดว่าการมาเรียนที่ King's College Londonเป็นประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมมากค่ะ พวกเรามีสมาคมนักศึกษาไทย (Thai Society) ใน King’s College London เจนภูมิใจที่ได้เป็นประธานสมาคมนักศึกษาไทยในปีการศึกษานี้ สำหรับจุดประสงค์ของสมาคมของเราก็คือเป็นตัวแทนของนักศึกษาไทยที่ศึกษาอยู่ที่ King’s College London และเป็นที่ปรึกษาให้กับนักศึกษาไทยทุกคน ทางสมาคมได้จัดกิจกรรมอยู่เป็นประจำทำให้นักศึกษาไม่มีอาการคิดถึงบ้านแน่นอนค่ะ
4. คำแนะนำแก่คนไทยคนอื่นๆที่อยากจะไปที่ King’s College London
เจนภูมิใจจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ King’s College London คำแนะนำของเจนสำหรับคนที่สนใจ King’s College London แต่ยังไม่แน่ใจ อย่ารอช้าหรือลังเลใจในการตัดสินใจเลือกเรียนที่ King's College London เลยค่ะ เพราะเจนเชื่อว่า King’s College London สามารถมอบอะไรให้คุณมากกว่าที่คุณคาดหวัง คุณจะได้รับการศึกษาที่มีมาตรฐานระดับโลกและมีความสุขกับความตื่นเต้นที่เมืองนี้จะมอบให้กับคุณ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ เมนเทอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โทร. 02-255-5157-9 เว็บไซต์ www.mentor.ac
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวรัชฎาภรณ์ พิชัยศรีสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์
ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ เมนเทอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร. 0-2255-5157-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ