ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ รุกธุรกิจปี 51 ชูกลยุทธ์ Beyond Customer Satisfactions

ข่าวทั่วไป Wednesday February 13, 2008 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--พีอาร์ 360 องศา
ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ เดินหน้ารุกธุรกิจปี 51 ชูกลยุทธ์ Beyond Customer Satisfactions กระตุ้นยอดขาย ฉลองครบรอบ 13 ปี ด้วยการคืนกำไรให้ลูกค้าอย่างต่อ เนื่อง ประเดิมศักราชใหม่เอาใจคอสะสมด้วยแคมเปญแรก “ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ โบนัส พลัส” (Office Centre Bonus Plus) เตรียมรีโมเดล(Re-Model) ปรับปรุงสาขาอื่นๆ เพิ่มเพื่อปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น
นางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็คโคร ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้บริหารร้าน ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ เผยแผนการดำเนินธุรกิจต้อนรับปีใหม่ว่าจะมีการใช้กลยุทธ์ Beyond Customer Satisfactions เป็นหลัก โดยตั้งเป้าการเติบโตประมาณ 10 เปอร์เซนต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่มาจาก.ลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าในร้านออฟฟิศเซ็นเตอร์ คิดเป็น 80 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั้งหมด นอกนั้นมาจาก การสั่งซื้อทางโทรศัพท์ ผ่าน Call Center ที่ 02-664-6464
ส่วนแผนการตลาดเพื่อสร้างการเติบโต และฉลองในโอกาสที่ ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ ครบรอบ 13 ปี ในปีนี้ นางสุพรศรี เผยว่า ได้วางแคมเปญคืนกำไรให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากแคมเปญแรก “ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ โบนัส พลัส” (Office Centre Bonus Plus) เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าครบ 600 บาท รับสติ๊กเกอร์ 1 ดวงเพื่อสะสมรับของรางวัลต่างๆ มากมาย เช่น เครื่องปิ้ง เครื่องทำแซนด์วิช ชุดปิกนิก ชั้นอเนกประ สงค์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนถึงเดือนมิถุนายนนี้
“ภาพรวมธุรกิจในปีนี้อาจจะเติบโตได้ไม่มากนัก เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่นิ่ง อีกทั้งยังมีการขึ้นราคาน้ำมัน ผู้บริโภคจึงต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่าในการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งในปีนี้ ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ จึงชูประเด็นเน้นในเรื่องความคุ้มค่าคุ้มราคา และ คุณภาพสินค้าที่ดี โดยช่วยลูกค้าลดต้นทุนในด้านการจัดซื้อ แต่ไม่ลดคุณภาพของสินค้า และยังต่อยอดกลยุทธ์จากปีที่ผ่านมา อาทิ การทำ Customer Development Program ครบวงจรในการให้บริการลูกค้าในกลุ่ม SMEs และ องค์กรขนาดกลาง ถึง องค์กรขนาด
ใหญ่ และได้มีการพัฒนาสินค้า Office Centre brand ( house brand “ OC ” ) เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า อีกทั้งยังร่วมกับธนาคารต่างๆ เพื่อกระตุ้นการซื้อเมื่อลูกค้าใช้บัตรเครดิต จะได้ส่วนลดเพิ่มขึ้น เป็นต้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี
แนวโน้มธุรกิจอุปกรณ์และเครื่องใช้สำนักงานในปี 51 นั้น หัวเรือใหญ่ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ มองว่าน่าจะมีการแข่งขันสูงทั้งด้านคุณภาพสินค้า ราคา และการให้บริการ ซึ่งยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่จะดึงดูดลูกค้าให้เดินเข้าร้าน
“ในปีนี้ คาดว่าจะมีการแข่งขันกันสูง จึงต้องมีการวางกลยุทธ์กระตุ้นการขายให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาที่ร้าน Office Centre ได้ทั้งความครบครันของสินค้า คุณภาพสินค้าที่ดี และ ความคุ้มค่า คุ้มราคาทุกครั้งในการเลือกซื้อสินค้าที่เรา มูลค่าตลาดรวมของตลาดค้าปลีกอุปกรณ์เครื่องเขียน เครื่องใช้สำนักงานจะอยู่ที่ประมาณ.5 พันล้านบาท เมื่อดูจากแนวทางต่างๆ ดังกล่าวเรามั่นใจว่าจะสามารถพัฒนายอดขายให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยออฟฟิศ เซ็นเตอร์ มีส่วนแบ่งตลาดปัจจุบันอยู่ที่..33 % ซึ่งเป็นอันดับ 1 ของตลาดอุปกรณ์เครื่องเขียน เครื่องใช้สำนักงานมาตลอดระยะเวลา 13 ปี " นางสุพรศรีกล่าว
เพราะยึดหลักสโลแกน Your Solution for Office Needs. พร้อมสรรพทุกสิ่งที่ออฟฟิศต้องการ และมีการพัฒนาองค์กรให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ทำให้ ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ ยังคงเป็นผู้นำด้านธุรกิจอุปกรณ์และเครื่องใช้สำนักงานมาโดยตลอด
พร้อมกันนี้ ออฟฟิศเซ็นเตอร์ คืนกำไรให้เฉพาะกลุ่มลูกค้า โดยจัดสัมมนาครั้งใหญ่ในเชิงกลยุทธ์ที่จะมี GURU (กูรู) ผู้มีชื่อเสียงในด้านต่างๆ มาร่วมชี้เส้นทางการจัดการสมัยใหม่กับ ‘จัดการดี...พิชิตเศรษฐกิจปีหนูไฟ’ ณ โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ (รัชดา) ในวันที่ 15 มีนาคม ที่จะถึงนี้
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดงานสัมมนาและสั่งซื้ออุปกรณ์สำนักงานของ ออฟฟิศเซ็นเตอร์ ได้ทางเว็บไซด์ www.officecentre.co.th หรือ ทางโทรสาร 02- 664-6466 ต้องการสอบถามข้อมูลกรุณาติดต่อ Call Center 02- 664-6464

แท็ก ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ