โครงข่าย ทีทีจีเอ็น (TTGN) สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการ ในประสิทธิภาพการเชื่อมต่อระหว่างประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 14, 2008 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--เอ็มบิส เอเชีย
บริษัท ทีทีจีเอ็น (TTGN) บริษัทในเครือ บมจ ทีทีแอนด์ที ได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มผู้ใช้เป็นอย่างมาก จากกรณีเกิดเหตุขัดข้องของสายเคเบิลใต้น้ำในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทำให้วงจรเคเบิลใต้น้ำเสียหายและการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้กว่า 70% ในวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เครือข่ายสื่อสารของไทยไปยังประเทศแถบตะวันออกกลาง เช่น อียิปต์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คูเวต ซาอุดิอาระเบีย อินเดีย ปากีสถานตลอดจนวงจรสื่อสารของเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังยุโรปขัดข้องด้วย เพราะไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Internet Backbone ผ่านทางยุโรปได้ มีผลทำให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือเข้าเว็ปไซต์ในเส้นทางดังกล่าวติดขัดล่าช้า แต่เนื่องด้วยการจัดวางโครงข่ายที่เหมาะสม และความเสถียรในระบบทำให้ TTGN ไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าวแต่อย่างใด และระบบไม่เกิดเหตุขัดข้อง สามารถเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ระหว่างประเทศ และวงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงเชื่อมต่อได้อย่างปรกติ
นายสุวัฒน์ ปุณณชัยยะ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีทีจีเอ็น (TTGN) กล่าวว่าทีทีจีเอ็น ก็มีโครงข่ายอินเทอร์เน็ตไปยังทวีปยุโรปผ่านโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำเช่นกัน แต่เนื่องจากการจัดโครงข่ายที่แตกต่างและเตรียมการรองรับปัญหาวงจรเคเบิลใต้น้ำเสียหายไว้ เพื่อไม่ให้รับผลกระทบจากเหตุขัดข้องในครั้งนี้ ทำให้โครงข่ายของทีทีจีเอ็นที่ให้บริการลูกค้าในเส้นทางยุโรปยังสามารถให้บริการได้ปรกติ ลูกค้าจึงสามารถมั่นได้ใจในความเสถียรของบริการ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า ISP, กลุ่มองค์กรทางการเงิน ธนาคาร หรือกลุ่มลูกค้าที่ดำเนินกิจการ และธุรกิจระหว่างประเทศ และระบบดังกล่าวยังได้วางแผนเผื่อในการให้บริการในอนาคตที่จะพัฒนาประสิทธิภาพบริการอินเทอร์เน็ตทั้งใน และต่างประเทศ โดยทีทีจีเอ็นจะเพิ่มโครงข่ายการเชื่อมต่อไปยังต่างประเทศอีกเป็นจำนวนมาก สำหรับปีนี้มีแผนที่จะขยายแบนวิธอีกเท่าตัวในทุกเส้นทาง เพื่อรองรับอัตราการเติบโตของของการใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศที่มีความต้องการใช้งานมากขึ้น โดยตั้งเป้ากวาดรายได้ในปีนี้ 500 ล้านบาท
“ส่วนในปีนี้สำหรับแผนเตรียมการเป็น Hub สำหรับภูมิภาค ที่มีการเชื่อมโยงโครงข่ายไปที่ประเทศกัมพูชา พม่า และลาวตามลำดับ ได้มีข้อตกลงกับผู้ให้บริการซึ่งเป็นพันธมิตรของเราที่ประเทศ กัมพูชา เพื่อจัดสร้างโครงข่ายเชื่อมโยงระหว่างสองประเทศ และร่วมกันให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์แก่ลูกค้าในประเทศกัมพูชาได้ ขณะนี้ได้เตรียมวางระบบโครงข่ายเชื่อมโยงทั้งสองประเทศ โดยการเชื่อมโครงข่ายระหว่างประเทศจะสามารถนำเงินตราต่างประเทศเข้ามาเป็นรายได้สู่ประเทศได้อีกทางหนึ่ง ในส่วนการตลาดต่างประเทศนี้ ทางทีทีจีเอ็นคาดว่าจะสามารถจัดทำการเชื่อมโยงวงจรไปยัง กัมพูชา พม่า และลาว ซึ่งเริ่มให้บริการได้ในปีนี้ เป้าหมายจะเป็นลูกค้า ISP และ Operators ต่างๆ ที่ประเทศนั้นๆ ที่ต้องการต่อเชื่อมเข้า อินเทอร์เน็ต เกตเวย์ที่ประเทศไทย คาดว่าน่าจะมีรายได้จากลูกค้าต่างประเทศเป็นสัดส่วน 20%-30% ซึ่งในอนาคตเรามั่นใจว่าจะมียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยประสิทธิภาพ และความเสถียรของโครงข่าย ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนี้จะเป็นตัววัดให้ผู้ใช้บริการเกิดความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น” นายสุวัฒน์ กล่าวในที่สุด
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
นายจตุพล ศิริเดช (ตุ่น)หรือน.ส.ณัฐณิชาร์ ทิศสอน (อ๋อ)
โทร 0-81423-8606, 085-242-3656
บริษัท เอ็มบิส เอเชีย จำกัด
โทร. 02-245-3334 ต่อ 202 แฟกซ์ 02-643-1045

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ