โนเกียปฏิวัติวงการอินเทอร์เน็ต ด้วยการเผยโฉมโนเกีย 4 รุ่นใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 12, 2008 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โนเกียปฏิวัติวงการอินเทอร์เน็ต ด้วยการเผยโฉมโนเกีย 4 รุ่นใหม่ พร้อมบริการอินเทอร์เน็ตที่สนับสนุนความร่วมมือ ความคิดสร้างสรรค์ และการแบ่งปันข้อมูล แนะนำ Nokia Map 2.0 และแอพพลิเคชั่นใหม่เพื่อการแบ่งปันข้อมูลบนชุมชนออนไลน์
มร. คอลิน ไจลส์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายและการกระจายสินค้าประจำภาคพื้นตะวันออก โนเกีย ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของโนเกียที่มุ่งนำคุณประโยชน์และโอกาสในการเติบโตของเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมาผนวกไว้กับอุปกรณ์มัลติมีเดีย (Converged devices) และบริการใหม่ที่สนับสนุนความร่วมมือและการแบ่งปันข้อมูล โดย มร. ไจลส์ได้แสดงวิสัยทัศน์ดังกล่าวในงาน Showcase Nokia 2008 ซึ่งเป็นงานแสดงผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ล่าสุดของโนเกีย มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 คนจากทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จัดขึ้นพร้อมกับงานแถลงข่าวของโนเกียในงาน Mobile World Congress 2008 ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน
สำหรับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของโนเกียที่จัดแสดงในงานดังกล่าว ได้แก่ โนเกีย N96 โนเกีย N78 โนเกีย 6220 คลาสสิค และโนเกีย 6210 เนวิเกเตอร์ สร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ จากบริการการบอกตำแหน่ง และมัลติมีเดีย อาทิ การแนะนำเส้นทางการเดินเท้า การระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ การดูภาพยนตร์ การแบ่งปันวิดีโอและภาพถ่าย
นับจากนี้บริการบอกตำแหน่ง อาทิ แผนที่ และการแนะนำเส้นทาง จะเป็นฟังก์ชั่นการทำงานพื้นฐานที่ถูกบรรจุอยู่ในอุปกรณ์สื่อสารไร้สายของโนเกีย และโนเกียยังก้าวไปอีกขั้นสู่การให้บริการอินเทอร์เน็ตภายใต้แบรนด์ Ovi ด้วยการเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “Share on Ovi” ซึ่งเป็นชุมชนสำหรับแบ่งปันข้อมูล ทำให้การอัพโหลด บริหารจัดการ และแบ่งปันข้อมูลส่วนตัวทำได้อย่างสะดวกและง่ายดาย
มร. คอลิน ไจลส์ กล่าวว่า“โนเกียมุ่งยกระดับอินเทอร์เน็ตให้มีอิสระในการใช้งานได้อย่างกว้างขวางนอกเหนือจากการใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยขยายขอบเขตการใช้งานของอินเทอร์เน็ตสู่อุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่ ซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ พร้อมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานของอินเทอร์เน็ตให้มีสมรรถนะในการรองรับข้อมูลใหม่ๆ และมีการใช้งานที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น เพื่อให้อินเทอร์เน็ตสร้างสรรค์ประสบการณ์การสื่อสารที่เป็นส่วนตัวและฉับไวอย่างแท้จริง”
Nokia Map 2.0 — แอพพลิเคชั่นแนะนำเส้นทางเดินเท้า
โนเกีย ขยายบริการด้านแผนที่จากการแนะนำเส้นทางการขับรถ ไปสู่การแนะนำเส้นทางเดินเท้า โดย Nokia Map 2.0 จะแนะนำพื้นที่ต่างๆ ของแต่ละเมืองในรูปแบบมัลติมีเดีย พร้อมภาพประกอบจากดาวเทียม รวมทั้งการใช้งานบนuser interface ที่ออกแบบใหม่ให้ใช้งานง่ายขึ้น แอพพลิเคชั่น Nokia Map 2.0 จะมีทั้งโปรแกรม ‘Walk’ และ ‘Drive’ ให้เลือกใช้งานตามความต้องการอย่างสะดวกและง่ายดาย
Share on Ovi — ชุมชนเพื่อการแบ่งปันข้อมูล
ต่อเนื่องจากการประกาศเตรียมให้บริการอินเทอร์เน็ตภายใต้แบรนด์ Ovi วันนี้โนเกียประกาศเปิดตัว Share on Ovi ชุมชนเพื่อการแบ่งปันข้อมูลที่เปิดให้บริการฟรี ง่ายต่อการอัพโหลด บริหารจัดการ และแบ่งปันข้อมูลผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อื่นที่สามารถเชื่อมต่อกันได้ ผู้ใช้งาน Share on Ovi สามารถติดต่อสื่อสาร โต้ตอบและร่วมมือกัน โดย Share on Ovi รองรับสื่อต่างๆ กว่า 100 รูปแบบด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ไม่จำกัดและสามารถอัพโหลดเป็นรายเดือนแบบไม่จำกัด ผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิก Share on Ovi ได้ที่ http://share.ovi.com
โนเกียเปิดตัวโนเกีย 4 รุ่นใหม่
โนเกีย N96 เป็นมัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ที่รองรับการดูวิดีโอและทีวีด้วยจอภาพขนาดใหญ่ 2.8 นิ้ว หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 16 กิกะไบต์ รองรับไฟล์วิดีโอในฟอร์แมทต่างๆ โนเกีย N96 มาพร้อมรูปแบบสไลด์ได้ 2 ทาง เพื่อมิติใหม่ในการรับชม โนเกีย N96 มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์คาดว่าจะวางจำหน่ายในราวไตรมาส 3 ของปี 2008
โนเกีย N78 เป็นมัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ที่รวมการใช้งานด้านดนตรี การแนะนำเส้นทาง และการถ่ายภาพเข้าไว้ด้วยกันอย่างโดดเด่น โนเกีย N78 ออกแบบเป็นพิเศษโดยเฉพาะเพื่อรองรับบริการใหม่ของโนเกีย เช่น Nokia Music Store, Nokia Maps และ Share on Ovi โนเกีย N78 มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์คาดว่าจะวางจำหน่ายในราวไตรมาส 2 ของปี 2008
โนเกีย 6220 คลาสสิค มาพร้อมกล้องถ่ายภาพความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และรองรับระบบแผนที่ A-GPS เพื่อความสะดวกในการแลกเปลี่ยนข้อมูล โดยสามารถถ่ายภาพ ตัดต่อ และแบ่งปันได้บนชุมชนออนไลน์ หรือแลกเปลี่ยนโดยตรงแบบ Phone-to-phone หรือดูภาพผ่านโทรทัศน์ โนเกีย 6220 คลาสสิคคาดว่าจะวางจำหน่ายในราวไตรมาส 3 ของปี 2008 ในบางประเทศ
โนเกีย 6210 เนวิเกเตอร์ เป็นโนเกียรุ่นแรกที่มาพร้อมแอพพลิชั่นการแนะนำเส้นทางเดินเท้าบนฟังก์ชั่น GPS โนเกีย 6210 เนวิเกเตอร์มาพร้อม Nokia Map 2.0 ที่ประกาศเปิดตัวในวันนี้ รวมทั้งบริการแนะนำเส้นทางด้วยเสียงและภาพอย่างละเอียดโดยไม่เสียค่าบริการ โนเกีย 6210 เนวิเกเตอร์ คาดว่าจะวางจำหน่ายในราวไตรมาส 3 ของปี 2008 ในบางประเทศ
เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจการสื่อสารและการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคอินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์ โนเกียนำเสนออุปกรณ์การสื่อสารไร้สายที่หลากหลายเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานด้าน ดนตรี การบอกทาง วิดีโอ ทีวี การถ่ายภาพ เกมส์ และธุรกิจไร้สายต่างๆแก่ผู้บริโภค รวมทั้งนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆ สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร ข้อมูลเพิ่มเติม: www.nokia.com/press
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
บรากรม์/สุภาภรณ์ อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร.02-252-9871
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-673-8888

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ