ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ รุกตลาดการศึกษา โรงเรียนกว่า 100 แห่งในแคนาดาเลือกโซลูชั่นกู้คืนระบบข้อมูล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 14, 2008 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เพียงรายเดียว เปิดเผยว่า กลุ่มโรงเรียน ในเมืองปีเตอร์โบโรฮ์ รัฐออนทาริโอ ประเทศแคนาดา เลือกระบบการจัดเก็บข้อมูลของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในด้าน Disaster Recovery (DR) หรือการกู้คืนระบบ และ Business Continuity หรือความต่อเนื่องทางธุรกิจ
นาย ทวีศักดิ์ แสงทอง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่ากลุ่มโรงเรียนในรัฐออนทาริโอ ประเทศแคนาดาสอง กลุ่ม คือ โรงเรียน The Kawartha Pine Ridge (KPR) ที่มีจำนวนโรงเรียนระดับประถมศึกษา 82 แห่งและมัธยมศึกษา 15 แห่ง รวมจำนวนนักเรียนมากกว่า 37,000 คน และกลุ่มโรงเรียน Neighboring Peterborough Victoria Northumberland and Clarington (PVNC) Catholic ที่มีจำนวนโรงเรียนประถม 32 แห่งและมัธยมศึกษา 6 แห่ง รวมจำนวนนักเรียนมากกว่า 15,500 คน ได้เลือกโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เพื่อนำมาใช้ด้านสำรองข้อมูลและการกู้คืนข้อมูล ทำให้ข้อมูลสูญเสียน้อยที่สุดและป้องกันข้อมูลที่มีการใช้ร่วมกันของนักเรียนจำนวนพันๆ คน
ด้านนายโรนัล ไพลเซียร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ (ซีไอโอ) ของคณะกรรมการโรงเรียน KPR กล่าวว่า ด้วยหลักสูตรของเรา มีการใช้ซอฟต์แวร์ทางการศึกษามากขึ้น ดังนั้นนักเรียนจึงเรียนด้วยระบบคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน และผู้ดูแลระบบของโรงเรียนจะใช้เทคโนโลยีในการติดต่อกับผู้ปกครองและเก็บรักษาสถิติของนักเรียน ดังนั้นคณะกรรมการของโรงเรียนต้องการให้แนใจว่า การให้บริการด้านไอทีจะสามารถกู้ระบบได้อย่างรวดเร็วเมื่อเกิดภาวะสัญญาณขัดข้อง
“โซลูชั่นของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ด้านโซลูชั่นการกู้คืนระบบในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์แต่มีระดับราคาเท่ากับเอสเอ็มบี ทำให้เราบรรลุวัตถุประสงค์ที่ให้นักเรียน ครู และผู้ดูแลระบบมั่นใจถึงโซลูชั่นของระบบการจัดเก็บข้อมูลที่จะช่วยให้การเรียนการสอนได้พัฒนายิ่งขึ้น” นายโรนัล กล่าว
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จัดหาบริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ช่วยให้มีการจัดเตรียมสตอเรจต่างชนิดกันได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ผู้นำในอุตสาหกรรมได้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นส่วนสำคัญในฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ได้ส่งมอบแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ ซอฟต์แวร์การจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Srisuput Siangyen
PR Manager
Core & Peak Co., Ltd.
Tel: +(66) 2-439-4600 ext. 8300
Mobile: +(66) 81-694-7807
Email: srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ