สนพ.ชื่อดังหลายรายเตรียมชูจุดเด่นใน “ไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์” เมืองหนังสือแห่งใหม่ของเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2005 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--คิธ แอนด์ คินฯ
ไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ โชว์จุดเด่นของหลายสำนักพิมพ์ชื่อดังที่ได้รับความนิยมจากนักอ่าน นานมี เนชั่น แปลนทอย แสงแดด สุขภาพใจ เตรียมดึงดูด บุ๊ค เลิฟเวอร์ ที่จะเข้ามาใช้บริการเมืองหนังสือแห่งใหม่ของคนไทยในเดือนกุมภาพันธ์ 2549
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่-การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ ที่ปรึกษาไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ เมืองหนังสือแห่งใหม่ของคนไทยบนถนนสาทรที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2549 กล่าวว่า สำหรับสำนักพิมพ์ที่เข้าร่วมจับจองพื้นที่ในไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ มีความคืบหน้าในความโดดเด่นและน่าสนใจของหนังสือในร้าน ซึ่งในแต่ละสำนักพิมพ์ก็มีหนังสือที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไปตามความชำนาญของแต่ละสำนักพิมพ์ ซึ่งจะทำให้กลุ่มรักการอ่านหรือบุ๊ค เลิฟเวอร์ นั้นได้พบกับความหลากหลายของหนังสือประเภทต่างๆ และทำให้ไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ นี้สามารถรองรับกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายกลุ่มด้วยเช่นกัน
“สำนักพิมพ์ต่างๆ ที่ได้เข้ามาร่วมกันสร้างสังคมของเมืองหนังสือแห่งใหม่นี้ ต่างก็มีความหลากหลายที่แตกต่างกันไป แต่ละสำนักพิมพ์มีความเชี่ยวชาญในเนื้อหาของหนังสือที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งการเข้ามารวมตัวอยู่ด้วยกันในไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ จะทำให้กลุ่มผู้อ่านได้ประโยชน์ในการสามารถเลือกหนังสือที่ตัวเองสนใจ หรือหากมากันทั้งครอบครัวแต่ละคนไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ และลูกๆ ก็จะได้เลือกซื้อหนังสือที่ชื่นชอบได้ในเมืองหนังสือ เพราะมีโซนที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว อาทิ ท็อปฮิตโซน จุดรวมหนังสือขายดี หนังสือแนะนำและบริการต่างๆ คิดส์โซน ฟิลลิ่งโซน เป็นต้น และนอกจากเข้ามาเลือกซื้อหนังสือแล้วยังหิ้วโน้ตบุ๊คเข้ามาใช้งานผ่านบริการอินเทอร์เน็ตไว-ไฟของTBTได้อีกด้วย” นายชาญวิทย์ กล่าว
สำหรับสำนักพิมพ์ชื่อดังหลายสำนักพิมพ์ที่เริ่มเผยความโดดเด่นมาบ้างแล้ว อาทิ นานมี บุ๊คส์, แปลนทอย, แปลนฟอร์คิดส์, เนชั่น บุ๊คส์, แสงแดด, และสุขภาพใจ โดยทางด้านสำนักพิมพ์นานมี บุ๊คส์นั้น จะตั้งอยู่ในฟีลลิ่งโซน ชั้น 2 เป็นร้านที่มีวรรณกรรมไทยและวรรณกรรมแปลที่หลากหลาย รวบรวมผลงานของนักเขียนชื่อดังเอาไว้มากมาย อาทิเช่น เจ เค โรลลิ่ง ผู้ขียนแฮรี่ พอตเตอร์ ที่นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักผลงานของเธอ ด้วยพื้นที่ 80 ตร.ม. สำหรับทางแปลนทอยนั้น เตรียมที่จะใช้พื้นที่ในไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ จัดเป็นแหล่งรวมของเล่นเด็กแบรนด์แปลนทอยที่มากที่สุดในไทย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของเล่นเด็กที่ได้รับการรับรองว่าปลอดภัยและเหมาะสมต่อพัฒนาการของเด็กแต่ละวัย
มีผลิตภัณฑ์ประมาณ 300 รายการหรือกว่า 3 เท่าที่แปลนทอยได้เคยจัดจำหน่าย
นอกจากนี้ ยังมีสำนักพิมพ์แปลนฟอร์คิดส์ ผู้ผลิตหนังสือเด็กระดับแนวหน้าของประเทศ โดยจะจัดแบ่งหนังสือและนิทานตามพัฒนาการในแต่ละวัย ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถเลือกซื้อหนังสือเพื่อเด็กได้อย่างสะดวกและเหมาะสมกับวัยอีกด้วย ตั้งอยู่ในคิดส์โซน ชั้น 4 เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชนและครอบครัวโดยเฉพาะ
ทางด้านสำนักพิมพ์เนชั่น บุ๊คส์ จะเข้ามาจำหน่ายหนังสือ ในวาไรตี้โซน ชั้น 3 โดยโซนนี้จะมีหนังสือที่หลากหลายประเภท และเนชั่น บุ๊คส์ ถือได้ว่าเป็นสำนักพิมพ์ที่ผลิตหนังสือเกือบจะทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น ด้านธุรกิจ การลงทุน การเงิน หนังสือแปล พ็อตเก็ตบุ๊คต่างๆ รวมถึงวรรณกรรมเยาวชน และเมื่อไม่นานนี้ก็เริ่มขยายไปยังนวนิยายแปลเกาหลี ซึ่งถือว่าเป็นการรุกเข้าไปสู่แนวทางที่ตลาดกลุ่มผู้อ่านกำลังนิยมเป็นอย่างมาก โดยทางร้านจะมีแนวคิดหลักเป็น “บ้านความรู้” มีความหลากหลาย โดยได้ตั้งเป้าหมายจะผลิตหนังสือใหม่ 10 ปกหนังสือต่อเดือน เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้อ่านมากที่สุด เรียกได้ว่ามีหนังสือที่ตอบสนองครบถ้วนทุกไลฟ์สไตล์
นายชาญวิทย์ กล่าวต่อว่า ในกลุ่มผู้อ่านที่รักการทำอาหารหรือสนใจที่จะเข้าครัวก็ไม่ควรพลาดร้านของสำนักพิมพ์แสงแดด เพราะทางสำนักพิมพ์ต้องการจะแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในเรื่องคู่มือการประกอบอาหารหรือ Cookery Book และเน้นคุณภาพของหนังสือที่มีภาพถ่ายสวยงาม ชัดเจน ได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้อ่านประจำว่าเป็นสำนักพิมพ์ที่มีภาพอาหารน่าทานมาก สามารถพบกับร้านของสำนักพิมพ์แสงแดดได้ที่วาไรตี้โซน ชั้น 3
ส่วนสำนักพิมพ์แสงดาว ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ที่ผลิตวรรณกรรมคลาสสิคอย่าง พล นิกร กิม หงวน โดยรวบรวมได้กว่า 600 ปกจาก 1,000 ปกซึ่ง ถือเป็นการรวบรวมที่มากที่สุดในประเทศไทย หรือสำนักพิมพ์สุขภาพใจเองที่ผลิตหนังสือเกี่ยวกับท่านพุทธทาสภิกขุเอง ก็ได้เตรียมโอกาสพิเศษสำหรับการครบรอบ 100 ปีของท่านพุทธทาสภิกขุ ในปี 2549 พอดี
ทั้งนี้ บุ๊ค เลิฟเวอร์ ทั้งหลายเตรียมพบกับความตื่นตาตื่นใจในหนังสือมากมาย จากหลากสำนักพิมพ์ในไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ เมืองหนังสือแห่งใหม่ของคนไทยที่ใหญ่ที่สุดประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2549 ถ.สาทรเหนือ กรุงเทพฯ
--------------------------------------------------------------------
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
คุณจรรยา นุกูลกิจ โทร. 02 — 663 —3226 ต่อ 65 หรือ 09 —814 —8941--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ