แมงป่องตะลุยเมืองคานส์หวังเปิดตลาดหนังไทยสู่ตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday June 1, 2005 17:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--แมงป่อง
หลังจากแมงป่องไปร่วมงานออกบูธในเทศกาลเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ที่ผ่านมาเป็นปีแรก ทำเอาแมงป่องดี้ด๊า ได้ฉายโชว์ภาพยนตร์ให้คอหนังได้ชมกัน และยังได้การตอบรับจากนายทุนต่างชาติติดต่อขอซื้อภาพยนตร์ ทำให้มั่นใจในผลงานไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ฟอร์มเล็กหรือใหญ่ หากมีคุณภาพขายได้แน่
นายธัญญ์ธวิชญ์ ธนาธรดุษฎี ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) ทีมงานบริหารร่วมงานออกบูธในเทศกาลเมืองคานส์ เปิดเผยถึงความสำเร็จในการไปครั้งนี้ว่า ภาพยนตร์ไทยในตลาดต่างประเทศ น่าจะมีอนาคตที่สดใด และครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการร่วมออกบูธโชว์ภาพยนตร์ของเรา แต่ได้รับความสำเร็จเกินคาดหมาย โดยมีผู้จัดจำหน่ายจากหลายประเทศติดต่อขอซื้อเข้ามาเยอะมาก ในภาพยนตร์แนวผี และแอ็คชั่น แต่อยู่ในกลุ่มภาพยนตร์เทเลมูฟวี่ที่บริษัทเป็นผู้ผลิตกว่า 20 เรื่อง และที่ได้รับความสนใจมากคือ กลุ่มภาพยนตร์ 3 มิติ ที่มีอยู่ 7 เรื่อง ซึ่งเราได้ขายเป็นแพ็คเกจให้กับประเทศ สเปน-กรีซ-อเมริกา-และแคนาดาไปแล้ว ส่วนบุปผาราตรี ทั้ง 2 ภาค ลูกค้าหลายรายดูตัวอย่างแล้วก็ชอบมาก และคาดว่าหลังจากจบงานนี้ จะสามารถปิดการขายได้อีกหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น-ฮ่องกง-ฝรั่งเศส-สิงคโปร์-อเมริกา และแคนาดา สำหรับตลาดต่างประเทศคงจะเป็นเป้าหมายที่สำคัญอีกช่องทางการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง
และการออกบูธในครั้งนี้ ทำให้เรามั่นใจว่าภาพยนตร์ฟอร์มเล็กหรือใหญ่หากมีคุณภาพ ไปวางขายอยู่ที่ไหนไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีใครซื้อ นายธัญญ์ธวิชญ์ กล่าว...
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน)
คุณสุภาวดี ธีระพรสถานนท์ (ดี) โทร.0-1627-2964,0-2872-9595 ต่อ 608
คุณกมลวรรณ สุรนันทน์ (ก้อย)โทร.0-6366-5932,0-2872-9595 ต่อ 607--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ