บมจ.บิวเดอสมาร์ท เข้าจดทะเบียนและซื้อขายใน mai 14 ก.พ. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2008 16:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--ตลท.
บมจ. บิวเดอสมาร์ท ผู้นำการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในคุณภาพสูงสำหรับสำนักงานและที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร พร้อมเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) 14 กุมภาพันธ์นี้ หลังระดมทุนเพื่อนำเงินไปเปิดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการแก่ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล รอบนอก นับเป็นบริษัทที่ 3 ของกองทุนเพื่อร่วมลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) ได้รับอนุมัติให้เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2551 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “BSM”
BSM มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 75 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 100 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 50ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท บริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO : Initial Public Offering) ระหว่างวันที่ 4 - 6 กุมภาพันธ์ 2551 จำนวน 50 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.10 บาท มูลค่ารวม 55 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้เปิดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการแก่ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และเขตปริมณฑลรอบนอก อีกทั้งยังนำไปใช้ในการขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยการสรรหาผลิตภัณฑ์ภายใต้ลิขสิทธิ์ตราสินค้าชั้นนำจากต่างประเทศเพิ่มเติม และมีโครงการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัท หลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย
สำหรับราคาไอพีโอ BSM มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) 28.47 เท่า โดยใช้กำไรสุทธิต่อหุ้น 12 เดือนล่าสุด (1 ต.ค. 2549 — 30 ก.ย. 2550) ถัวเฉลี่ยด้วยจำนวนหุ้น 150 ล้านหุ้น ขณะที่ P/E Ratio ของ mai ณ 28 ธ.ค. 2550 อยู่ที่ระดับ 12.35 เท่า (ข้อมูลตามที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวนของ BSM) ทั้งนี้ BSM มีนโยบายจ่ายเงิน ปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัทและตามกฎหมาย
BSM ถือเป็นบริษัทที่กองทุนเพื่อร่วมลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเข้าร่วมลงทุน และสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้เป็นรายที่ 3 ประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในคุณภาพสูงสำหรับสำนักงานและที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร โดยการจำหน่ายโดยตรงกับผู้ออกแบบตกแต่งภายใน และผู้รับเหมางานตกแต่งภายใน ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจำหน่ายมีจำนวนมากกว่า 2,000 รายการ ทั้งผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท อาทิ ALLOY PERMSIN-BSM BSM SERVE BOARD เป็นต้น และผลิตภัณฑ์ ภายใต้ตราสินค้าชั้นนำจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ FLETCHER C&A SHERA เป็นต้น
ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ BSM 3 รายแรกหลังไอพีโอ ได้แก่ นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ถือหุ้นร้อยละ 26.67 กลุ่ม นายสุเรช ซูบรามาเนียม ถือหุ้นรวมกันร้อยละ 26.67 และกองทุนรวมเพื่อร่วมลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ถือหุ้นร้อยละ 13.33
ผู้สนใจข้อมูล BSM ติดตามได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทที่ www.buildersmart.com หรือ เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ www.mai.or.th และเว็บไซต์ของเซ็ทเทรดดอทคอมที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229-2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229—2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229-2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ