กสิกรไทยให้ทุนเรียนโทในและนอกประเทศ 14 ทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2008 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--ธนาคารกสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทยให้ทุนการศึกษาแก่ระดับปริญญาโทแก่บุคคลทั่วไป ในประเทศ 9 ทุน และต่างประเทศอีก 5 ทุน รวม 14 ทุน หวังสร้างบุคลากรคุณภาพในสาขาบริหารธุรกิจ การตลาด การเงิน ธุรกิจตลาดทุน และสาขาไอที เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 14 มีนาคมนี้
นางโสภา หนูเนตร ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล ธนาคารกสิกรไทย เผยว่า ธนาคารกสิกรไทยประกาศรับสมัครชิงทุนการศึกษาให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งสิ้น 14 ทุน แบ่งเป็นเพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโท ณ สถาบันการศึกษาในประเทศจำนวน 9 ทุน และสถาบันการศึกษาต่างประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา จีน และญี่ปุ่นจำนวน 5 ทุน
สำหรับทุนการศึกษาระดับปริญญาโทในสถาบันการศึกษาในประเทศ ผู้สมัครต้องมีอายุไม่เกิน 30 ปี นับถึงวันที่ 14 มีนาคม 2551 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาใดก็ได้ และเป็นผู้ที่กำลังศึกษาหรือได้รับการตอบรับจากสถาบันการศึกษาในหลักสูตรที่ธนาคารกำหนดไว้ ซึ่งมีทั้งสิ้น 8 หลักสูตร 4 สถาบัน ได้แก่ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ และสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย หลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงิน ภาคภาษาอังกฤษ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลักสูตรการตลาดมหาบัณฑิต ภาคภาษาอังกฤษ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศทางธุรกิจ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งนี้ทางธนาคารจะคัดเลือกผู้รับทุนโดยการสอบข้อเขียนของธนาคารและการสัมภาษณ์ เปิดรับสมัครตั้งแต่ บัดนี้ถึงวันที่ 14 มีนาคม 2551
ส่วนทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ในสถาบันการศึกษาต่างประเทศ ผู้สมัครต้องมีอายุไม่เกิน 28 ปี นับถึงวันที่ 14 มีนาคม 2551 สำเร็จปริญญาตรีสาขาใดก็ได้ โดยมีเกรดเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 3.00 โดยทุนดังกล่าวแบ่งออกเป็นทุนศึกษา ณ สหรัฐอเมริกา ด้านการเงินเน้นการบริหารความเสี่ยง ธุรกิจตลาดทุน และวิศวกรการเงิน จำนวน 3 ทุน ทุนศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น ด้านการเงินหรือการตลาดจำนวน 1 ทุน และทุนศึกษาต่อประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ด้านการจัดการหรือการตลาดจำนวน 1 ทุน สำหรับผู้สมัครทุนสหรัฐอเมริกาต้องมีผลสอบ TOEFL อย่างน้อย 213 (Computer-Based) และผลสอบ GMAT อย่างน้อย 550 คะแนน และทางธนาคารจะคัดเลือกผู้รับทุนโดยการสอบข้อเขียนและการสอบสัมภาษณ์ เปิดรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 14 มีนาคม 2551 เช่นกัน
ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kasikornbank.com หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล ธนาคารกสิกรไทย 0—2470 - 3118

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ