ประเดิมรถขนบัตรเลือกตั้ง ส.ว.เที่ยวแรกล้อหมุนลงใต้

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 12, 2008 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--ไปรษณีย์ไทย
เลขาฯ กกต.นำทีมปล่อยคาราวานรถขนบัตรเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาลงใต้ประเดิมเที่ยวแรกในค่ำวันที่ 11 ก.พ. ไปรษณีย์ไทยเตรียมพร้อมเต็มอัตราศึกส่งพรึ่บทั้งบัตรเลือกตั้งทั่วไป และบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า รวมทั้งอุปกรณ์พร้อมหนังสือแจ้งชื่อผู้มีสิทธิ์ และเอกสารประชาสัมพันธ์
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้ให้การต้อนรับคณะของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต) ที่นำโดยนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต.ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานปล่อยรถขนส่งบัตรเลือกตั้ง ส.ว.เที่ยวแรกในค่ำวันที่11 ก.พ. ณ ศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้ง ส.ว. สำนักงานใหญ่ ปณท ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งได้เปิดอย่างเป็นทางการในวันเดียวกัน โดยกำหนดเริ่มส่งบัตรเลือกตั้ง ส.ว.ทั้งบัตรเลือกตั้งทั่วไป และบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งนอกเขตจังหวัด และในเขตเลือกตั้งไปยังภาคใต้เป็นพื้นที่แรก
“วันนี้ถือเป็นวันเริ่มต้นของการขนส่งบัตรเลือกตั้ง ส.ว.อย่างเป็นทางการ โดยจะเริ่มส่งบัตรเลือกตั้งทั่วไปจำนวน 6.75 ล้านฉบับ ไปยัง 15 จังหวัดภาคใต้เป็นภาคแรก รวม 159 อำเภอ พร้อมทั้งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า และอุปกรณ์การเลือกตั้ง โดยใช้เวลา 3 วัน หลังจากนั้จะทยอยส่งไปยังภาคอื่น ๆ ต่อไปตามแผนที่กำหนดไว้ คือ ภาคเหนือ 8.85 ล้านฉบับ (16 จังหวัด 187 อำเภอ) ภาคตะวันออกเฉียง เหนือ 16.05 ล้านฉบับ (19 จังหวัด 322 อำเภอ) ภาคกลาง/ภาคตะวันออก 11.85 ล้านฉบับ (25 จังหวัด 209 อำเภอ และ กทม.และปริมณฑล 4.5 ล้านฉบับ (50 เขต) กำหนดเสร็จสิ้นภายในวันที่ 29 ก.พ.ศกนี้ ก่อนวันเลือกตั้ง 2 มี.ค.”
กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท กล่าวด้วยว่า การขนส่งครั้งนี้คล้ายคลึงกับการจัดส่งบัตรลงประชามติรับรองร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 โดยจะต้องจัดส่งไปยัง 927 อำเภอทั่วประเทศ มีจำนวนบัตรทั้งสิ้น 54 ล้านฉบับ แบ่งเป็นบัตรเลือกตั้งทั่วไป 48 ล้านฉบับ และบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด และในเขตเลือกตั้งอีก 6 ล้านฉบับ ยังไม่นับรวมการจัดส่งเอกสารแจ้งชื่อผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน (ส.ว.11) และเอกสารประชาสัมพันธ์ของ กกต.ไปยังทุกครัวเรือนรวม 19.5 ล้านครัวเรือนด้วย
ก่อนหน้านี้ ไปรษณีย์ไทยได้ร่วมกับกรมการกงสุล และกกต.จัดส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร จำนวน 104,750 ฉบับ ไปยัง 90 เมืองใน 65 ประเทศ ผ่านสายการบินของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ลงคะแนนแล้วจะถูกส่งกลับมายังประเทศไทย ภายในวันที่ 26 ก.พ.นี้ เพื่อนำมาคัดแยกรวมกับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดที่ลงคะแนนแล้ว ก่อนลำเลียงจัดส่งไปยังเขตเลือกตั้งแต่ละจังหวัดภายในวันที่ 1 มีนาคม 2551
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนสื่อสารการตลาด
ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3515 - 6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ