ซัน ไมโครซิสเต็มส์ จับมือพันธมิตรตั้ง “ซัน เวียดนาม”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 14, 2008 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ตกลงร่วมทุนกับ ฟรอนท์ไลน์ เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น จากประเทศสิงคโปร์ ตั้งบริษัท ซัน เวียดนาม โดยเป็นบริษัทร่วมทุนแห่งแรกของซัน และเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ด้านพันธมิตรเพื่อช่วยให้ผลิตภัณฑ์และบริการของซันแพร่หลายยิ่งขึ้นในตลาดใหม่ ทั้งนี้ ซัน เวียดนาม จะช่วยขยายตลาดของซันในเวียดนามและตอบสนองความต้องการโซลูชั่นและบริการด้านไอทีที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว
ซัน เวียดนาม เป็นบริษัทแห่งแรกที่เกิดขึ้นภายใต้โครงการ “ซัน อีควิตี้ พาร์ทเนอร์” (Sun Equity Partner Program หรือ SEP) ซึ่งเป็นโครงการระดับโลกของซันเพื่อสร้างความเติบโตทางธุรกิจ ด้วยการขยายตลาดอย่างรวดเร็วและใช้เงินลงทุนอย่างคุ้มค่า โดยบริษัทดังกล่าวจะเปิดสำนักงานขายในกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์ภายในปี 2551 และได้รับการคาดหมายว่าจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของเวียดนาม
มร. ดอน แกรนแธม รองประธานบริหารฝ่ายขายและบริการ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าวว่า “ซันมีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น และสร้างชุมชนผู้ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของซันให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โครงการ ‘ซัน อีควิตี้ พาร์ทเนอร์’ จึงเป็นช่องทางใหม่ของเราในการเข้าถึงตลาดสำคัญทั่วโลก โดยร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละพื้นที่ การดำเนินโครงการดังกล่าวในระดับโลกทำให้เราสามารถขยายขอบเขตการให้บริการไปสู่ตลาดใหม่ๆ ที่มีความต้องการเทคโนโลยีไอทีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นของซันในตลาดเวียดนามยังทำให้เราสามารถสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับโลกได้มากขึ้นอีกด้วย”
การตั้งบริษัท ซัน เวียดนาม เป็นการต่อยอดบทบาทของซันหลังจากที่ได้ให้บริการโซลูชั่นเพื่อธุรกิจอินเทอร์เน็ตและอี-คอมเมิร์ซในเวียดนามมาเป็นเวลาหลายปี อีกทั้งจะยังคงนำเสนอซอฟต์แวร์และโซลูชั่นต่างๆ ได้แก่ ระบบปฏิบัติการโซลาริส เทคโนโลยีจาวา ซัน ไฟร์ และ ซัน สตอเรจเทค รวมทั้งการอบรมให้ความรู้และบริการอื่นๆ ด้วย ทั้งนี้ ซัน เวียดนาม มีรูปแบบเดียวกับบริษัทร่วมทุนหลายแห่งที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ซึ่งในทั้งสองประเทศมีพนักงานฝ่ายขายและบริการของซันอยู่หลายร้อยคน
มร. ไลโอเนล ลิม ประธานบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งนี้ขึ้นในเวียดนาม เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์และบริการอันทันสมัยของซัน กับความเชี่ยวชาญในตลาดของพันธมิตร ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย รวมถึงลูกค้าของเราด้วย ซัน เวียดนาม จะช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของเวียดนาม รวมทั้งส่งเสริมศักยภาพและทักษะด้านไอทีแก่ประชาชน ผ่านการแบ่งปันความรู้ในชุมชนผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา และการเข้าถึงเทคโนโลยีล่าสุดจากซัน”
มร. สตีฟ ติง ประธานบริหาร บริษัท ฟรอนท์ไลน์ เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “เวียดนามเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจเติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย จึงเป็นที่หมายล่าสุดของเราในการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ บริการด้านไอทีที่ครบครันของฟรอนท์ไลน์จะทำให้บริษัทท้องถิ่นและบริษัทข้ามชาติในเวียดนามได้รับประโยชน์จากการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ