โฟร์โมสต์ ใช้กลยุทธ์ Brand Engagement รุกขยายฐานกลุ่มเป้าหมายส่วนภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Thursday February 14, 2008 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--เล็ทซ์ เซเรเบรท
โฟร์โมสต์ เน้นใช้กลยุทธ์ Brand Engagement ขยายกลุ่มเป้าหมายในส่วนภูมิภาค มั่นใจ สามารถครองตำแหน่งผู้นำตลาดนมอย่างต่อเนื่อง ชี้โฟร์โมสต์ ไทยแลนด์ คัพสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มเป้าหมาย เสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์ เพิ่มสนามแข่งเป็น 32 สนามค้นหาช้างเผือกทั่วประเทศ
คุณกวีมาศ ตั้งคีรีพิมาน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โฟร์โมสต์ ผู้นำตลาดนมพร้อมดื่ม UHT ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 50% ได้นำกลยุทธ์ Brand Engagement หรือการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มเป้าหมายมาใช้ เพื่อขยายฐานผู้บริโภคออกไปอีก โดยเฉพาะผู้บริโภคในส่วนภูมิภาคที่ยังมีอัตราการบริโภคนมไม่สูงนัก โดยมี โฟร์โมสต์ ไทยแลนด์ คัพ เป็นกิจกรรมหลักซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว
โฟร์โมสต์ ไทยแลนด์คัพ เป็นหนึ่งในตัวอย่างความสำเร็จของกลยุทธ์ Brand Engagement ที่เราภาคภูมิใจเพราะนอกจากจะได้สนับสนุนและรณรงค์ให้เยาวชนไทยใส่ใจสุขภาพ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา และพัฒนาด้านจิตใจให้รู้รักสามัคคี มีน้ำใจนักกีฬาแล้ว ยังสามารถตอกย้ำความสัมพันธ์อันดีระหว่างโฟร์โมสต์ กับผู้บริโภคจนเป็นนมพร้อมดื่มอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค (Top of Mind Brand) อย่างต่อเนื่องตลอดมา และส่งผลให้โฟร์โมสต์ครองความเป็นอันดับหนึ่งอย่างแข็งแกร่งกว่าเดิม ด้วยอัตราการเติบโตถึง 15% ในขณะที่ตลาดมีอัตราการเติบโตเพียง 11%” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าว
กิจกรรม “โฟร์โมสต์ ไทยแลนด์คัพ ราชันฟุตบอลพลาสติก ปี 2008” จะมีการปรับรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อขยายโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมของเยาวชนทั่วประเทศให้มากยิ่งขึ้น ตอบสนองเสียงเรียกร้องจากเยาวชนทั่วประเทศ โดยจะเพิ่มสนามแข่งขันจากเดิม 8 สนามเป็น 32 สนามทั่วประเทศ รวมทั้งต่อยอดโครงการเสริมสร้างทักษะการเป็น “ราชันฟุตบอลพลาสติก” ด้วยการจัดอบรมเยาวชนที่ร่วมโครงการได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นกับโค้ช (ชาญวิทย์ ผลชีวิน) และนักฟุตบอลทีมชาติ (สุเชาว์ นุชนุ่ม) อย่างลึกซึ้งและเข้มข้นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้สร้างการมีส่วนร่วมของกองเชียร์และกลุ่มเป้าหมายเพศหญิงผ่านรูปแบบการแข่งขัน Foremost Super Cheer รวมทั้งสร้างการรับรู้ถึงคุณค่า และคุณประโยชน์ของนมโฟร์โมสต์ เพื่อสุขภาพร่างกายแข็งแรง สดใส โดยสอดแทรกไปกับกิจกรรมการแข่งขันอีกด้วย
คุณกวีมาศ ยังได้เปิดเผยว่า นายชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ฝึกสอนนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย หนึ่งในโค้ชของโครงการ โฟร์โมสต์ ฟุตบอลแคมป์ ได้ให้ความเห็นว่าการเล่นฟุตบอลพลาสติกตามโครงการ โฟร์โมสต์ ไทยแลนด์คัพ ไม่ใช่เพียงการเตะบอลเล่นเท่านั้น แต่นับเป็นพื้นฐานที่สำคัญอย่างยิ่งในการทำให้เยาวชนเหล่านั้นเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ และเป็นนักกีฬาที่ดีในอนาคต เพราะเป็นการฝึกความมีวินัย ความสามัคคี และทำให้มีร่างกายแข็งแรง ซึ่งเท่าที่ผ่านมาก็ได้พบเยาวชนที่มีแววอยู่หลายรายและคาดว่าพวกเขาเหล่านั้นจะสามารถประสบความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต และหากมีโอกาสก็พร้อมจะผลักดันเยาวชนเหล่านี้ต่อไป
สำหรับกิจกรรมด้านการตลาด อื่นๆ นั้น โฟร์โมสต์ได้เตรียมงบประมาณไว้กว่า 100 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมภายใต้กลยุทธ์ Brand Engagement และการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร พร้อมกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มนมพร้อมดื่มโฟร์โมสต์ อย่างน้อย 1 - 2 ตัว ซึ่งยังไม่รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ นมถั่วเหลืองโฟร์โมสต์ ไฮไฟว์ นมยูเอชที แคลเซียมสูง แคลซีเม็กซ์ และแคลซีเม็กซ์บิวตีวา
“ด้วยกลยุทธ์ Brand Engagement, กิจกรรมการตลาด และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สะท้อนให้เห็นความทุ่มเท ใส่ใจ และการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของเราทั้งในแง่การวิจัย และการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค เราจึงมั่นใจว่า โฟร์โมสต์ จะรักษาตำแหน่งผู้นำตลาด ควบคู่ไปกับการสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดนมพร้อมดื่มในประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่องต่อไป” คุณกวีมาศ กล่าว
ข้อมูลข่าวเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
จรินธร ธนาศิลปกุล (ริน)
บริษัท เล็ทซ์ เซเรเบรท จำกัด
โทร. 0-2804-3380, (081) 803-3757
Email: rin@letsc.net

แท็ก โฟร์   ช้าง   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ