เอทิฮัดได้รับสิทธิ์บินสู่สี่เส้นทางใหม่ในอินเดีย

ข่าวทั่วไป Thursday February 14, 2008 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก จะเพิ่มจุดหมายปลายทางสู่สี่เมืองใหญ่ในอินเดีย ได้แก่ เชนไน (มาดราส), ไจเปอร์, โคลกาต้า (กัลกัตตา), และโคสิโคด (คาลิคัท) เข้าสู่เครือข่ายทั่วโลกที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นภายหลังจากความสำเร็จในการพูดคุยของรัฐบาลทั้งสองฝ่ายระหว่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอินเดีย ซึ่งมุ่งจะเพิ่มเสรีทางการบินระหว่างของทั้งสองประเทศ
สายการบินที่มีศูนย์กลางการบิน ณ กรุงอาบูดาบีกำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนสุดท้ายว่าจะเริ่มเปิดให้บริการเมื่อใด
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เอทิฮัดมุ่งหวังที่จะให้บริการบินในอินเดียและเรายินดีที่ได้รับสิทธิ์ในการบริการบินสู่สี่เมืองใหม่ของเราในอินเดีย
“ผมขอชื่นชมทั้งรัฐบาลของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และอินเดีย โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคมแห่งอาบูดาบี สำหรับวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลในการเปิดการเชื่อมโยงทางอากาศที่สำคัญระหว่างสองประเทศ และทำให้เอทิฮัดสามารถขยายบริการสู่เมืองที่กำลังพัฒนาในอินเดีย
ในฐานะเมืองหลวงแห่งรัฐทามิล นาดู ในประเทศอินเดีย เมืองเชนไนตั้งอยู่บนชายฝั่งโคโรแมนเดลแห่งอ่าวเบงกอลและมีประชากรประมาณ 7.5 ล้านคน
โคลกาต้าเป็นเมืองหลวงแห่งเบงกอลตะวันตกและเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสี่ในประเทศอินเดียด้วยจำนวนประชากร 15 ล้านคน นอกจากนั้นยังเป็นศูนย์กลางด้านการค้าแหล่งสำคัญและเป็นที่ตั้งของตลาดหลักทรัพย์กัลกัตตา ตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของอินเดีย
เมืองชายหาด โคสิโคด จะเป็นจุดหมายที่สามของเอทิฮัดในรัฐเคราลาเพื่อเสริมเที่ยวบินที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ไปสู่เมืองโคชิ (โคจิน) และเตรุวันนันธะปุรัม (ตริวันดรัม)
ไจเปอร์ หรือรู้จักกันในนาม นครสีชมพู ไจเปอร์เป็นเมืองหลวงแห่งรัฐราชาสถานในแถบอินเดียเหนือ โดยมีประชากรกว่า 3.3 ล้านคน และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ
ในช่วงเดือนกันยายน 2550 มร. เจมส์ โฮแกน ใช้เวลาสองวันในกรุงนิวเดลีเพื่อประชุมกับรัฐมนตรีการบินพลเรือนแห่งอินเดีย นายพราฟูล พาเทล และเจ้าหน้าที่อาวุโสในรัฐบาลเพื่อส่งเสริมการเพิ่มเที่ยวบินระหว่างเมืองสำคัญในอินเดียและเมืองหลวงแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ในปัจจุบัน เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินทุกวันจากกรุงอาบูดาบีสู่มุมไบ เมืองหลวงแห่งการค้า และ นิวเดลี เมืองหลวงของประเทศ รวมไปถึงโคชิ และเตรุวันนันธะปุรัม ทั้งสองเมืองนี้อยู่ในรัฐเคราลา ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของอินเดีย
เอทิฮัดตั้งเป้าหมายไว้ที่เมืองทั้งแปดของอินเดียสำหรับให้บริการจากศูนย์กลางการบิน ณ กรุงอาบูดาบี พร้อมทั้งกำลังทำเรื่องขอสิทธิ์การบินสู่ อาห์เมดาบาด อัมริตสาร์ บังกาลอร์ และไฮเดราบาด
เอทิฮัดจะดำเนินการเพื่อเข้าสู่ตลาดอินเดียเพิ่มขึ้นในการประชุมระหว่างรัฐบาลประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และอินเดียครั้งต่อไป
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 11 เลขที่ 900 อาคารต้นสนทาวเวอร์ ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร 02 253 0099 โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / บิว ชาติวิวัฒน์พรชัย
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 / 119 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ noo@tqpr.com / bew@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ