“ไซเบอร์ดิคฯ” ประกาศรุกระบบนำทาง ส่ง “Besta GPS Advance“ เจาะตลาดเมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 11, 2008 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--ไซเบอร์ดิค เทคโนโลยี
บ. ไซเบอร์ดิคฯ เดินหน้าบุกตลาดระบบนำทาง ส่ง “Besta GPS Advance” โชว์นวัตกรรมโดดเด่นเหนือกว่าใคร ด้วยตัวรับสัญญาณ Chip SiRF III Reciever เป็นตัว รับสัญญาณดาวเทียมที่ดีที่สุดในขณะนี้ พร้อมด้วยฟังก์ชัน Multimedia Edutainment ซึ่งรวมพจนานุกรมถึง 5 เล่ม พร้อมให้ค้นหาคำศัพท์ได้ถึง 11 ภาษา ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 6,000 เครื่อง ตอกย้ำในอนาคตตลาด GPS มีอัตราการขยายตัวต่อเนื่องอย่างแน่นอน ...
นายธัชพล จรูญวรรธนะ รองประธานกรรมการ บริษัท ไซเบอร์ดิค เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ ไซเบอร์ดิค กล่าวว่า จากความสำเร็จ ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์มาเกือบ 10 ปี โดยล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่ คือ เครื่อง GPS ระบบนำทางภายใต้แบรนด์ “Besta GPS Advance” เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้รถยนต์สามารถค้นหาเส้นทาง และจุดหมายที่ถูกต้องรวดเร็ว
สำหรับเครื่อง Besta GPS Advance ถือเป็นเครื่องนำทางที่ทันสมัย เพราะใช้ระบบค้นหาจุดหมายจากตัวรับสัญญาณ Chip SiRF III Reciever ซึ่งเป็นตัวรับสัญญาณดาวเทียมที่ดีที่สุดในขณะนี้ นอกจากนี้ ยังนำทางด้วยแผนที่ละเอียดสุดจาก ESRI และประมวลผลโดยซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่ายจาก SpeedNavi ซึ่งการใช้งานระบบนำทางดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้รถยนต์สามารถ คำนวณการเดินทางได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะเครื่องได้บันทึกจุดหมายที่สำคัญ ๆ ตามเส้นทางต่างๆ ไว้มากกว่า 400,000 จุด แล้วยังสามารถค้นหาสถานที่สำคัญ ๆ ได้ในรัศมี 2 ตารางกิโลเมตร อาทิ ปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร ธนาคาร ศูนย์ซ่อมรถยนต์ ฯลฯ ซึ่งช่วยให้การเดินทางในประเทศไทย ,ต่างจังหวัด หรือเส้นทางที่ไม่คุ้นเคยเป็นไปอย่างง่ายดาย และสนุกเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น
“เครื่อง Besta GPS Advance ถือเป็นเครื่องนำทางที่ดีรุ่นหนึ่งในขณะนี้ เพราะเทคโนโลยีที่ใช้ทันสมัยมาก ให้ความคมชัด สมจริง ด้วยหน้าจอสี WQVGA TFT ขนาด 4.3 นิ้ว ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นแผนที่ได้อย่างชัดเจน และเมื่อผู้ขับขี่รถยนต์ขับออกนอกเส้นทางที่ตั้งโปรแกรมไว้ เครื่องก็จะมีเสียงเตือน เพื่อให้ไปในเส้นทางที่ถูกต้องอีกด้วย นอกจากนี้แล้ว ยังมีฟังก์ชั่นการเรียนรู้ทางด้านภาษาอีกมากมาย อาทิเช่น มีดิกชันนารีในตัว ช่วยสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ใช้ เพราะมีการบรรจุคำศัพท์ไว้ถึง 11 ภาษา อีกทั้งยังมีบทสนทนาหลายภาษา ที่ช่วยให้การเดินทางมีสีสันมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถฝึกทักษะการฟังและการสนทนาภาษาอังกฤษและจีนในรูปแบบวิดีโอ จากกว่า 550 สถานการณ์จำลอง โดยบริษัทฯ ได้เริ่มวางตลาดสินค้าไปเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ลูกค้าให้ความสนใจ และถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”
นอกจากนี้ นายธัชพล ยังได้กล่าวถึงแผนการตลาดสินค้าของ Besta GPS Advance ว่า “ส่วนด้านการตลาดนั้นเราจะขายเครื่อง GPS ควบคู่ไปกับพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ ไซเบอร์ดิค ปัจจุบันมีจุดจำหน่ายกว่า 200 จุดทั่วประเทศ ในราคาเครื่องละ 15,900 บาท โดยในช่วงแรกบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายประมาณเดือนละ 500 เครื่อง หรือประมาณ 6,000 เครื่องต่อปี จากมูลค่าตลาดรวมทั้งหมด 100,000 เครื่องต่อปี”
“สำหรับตลาด GPS ในบ้านเรานับว่ายังใหม่อยู่มาก ตนเชื่อว่าอนาคตสินค้าประเภทนี้จะเป็นที่รู้จักมากขึ้น เนื่องจากผู้ใช้รถยนต์เริ่มเห็นความสำคัญของเครื่องนำทาง เพราะจะช่วยวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้อง ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องเร่งพัฒนาสินค้า โดยเฉพาะการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ในอนาคต” นายธัชพล กล่าวในที่สุด
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ภัทรวดี ใจผ่อง (เอ) 08 - 5239 - 8400 , 08-6334 — 1894
ศุภชัย ปานพรเจริญ (เต้) 08 — 6356 - 5049, 08- 6310 - 9859
หรือ บริษัท ไซเบอร์ดิค เทคโนโลยี จำกัด โทร. 0-2679 — 8008 , www.cyberdictgps.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ