ธนาคารกรุงเทพ ประสบความสำเร็จนำนักธุรกิจดูลู่ทางลงทุนต่างประเทศ บีโอไอมอบหมายให้จัดคณะเดินทางไป อินโดนีเซีย ลาว และฟิลิปปินส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 11, 2008 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI สานต่อโครงการส่งเสริมนักธุรกิจไทยไปลงทุนต่างประเทศ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการลงทุนของไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น โครงการล่าสุดเตรียมพานักธุรกิจชั้นนำของไทยไปศึกษาลู่ทางการลงทุนใน 3 ประเทศของภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย ลาว และฟิลิปปินส์ โดยเน้นภาคอุตสาหกรรมที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการประสานศักยภาพในการเดินทางครั้งนี้ อาทิ อุตสาหกรรมการเกษตร การแปรรูปอาหาร น้ำมันปาล์ม พลังงาน การก่อสร้างและการท่องเที่ยว
นางสาวธัญฑิกา โพธิสมภรณ์ ผู้จัดการฝ่ายผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพในฐานะที่ปรึกษาของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สานต่อการดำเนินโครงการส่งเสริมนักธุรกิจไทยไปลงทุนต่างประเทศ โดยล่าสุดได้มีการประสานความร่วมมือในการนำนักธุรกิจไปศึกษาลู่ทางการลงทุนเพื่อสนับสนุนให้นักธุรกิจไทยขยายการลงทุนออกไปในระดับภูมิภาค สำหรับกำหนดการเดินทางในช่วงไตรมาสแรกของปี 2551 ครั้งแรกได้กำหนดเส้นทางการเดินทางไปกรุงจาการ์ตาและเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 2-6 มีนาคม 2551 ครั้งที่ 2 เดินทางไปเมืองหลวงพระบาง ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2551 และครั้งที่ 3 เดินทางไปกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม 2551
‘จากความสำเร็จของการนำนักธุรกิจไปดูลู่ทางการลงทุนในปีที่ผ่านมา สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับนักธุรกิจที่ร่วมคณะในการได้พบกับนักธุรกิจและพันธมิตรที่มีศักยภาพของแต่ละประเทศ ดังนั้นทางบีโอไอจึงมอบหมายให้ธนาคารกรุงเทพจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องอีกในปีนี้ เพื่อให้การดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียนเป็นไปตามที่บีโอไอได้มอบหมายให้ธนาคารดำเนินการ โดยธนาคารได้นำความรู้และประสบการณ์ที่เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคนี้ มาเป็นข้อมูลสนับสนุนแก่นักธุรกิจไทยที่ต้องการไปลงทุนในประเทศต่าง ๆ รวมถึงการทำหน้าที่ของธนาคารกรุงเทพในฐานะที่มีสาขาครอบคลุมเกือบทุกประเทศในภูมิภาคนี้เป็นผู้แนะนำนักธุรกิจท้องถิ่นที่มีศักยภาพร่วมเป็นพันธมิตรระหว่างกันด้วยอีกทางหนึ่ง’
นางสาวธัญฑิกา กล่าวเพิ่มเติมว่า นักธุรกิจที่ร่วมเดินทางกับธนาคารจะได้รับประโยชน์จากเครือข่ายและสายสัมพันธ์ของธนาคารในภูมิภาคนี้อย่างเต็มที่ อาทิ การได้พบกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของแต่ละประเทศโดยตรง การรับฟังบรรยายสรุปโดยเอกอัครราชฑูตไทยเกี่ยวกับข้อมูลทางด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม สถานการณ์บ้านเมือง และบรรยากาศด้านการลงทุน อีกทั้งยังมีโอกาสได้พบกับนักธุรกิจท้องถิ่นในอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการเข้าเยี่ยมชมกิจการของผู้ประกอบการไทยในแต่ละประเทศด้วย นอกจากนี้นับเป็นโอกาสพิเศษอันดีสำหรับนักธุรกิจที่ร่วมเดินทางไปประเทศอินโดนีเซียที่ได้รับเกียรติจากเลขาธิการอาเซียน ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ ในการเข้าพบเพื่อพูดคุยและร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย
สำหรับนักธุรกิจที่มีความสนใจร่วมเดินทางกับทางคณะของธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดหรือติดต่อยืนยันการเดินทางโดยตรงได้ที่ฝ่ายผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2230-2121, 0-2626-3496 และ 0-2626-3961 หรือทางอีเมลที่ linda.che@bbl.co.th ด่วนภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 ด้วยที่นั่งมีจำนวนจำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ