ดั๊บเบิ้ล เอ ดันเครื่องเขียน “แมทแมน” เป็นตัวชูโรงใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday June 14, 2005 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--คิธ แอนด์ คินฯ
ดั๊บเบิ้ล เอ เร่งปั้นผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนภายใต้แบรนด์ดั๊บเบิ้ล เอ เน้นคอนเซปท์ More Function More Design พร้อมรุกตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ ส่งสมุดลาย “แบทแมนลุยตลาดเป็นซีรีส์แรก ขยายเป้าเพิ่ม สิ้นปีต้องมีดีไซน์เครื่องเขียนสู่ตลาดไม่น้อยกว่า 3,000 รูปแบบ หวังครองแชมป์ผู้นำตลาดเครื่องเขียนที่ผลิตจากกระดาษ และดันยอดขายสินค้าหมวดเครื่องเขียนเพิ่มเป็น 1,000 ล้านต่อปีภายใน 2 ปีนี้
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ — การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ กล่าวว่า ขณะนี้ดั๊บเบิ้ล เอ เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนที่ผลิตจากกระดาษ ภายใต้แบรนด์ดั๊บเบิ้ล เอ อย่างเต็มที่ เนื่องจากเล็งเห็นถึงความนิยมของคุณภาพและรูปแบบของสินค้าจากกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และพนักงานออฟฟิศ ซึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนของดั๊บเบิ้ล เอ จะเน้นคอนเซปท์ More Function More Design เพื่อให้คุ้มค้าต่อการใช้งานและมีดีไซน์ที่แปลกใหม่เป็นจุดขายควบคู่ไปกับการเน้นคุณภาพของสินค้าที่ผลิตด้วยกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ
ซึ่งปัจจุบันนี้ ผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนภายใต้แบรนด์ดั๊บเบิ้ล เอ มีสินค้าแล้วจำนวน 1,000 รูปแบบสินค้า และได้ตั้งเป้าหมายพัฒนารูปแบบสินค้าให้ครบ 3,000 รูปแบบภายในสิ้นปีนี้ โดยคาดว่าการรุกตลาดเครื่องเขียนทั้งในและต่างประเทศนี้จะช่วยดั๊บเบิ้ล เอ มีรายได้จากผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนสูงขึ้นจากยอดขายปัจจุบัน 100 ล้านบาทต่อปี เป็น 1,000 ล้านบาทต่อปี ภายในปี 2550 หรือภายใน 2 ปีข้างหน้านี้
“นอกจากผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนของดั๊บเบิ้ล เอจะเน้นฟังก์ชั่นและดีไซน์แล้ว ตอนนี้ดั๊บเบิ้ล เอ ยังได้หันมาให้ความสนใจกับการเลือกซื้อภาพลิขสิทธิ์ในระดับสากล เนื่องจากจะทำให้เป็นที่นิยมในตลาดอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยล่าสุดได้เซ็นสัญญากับบริษัท สตูดิโอ ไลเซนซิ่ง จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์สินค้า เพื่อจัดทำเครื่องเขียนชุดใหม่ ในชุดแบทแมนเป็น ซีรีย์แรก เพราะเป็นคาแรคเตอร์ที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมกันทั่วโลก โดยได้ซื้อลิขสิทธิ์ใน 3 เวอร์ชั่นคือแบทเมน บีกินส์, แบทแมนชุดการ์ตูนอนิเมชั่น และแบทแมนเวอร์ชั่นคอมมิคส์ จากบริษัท สตูดิโอ ไลเซนซิ่ง จำกัด” นายชาญวิทย์ กล่าว
สำหรับผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องเขียนแบทแมนนี้ได้วางโพสิชันนิ่ง ให้เป็นสินค้าเครื่องเขียนคุณภาพที่มีความเป็นสากล เน้นดีไซน์ของรูปแบบผลิตภัณฑ์และคาแรคเตอร์ที่เป็นที่นิยมกัน โดยสินค้าชุดแรกนั้น จะประกอบด้วยสินค้ามากกว่า 36 รูปแบบ 9 ชนิดคือ สมุดรายงาน 25 แผ่น และ 40 แผ่น, สมุดบันทึกมุงหลังคา 40 แผ่น, สมุดบันทึกสันกาว 24 แผ่น และ 40 แผ่น, สมุดบันทึกสันห่วงขนาด A5 และ A6, สมุดปกแข็งสันห่วง และเมาส์ โน้ตแพด ทั้งหมดนี้ ผลิตล็อทแรกเป็นจำนวนมากกว่า 5 แสนชิ้น และมั่นใจว่าจะจำหน่ายหมดภายใน 1 เดือน โดยจะวางจำหน่ายในทุกช่องทาง อาทิ ร้านดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ ศูนย์ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้า และ ร้านจำหน่ายเครื่องเขียนทั่วประเทศ
นายชาญวิทย์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนของดั๊บเบิ้ล เอ นี้มีการทำตลาดทั้งและต่างประเทศ ขณะนี้ได้ทำตลาดไปแล้ว 5 ประเทศคือ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี และเตรียมที่จะไปเปิดตลาดในออสเตรเลีย และเนเธอร์แลนด์ด้วย ซึ่งภายในปีนี้จะเพิ่มให้ได้ถึง 10 ประเทศที่จะทำการตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อที่จะเป็นผู้นำของเครื่องเขียนที่เน้นการดีไซน์และการใช้งานที่ทันสมัยต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
คุณจรรยา นุกูลกิจ
โทร. 02 — 663 — 3226 ต่อ 65 หรือ 09 — 814 — 8941--จบ--

แท็ก แบทแมน   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ