ไทยธนาคารคว้าอันดับ 3 ผู้ค้าตราสารหนี้ปี 2550 ของสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 11, 2008 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--ธนาคารไทยธนาคาร
ธนาคารไทยธนาคารขึ้นแท่นอันดับ 3 ผู้ค้าตราสารหนี้ที่มีปริมาณธุรกรรมซื้อขายตราสารหนี้สูงสุด ประจำปี 2550 จากการประกาศของสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย
นายพีรศิลป์ ศุภผลศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ธนาคารสามารถขยายการดำเนินธุรกิจในการเป็นผู้ค้าตราสารหนี้โดยก้าวขึ้นจากอันดับที่ 40 ในปี 2547 มาอยู่ในอันดับที่ 3 ของผู้ค้าตราสารหนี้ที่มีปริมาณการซื้อขายตราสารหนี้ ประเภท Outright Transaction (การซื้อขายตราสารหนี้ตามปกติ) ในปี 2550 จากการประกาศของสมาคมตลาดตราสารหนี้ โดยมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 10.01% ด้วยมูลค่ากว่า 1,468.33 พันล้านบาท รองจากธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทย ที่อยู่ในอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ ซึ่งเชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นผลจากการมุ่งเน้นคุณภาพในการให้บริการแก่ลูกค้า ประกอบกับความไว้วางใจที่ลูกค้าสถาบันมีต่อธนาคาร ซึ่งรวมถึงบริษัทจัดการกองทุนรวมที่เป็นบริษัทในเครือของสถาบันการเงินแห่งอื่น ก็ยังให้ความไว้วางใจทำการซื้อขายตราสารหนี้กับไทยธนาคาร
ทั้งนี้การจัดอันดับดังกล่าว สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยได้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมข้อมูล ธุรกรรมการค้าตราสารหนี้ของสถาบันต่างๆ ให้แพร่หลาย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้มีส่วนร่วมใน ธุรกรรมตราสารหนี้และผู้สนใจทั่วไป
สำหรับในปี 2551 นี้ธนาคารมีแผนงานที่จะรักษาอันดับในการเป็นผู้ค้าตราสารหนี้ให้อยู่ใน 5 อันดับแรกของระบบและจะเติบโตไปตามขนาดของตลาด อีกทั้งยังมีเป้าหมายในการสร้างทีมงานขายให้สามารถมองเห็นถึงความต้องการของลูกค้าได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น เพื่อเป็นมูลค่าเพิ่มใน การให้บริการแก่ลูกค้าของธนาคารต่อไป
สำนักประชาสัมพันธ์ ธนาคาร ไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2638-8259, 0-2638-8249

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ