ดูซาน-แดวู ที่สุดแห่งการผนึกกำลัง สัญลักษณ์ใหม่แห่งความสำเร็จอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนัก

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 2, 2005 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--ดีทแฮล์ม
บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ฝ่ายเทคโนโลยี ได้ดำเนินการธุรกิจ ทางด้านจำหน่ายและบริการเครื่องจักรกลหนัก โดยเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพชั้นนำของโลก จากหลายประเทศ รวมถึงเครื่องจักรกลหนักเพื่องานก่อสร้างและงานเหมืองแร่ ยี่ห้อ แดวู จากประเทศเกาหลี ซึ่งได้จัดจำหน่ายมากกว่า 5 ปีแล้ว โดยมียอดจำหน่ายเติบโตอย่างต่อเนื่อง
โดยปัจจุบันบริษัท Doosan ซึ่งเป็นบริษัทให่ญ่เป็นอันดับ 9 ของเกาหลี ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท แดวู เฮฟวี่ อินดัสทรี แอนด์ แมชีนเนอรี่ จำกัด และได้เปลี่ยนชื่อเป็น Doosan Infracore รวมทั้งด้เปลี่ยนตราสินค้าเป็น Doosan-Daewoo
นายวอลเตอร์ เบรนไนส์ ประธานกรรมการ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการขยายตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้างและเหมืองแร่ ที่มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด จึงได้ขยายการดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมดังกล่าว ด้วยการเป็นผู้แทนจำหน่ายและบริการเครื่องจักรกลหนัก ได้แก่ รถขุดไฮดรอลิค และรถตักล้อยาง ซึ่งเป็นสินค้าและบริการคุณภาพ มาตรฐานจากบริษัท Doosan Infracore Ltd. ภายใต้สัญลักษณ์ใหม่ Doosan-Daewoo
“การเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าและบริการ ภายใต้เครือข่ายที่มีประสิทธิภาพของ Doosan-Daewoo ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนักและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ปัจจุบัน Doosan-Daewoo มีสัดส่วนการจำหน่ายเป็นอันดับ 1 ในประเทศจีน มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 22% และมียอดขายทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 24,000 คันต่อปี
นายเบรนไนส์ กล่าวต่อไปว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จะดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาและให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุมมากที่สุด บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด มีการลงทุนขยายธุรกิจในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง และใช้เงินลงทุนนับพันล้านบาทในปี 2549 การดำเนินธุรกิจของกลุ่มดีทแฮล์มในประเทศไทย ปัจจุบันครอบคลุมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าทางด้านเทคโนโลยี สินค้าเวชภัณฑ์ และวัตถุดิบในการผลิตอาหาร
นายสัญชัย ศิริเศรษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แผนกเครื่องจักรกลหนัก บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ฝ่ายเทคโนโลยี กล่าวถึงกลยุทธ์การทำธุรกิจของบริษัทฯ ว่า กลยุทธ์หลักในการเติบโตของดีทแฮล์ม คือ Market Intelligence ซึ่งเน้นถึงความเข้าใจการตลาด ผลิตภัณฑ์และความเชี่ยวชาญในการนำไปใช้อย่างลึกซึ้ง ผนวกกับทักษะด้านการให้บริการครบวงจร เรียกว่า Total Solution Package ให้กับลูกค้า
DKSH คือสัญลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง พร้อมทั้งการบริการที่มีประสิทธิภาพสูง โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มีประสบการณ์ในธุรกิจมายาวนาน การเติบโตของอุตสาหกรรมหนักในประเทศไทยอีก 2-3 ปีข้างหน้าคาดว่าจะมีมูลค่าตลาดรวม 10,000 ล้านบาท
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : ปณาลี กาญจนสาขา โทร.0-6604-4488--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ