CRANE ไม่ทำให้ผู้ลงทุนผิดหวัง เทรดวันแรกคึกคักเปิดซื้อขายที่ 3.10 บ.สูงกว่าราคาจองกว่า 10.71%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 14, 2008 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
หุ้น CRANE ไม่ทำให้ผู้ลงทุนผิดหวังเข้าเทรดวันแรก ให้ผลตอบแทนในระหว่างวันสูงกว่า 12.40% โดยขึ้นไปทำการซื้อขายที่ราคาสูงสุดที่ 3.14 บาท จากราคาไอพีโอ 2.80 บาท/หุ้น ผู้บริหารระบุเป็นเพราะนักลงทุนเชื่อมั่นใจปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง พร้อมประเมินผลประกอบการปีนี้ ขยายตัวต่อเนื่อง เหตุฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นและอุตสาหกรรมต่างๆ มีการขยายตัว
บรรยากาศการเข้าซื้อขายของ บริษัท ชูไก จำกัด (มหาชน) หรือ CRANE ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันนี้เป็นวันแรก (13 กุมภาพันธ์ 2551) มีการซื้อขายกันอย่างคึกคัก โดยราคาหุ้นเปิดซื้อขายที่ระดับ 3.10 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.30 บาท จากราคาเสนอขาย 2.80 บาท/หุ้น โดยระหว่างวันปรับตัวสูงสุดที่ระดับ 3.14 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.80 บาท และปิดการซื้อขายที่ระดับ 2.80 บาท มีมูลค่าการซื้อขายรวม 596.42 ล้านบาท
นายธงไชย แพรรังสี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชูไก จำกัด (มหาชน) หรือ CRANE เปิดเผยถึงราคาหุ้น CRANE ซึ่งเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันนี้เป็นวันแรกว่ารู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากหุ้น CRANE สามารถสร้างอัตราผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนได้ในระดับที่น่าพอใจโดยให้ผลตอบแทนในระหว่างการซื้อขายสูงสุดที่ 12.14% ท่ามกลางสภาวะการซื้อขายโดยรวมที่ค่อนข้างผันผวน
"ผมเข้าใจว่านักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในหุ้น CRANE เพราะเชื่อมั่นในมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยมั่นใจว่า ในปีนี้ทั้งรายได้และกำไร จะมีการขยายตัวตามภาวะเศรษฐกิจที่พลิกฟื้นภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล โดยล่าสุดงวด 9 เดือนสิ้นสุด ณ 30 ก.ย. 2550 บริษัทมีรายได้ 598.99 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรอยู่ที่ 89.90 ล้านบาท รายได้ที่เพิ่มขึ้นจะมาจากฐานการให้บริการเช่ารถ และการขายที่เพิ่มขึ้น"
นอกจากนี้บริษัทมั่นใจยังสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ได้ที่ 30% ได้เท่าในปีที่ผ่านมา จากการควบคุมต้นทุนและการคิดอัตราค่าบริการและการขายอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันความต้องการในตลาดทั้งด้านซื้อและเช่ายังคงมีอยู่ แต่คู่แข่งในประเทศมีไม่มากนัก 2-3 รายเท่านั้น ตอนนี้บริษัทมีรถให้เช่ารวมกว่า 300 คัน และในอนาคตอาจจะมีการซื้อรถขนาดน้ำหนักยก 1,500 ตัน มาใช้งานเพื่อรองรับงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น
ด้านนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) (BSEC) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.ชูไก กล่าวว่าหุ้น CRANE เหมาะสำหรับการลงทุนทั้งในระยะสั้น-กลาง-ยาว โดยแนวโน้มผลประกอบการในอนาคตมีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจน จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศหลังได้รัฐบาลใหม่ และการขยายงานตามแผนธุรกิจที่วางไว้ แม้ภาวะเศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่ธุรกิจของบริษัทก็ยังเติบโตต่อเนื่องได้ ซึ่งเป็นผลมาจากมีการกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจไปในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย และประการสำคัญเชื่อว่าหลังเทศกาลตรุษจีน นักลงทุนต่างชาติจะกลับลงทุนในตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง เพราะการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ได้แล้วเสร็จลงแล้ว ทำให้ความมั่นใจในการลงทุนกลับคืนมา และหนุนให้บรรยากาศการลงทุนคึกคักขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณสิริน วิวัฒน์เจริญพงศ์ โทร. 02-5549353 / 089-7286389

แท็ก ไอพีโอ   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ