สุวรรณภูมิสนับสนุนเกษตรกร จ.สมุทรปราการ นำสินค้าเกษตรและ OTOP มาจำหน่ายให้กับพนักงานในราคาถูก

ข่าวทั่วไป Friday February 15, 2008 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--ทอท.
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วมกับเครือข่ายองค์กรเศรษฐกิจชุมชน จังหวัดสมุทรปราการ นำสินค้าเกษตรและ OTOP ของกลุ่มเกษตรกรจากอำเภอต่างๆ ใน จ.สมุทรปราการมาจำหน่ายให้พนักงานในราคาถูกเป็นประจำทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ เพื่อช่วยสนับสนุนเกษตรกรในชุมชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้ร่วมกับเครือข่ายองค์กรเศรษฐกิจชุมชน จังหวัด สมุทรปราการ นำสินค้าที่มีชื่อเสียงจากอำเภอต่างๆ ใน จ.สมุทรปราการ มาจำหน่ายให้กับพนักงาน ทอท. เจ้าหน้าที่สายการบิน และผู้ที่ปฏิบัติงาน ณ ทสภ. ได้ซื้อสินค้าจากกลุ่มเกษตรกรและชาวบ้านในราคาย่อมเยาโดยตรง โดยการออกร้านจำหน่ายสินค้าดังกล่าว ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าทางการเกษตรและสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ที่มีชื่อเสียงของชุมชนใน จังหวัดสมุทรปราการ โดย ทสภ.ได้จัดให้มีการออกร้านเป็นประจำทุกสัปดาห์ ในวันจันทร์ พุธ และศุกร์ บริเวณด้านหลังอาคารสำนักงานท่าอากาศยาน (AOB) ระหว่างเวลา 08.00-14.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา
สำหรับสินค้าที่เครือข่ายองค์กรเศรษฐกิจชุมชน จังหวัดสมุทรปราการ นำมาออกร้านจะมาจาก กลุ่มเกษตรกร กลุ่มแม่บ้านวิสาหกิจชุมชนในอำเภอต่างๆ ในจังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ อำเภอบางพลี อำเภอ บางเสาธง อำเภอเมือง อำเภอบางบ่อ และอำเภอพระประแดง โดยผลิตภัณฑ์และสินค้าที่นำมาจำหน่าย อาทิ ปลาสลิดหอมบางบ่อ จากวิสาหกิจชุมชนลาดหวายสัมพันธ์ ทองม้วนสมุนไพรจากกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบางบ่อ สบู่และครีมอาบน้ำนมแพะ จากวิสาหกิจชุมชนนมแพะ เครื่องปั้นดินเผา จากกลุ่มเครื่องปั้นวิจิตรศิลป์ เป็นต้น
นายเสรีรัตน์กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา ทสภ.ได้มีนโยบายต่างๆ เพื่อช่วยเหลือและดูแลชุมชนที่อยู่โดยรอบ ทสภ. ซึ่งได้รับผลกระทบด้านเสียง และชุมชนใกล้เคียง ให้มีคุณภาพชีวิต และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้ชุมชนอยู่ร่วมกับ ทสภ.อย่างมีความสุข อีกทั้งยังได้มีการจัดกิจกรรมสนับสนุนโครงการต่างๆ ของจังหวัดมาโดยตลอด อาทิ ตลาดนัดพบแรงงานเพื่อชุมชน กิจกรรมอนุรักษ์วิถีชีวิตของชุมชนตลาดโบราณบางพลี รณรงค์ปลูกต้นไม้ที่มีพุ่มและมีความทึบของใบมากเพื่อช่วยดูดซับเสียงในระดับหนึ่ง การจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตรวจสุขภาพประชาชนในหมู่บ้านต่างๆ ที่อยู่โดยรอบ ทสภ. เป็นต้น
ดังนั้นการที่ ทสภ. จัดโครงการดังกล่าวร่วมกับเครือข่ายองค์กรเศรษฐกิจชุมชน จ.สมุทรปราการ นำสินค้ามาออกร้านในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มเกษตรกร และชาวบ้านที่อาศัยอยู่โดยรอบ ทสภ.ได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้ามายังผู้บริโภคโดยตรงเพิ่มขึ้นอีกช่องทางหนึ่งแล้ว ยังเป็นการสนอง
นโยบายรัฐบาลในการช่วยเหลือเกษตรกรของไทยอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสินค้าเกษตรและ OTOP ของจังหวัดสมุทรปราการให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการกระจายรายได้ไปสู่ประชาชน และส่งเสริมให้เศรษฐกิจของชุมชนดีขึ้น ทั้งนี้ในอนาคต ทสภ.จะมีแผนงานที่จะให้การสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนโดยรอบ และจังหวัดสมุทรปราการอย่างต่อเนื่องต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ