ไปรษณีย์ไทยติดปีก EMS ส่งตรงข้ามภูมิภาค บินด่วนภูเก็ตเข้ากรุงเทพฯไม่ทันข้ามคืน

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 11, 2008 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--ไปรษณีย์ไทย
พบปริมาณส่งอีเอ็มเอสจากภูเก็ตสูงขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วงไฮซีซั่น ไปรษณีย์ไทยพลิกวิธีขนขึ้นเครื่องนกแอร์บินข้ามภูมิภาคตรงถึงกรุงเทพฯภายในคืนเดียว ทำให้สามารถนำจ่ายถึงมือผู้รับเร็วขึ้นหนึ่งวัน ประเดิมทดลองติดปีกอีกสองเส้นทางกรุงเทพฯ-อุดรธานี และกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ หากได้ผลพร้อมลุยโลด
นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า การขนส่งไปรษณีย์ด่วนพิเศษ EMS จากภูเก็ตเข้ากรุงเทพฯ ด้วยเครื่องบินของสายการบินนกแอร์เพื่อให้สามารถรองรับปริมาณที่เพิ่มสูงขึ้นมากในช่วงฤดูการท่องเที่ยวนั้น ได้เริ่มทดลองเป็นครั้งแรกในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วซึ่งปรากฏว่าได้ผลดี จึงได้ขยายต่อเนื่องไปอีก 6 เดือน
“ปริมาณ EMS ในช่วงไฮซีซั่นเพิ่มมากขึ้นจากเดิมวันละ 600-700 กก.เป็น 1,000 — 1,200 กก.นั่นคือเหตุผลหนึ่งที่เราเปลี่ยนมาใช้เครื่องบินแทนรถขนส่งไปรษณีย์ แม้ว่าต้นทุนการขนส่งจะเพิ่มสูงขึ้นบ้างก็ตาม ไปรษณีย์ไทยก็ยินดีทำเพื่อยกระดับคุณภาพบริการให้สูงขึ้น ซึ่งทำให้สามารถส่งไปถึงกรุงเทพฯได้ภายในคืนเดียวกัน เพื่อส่งต่อไปยังปณ.ปลายทาง และนำจ่ายได้ในวันถัดมา โดยเฉพาะสิ่งของที่ฝากส่ง EMS หลังเที่ยงวันไปแล้ว จะสามารถนำจ่ายถึงมือผู้รับได้เร็วขึ้นหนึ่งวัน ส่วนเส้นทางขากลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้เพื่อปรับปรุงคุณภาพบริการให้ดีขึ้นเช่นกัน”
นอกจากภูเก็ต-กรุงเทพฯแล้ว ยังมีการทดลองขนส่งด้วยเครื่องบินในอีก 2 เส้นทางด้วยกัน คือ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ โดยสายการบินนกแอร์เช่นกัน และกรุงเทพฯ - อุดรธานี โดยสายการบินไทย เพื่อกระจายปริมาณไปรษณียภัณฑ์ EMS ที่เข้าสู่กระบวนการส่งต่อของศูนย์ไปรษณีย์แต่ละแห่งให้มีความรวดเร็วคล่องตัวมากขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการด้านคุณภาพบริการ โดยไม่มีการปรับราคาค่าบริการแต่อย่างใด
ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3515 - 6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ