‘โซนนิ่ง’โชว์ไอเดียสาวไทยสุดเก๋ ‘Photo Cake’ ยั่วน้ำลายด้วยภาพถ่ายกินได้

ข่าวทั่วไป Thursday June 9, 2005 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
เมื่อพูดถึงคำว่า “เบเกอรี่” เชื่อว่าสิ่งที่ทุกคนนึกถึงคงจะเป็นภาพของขนมปังรสชาติหอมหวาน อบอวลไปด้วยกลิ่นนม กลิ่นเนยชวนเรียกน้ำย่อย และถ้าเอ่ยถึง “ขนมเค้ก” รับรองว่าสาวน้อยสาวใหญ่ หรือแม้กระทั่งหนุ่มๆ ที่ชอบทานเป็นชีวิตจิตใจคงจะต้องน้ำลายไหลและให้ความสนใจไม่แพ้ 2 พิธีกร สาวสวยรายการ “โซนนิ่ง” อย่าง “นานา ไรบีนา” และ “ดีเจดาด้า-วรินดา ดำรงผล” แน่นอน เพราะวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ทั้งสองสาวจะพาไปดูนวัตกรรมใหม่ในการสร้างสรรค์ขนมเค้กแบบล้ำสมัย ที่สามารถพิมพ์ รูปภาพลงไปบนหน้าเค้กได้เหมือนจริงมากที่สุดหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “Photo Cake” ที่รับรองว่ายังคงความหอม หวาน นุ่มอร่อย และสะอาดปลอดภัยไว้ได้ไม่เปลี่ยนแปลง โดย “คุณมาลีสา อัศวนิเวศน์” ผู้จัดการทั่วไปร้าน Photo Cake ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มนำแนวความคิดการพิมพ์ภาพลงบนขนมเค้กเข้ามา ในประเทศไทย ได้มานั่งพูดคุยถึงที่มาที่ไปและขั้นตอนวิธีการทำให้เราฟังอย่างหมดไส้หมดพุงในรายการว่า
“Photo Cake เราได้แนวความคิดมาจากประเทศอเมริกา จากนั้นก็เริ่มติดต่อสั่งซื้อวัตถุดิบ และอุปกรณ์การทำเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งในช่วงแรกยังไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร เพราะคนไทยมีความเชื่อมาตั้งแต่โบราณว่าไม่ควรตัดภาพถ่ายของตัวเอง แต่ช่วงหลังๆ ยุคสมัยเปลี่ยนไปคนไทยเริ่มยอมรับกันมากขึ้น แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่มั่นใจในความปลอดภัยของสีที่นำมาใช้ ซึ่งสีที่เราใช้ เป็นสีผสมอาหาร รับรองว่าปลอดภัยแน่นอน นอกจากนี้เรายังได้รับการรับรองจากกรมอนามัย เรียบร้อยแล้วด้วยค่ะ
ตอนนี้เราได้ทำการพัฒนาภาพที่พิมพ์ให้มีลักษณะเป็น 3 มิติ และมีให้เลือกอีกหลากหลายสไตล์มากขึ้น ตามความต้องการของลูกค้า เช่น แบบครอบครัว ภาพ 12 ราศี หรือสไตล์โมเดิร์นที่มีให้เลือกกว่า 100 แบบ ซึ่งหากลูกค้าท่านใดต้องการทำภาพให้ผอมลงหรืออ้วนขึ้นก็สามารถทำได้นะค่ะ
ราคาของ Photo Cake ไม่สูงเกินกว่าคุณภาพของสินค้าเลยคือ 550 บาทต่อ 2 ปอนด์ค่ะ ส่วนความอร่อยนั้นไม่ต้องห่วง เพราะตัวเนื้อเค้กเรามีสูตรเฉพาะตามแบบฉบับของโรงแรมระดับ 5 ดาว และใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพ รวมทั้งใส่ใจในทุกขั้นตอนของการผลิตทำให้ได้เค้กที่มีเนื้อละเอียด นุ่ม และแน่นเพื่อที่เวลานำภาพที่พิมพ์มาวางทับจะได้ไม่ทำให้เนื้อเค้กยุบตัวค่ะ งานนี้ หากใครสนใจติดตามชมได้ในรายการ “โซนนิ่ง” ช่วง “อร่อยโซน” วันพุธที่ 15 มิถุนายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางไอทีวี หรือสอบถามลายละเอียดเพิ่มเติม และ สูตรเด็ดของเราได้ที่ 0-2466-1700-1 ค่ะ”
ขั้นตอนของการทำ Photo Cake
1. นำภาพถ่ายไปสแกนลงเครื่องคอมพิวเตอร์
2. พิมพ์ภาพด้วยเครื่อง Printer พิเศษ ซึ่งเป็นเครื่องที่เราสั่งเข้ามาจากประเทศอเมริกา ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับพิมพ์ภาพโดยเฉพาะ ลงบนกระดาษพิเศษที่เราสั่งนำเข้ามาเหมือนกัน มีลักษณะเป็นแผ่นน้ำตาลอัดเคลือบด้วยแป้ง มีขนาดเท่ากับกระดาษ A4 โดยลักษณะการพิมพ์ก็เหมือนกับเครื่อง Printer ทั่วๆ ไป จะต่างกันก็แค่วิธีการนำสีผสมอาหารใส่ลงในเครื่องเท่านั้น
3. ภาพที่พิมพ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำไปวางลงบนเค้กแล้วตกแต่งหน้าเค้กให้เหมาะกับภาพ หรือตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งใช้ระยะเวลาในการทำทั้งหมดตั้งแต่ขั้นตอนแรกประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้นเองค่ะ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา
โทร. 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ