ซัมซุงเปิดศักราชใหม่ขนทัพเครื่องปรับอากาศ 15 รุ่นรุกตลาดครบไลน์ ชูรุ่น “วิวาเช่” ด้วยเทคโนโลยี MPI ดีไซน์พรีเมี่ยม คาดสิ้นปียอดขาย 1.2 แสนเครื่อง

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 15, 2008 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--เจ ดับบลิวที พับบลิค
- เผยโฉม “วิวาเช่ อินเวอร์เตอร์ และวิวาเช่” เครื่องปรับอากาศดีไซน์หรูโดดเด่นเข้ากับไลฟ์สไตล์ คนยุคใหม่ในระดับพรีเมี่ยม
- ชูเทคโนโลยี “ไมโคร พลาสมา ไอออน หรือ MPI” นวัตกรรมความเย็นสบายจากซัมซุงเพื่ออากาศบริสุทธิ์และลดภาวะโลกร้อน
- ตอบโจทย์ “One Ring Fix All” หรือการเป็นผู้นำเสนอสินค้าและบริการครบวงจรผ่านคอลเซ็นเตอร์ โทรฟรีเบอร์เดียว ตั้งทีม “Samsung Air Con SWAT” หน่วยปฏิบัติการที่ดูแลการบริการทั้งก่อนและหลังการขายอย่างใกล้ชิด
ตลาดเครื่องปรับอากาศปีนี้มีแนวโน้มการแข่งขันสูงซัมซุงเตรียมบุกตลาดเครื่องปรับอากาศปีนี้ในเชิงรุก ด้วยการเปิดตัวสินค้าครบไลน์รวมทั้งปีกว่า 15 รุ่น ภายใต้แนวคิด “Life with Protection” หรือการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้คนไทย ด้วยเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ โดยมีรุ่น “วิวาเช่ อินเวอร์เตอร์ และวิวาเช่” เป็นตัวหลักในการรุกตลาด ด้วยดีไซน์หรูระดับพรีเมี่ยม พร้อมจุดเด่นของเทคโนโลยี MPI ที่ช่วยทำให้อากาศบริสุทธิ์สดชื่น ลดภาวะโลกร้อนและประหยัดพลังงาน พร้อมตั้งทีม “Samsung Air Con SWAT” ดูแลการติดตั้งและบริการอย่างใกล้ชิด สานต่อแนวคิด “ซัมซุง คอนเวอร์เจนท์” การนำเสนอสินค้า และบริการในรูปแบบโซลูชั่นครบวงจร ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายเครื่องปรับอากาศ 120,000 เครื่อง
นายสมพร จันกรีนภาวงศ์ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องปรับอากาศปีนี้คาดว่าจะมีการแข่งขันสูง เห็นได้จากการที่ผู้ประกอบการหันมารุกทำตลาดมากขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปี ซึ่งจากการคาดการณ์ตลาดรวมเครื่องปรับอากาศปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงกว่า 10% จากปีก่อน ที่ตลาดรวมเครื่องปรับอากาศมีมูลค่ากว่า 14,000 ล้านบาท หรือคิดในด้านจำนวนมีกว่า 800,000 เครื่อง
ในส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจของกลุ่มเครื่องปรับอากาศซัมซุงในปีนี้เตรียมทำตลาดในเชิงรุกมากขึ้น โดยซัมซุงยังคงมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อสุขภาพ (Heath Technology) และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศให้สวยงาม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ภายใต้แนวคิด “Life with Protection” หรือการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยด้วยเทคโนโลยี เพื่อสุขภาพที่ล้ำสมัยจากผลิตภัณฑ์ของซัมซุง ดังนั้นในปีนี้ซัมซุงในฐานะผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการออกแบบเตรียม
เปิดตัวเครื่องปรับอากาศในกลุ่มเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน (Room Air Conditioner) กว่า 15 รุ่น โดยแบ่งเป็นแบบ ติดผนัง ได้แก่ วิวาเช่ อินเวอร์เตอร์ (Vivace Inverter), วิวาเช่ (Vivace) ซึ่งรุ่นวิวาเช่นี้ถือเป็นตัวหลักที่ใช้ในการ ทำตลาดเครื่องปรับอากาศของซัมซุง ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยหรูโดดเด่นในระดับพรีเมียม , นีโอ ฟอร์เต้ (Neo-Forte) เจาะกลุ่มสเต็ป อัพ หรือกลุ่มผู้บริโภคที่มีแนวโน้มจะเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมในอนาคต, ฟอร์เต้ (Forte) เจาะกลุ่มแมส (Mass) สำหรับผู้บริโภคทั่วไปและแบบตั้งพื้น คือ โนว่า (Nova) เจาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบความแปลกใหม่สำหรับเครื่องปรับอากาศแบบตั้งพื้น
“จุดเด่นของเครื่องปรับอากาศซัมซุงอยู่ที่ระบบ ‘ไมโคร พลาสมา ไอออน (MPI)’ ครั้งแรกในโลกกับเทคโนโลยีสุขภาพที่ช่วยฟอกอากาศหรือกำจัดมลพิษในอากาศให้บริสุทธิ์สะอาดสดชื่น รวมถึงช่วยประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งในขณะนี้ซัมซุงมีเครื่องปรับอากาศที่ใช้น้ำยาชนิด R410 ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและลดภาวะโลกร้อนที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้เครื่องปรับอากาศซัมซุงยังมีฟังก์ชัน ‘Good Sleep Mode’ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศ ในการนอนหลับให้เต็มอิ่มและยาวนานขึ้น รวมถึงช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้ากว่า 30% เมื่อเทียบกับโหมดปกติ และเทคโนโลยี ‘ซิลเวอร์นาโน(Silver Nano)’ ที่ช่วยกำจัดแบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆ เอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง ที่มีอยู่ ในเครื่องปรับอากาศทุกรุ่นของซัมซุง” นายสมพรกล่าว
นายสมพรกล่าวต่อว่า อีกกลยุทธ์หนึ่งที่ซัมซุงมุ่งให้ความสำคัญกับการทำตลาดเครื่องปรับอากาศในปีนี้ คือ การเน้นให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุดทั้งก่อนและหลังการขาย ภายใต้แนวคิด “One Ring Fix All” การเป็นผู้นำเสนอสินค้าและบริการครบวงจรผ่านคอลเซ็นเตอร์เบอร์เดียวที่ 1800-29-32-32 โดยไม่เสียค่าบริการ ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญ จาก “Samsung Air Con SWAT (Samsung Worldwide Advance Technician)” ซึ่งจะเริ่มบริการตั้งแต่การติดตั้ง และการบริการหลังการขายอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ซัมซุงยังได้จัดโครงการฝึกอบรมทางด้านบริการและติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้แก่พนักงานขายทั้งในร้านค้าโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) ตามห้างสรรพสินค้า และช่างเทคนิคสำหรับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายต่างๆ โดยโครงการนี้จะเริ่มต้นในกรุงเทพฯ จากนั้นจะมีการจัดกิจกรรมโรดโชว์ (Roadshow) ไปทั่วประเทศ ซึ่งล่าสุดพบว่า มีผู้เข้าร่วมโครงการนี้กว่า 140 คน จาก 30 ร้านค้าในเขตกรุงเทพฯ
“ปีนี้ซัมซุงเตรียมทำตลาดกลุ่มเครื่องปรับอากาศซัมซุงทุกช่องทาง อาทิ การสื่อสารการตลาด ประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมโรดโชว์ การทำโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ และยังคงใช้เซเลบริตี้ มาร์เก็ตติ้ง (Celebrity Marketing) ผ่านพรีเซ็นเตอร์ ซินดี้ — ไบรอน บิชอพ เพื่อเป็นตัวแทนไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเน้นเรื่องการพัฒนาทางด้านการบริการและการจัดอบรมให้แก่พนักงานขายและช่างเทคนิค” นายสมพรกล่าว
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของเครื่องปรับอากาศซัมซุงจะเน้นผู้บริโภคทุกกลุ่ม ซึ่งซัมซุงมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ที่เหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคในกลุ่มที่แตกต่างกันไป อาทิ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีรสนิยมทันสมัย กลุ่มครอบครัว กลุ่มคนที่อาศัยในคอนโด เป็นต้น ทั้งนี้เป้าหมายของซัมซุงหลังจากการทำตลาดในปีนี้ ซัมซุงคาดว่าเครื่องปรับอากาศซัมซุง จะกลายเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ในใจผู้บริโภคคนไทยได้ในไม่ช้า
ด้านช่องทางการขายของเครื่องปรับอากาศซัมซุงปัจจุบันมีครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 500 แห่ง โดยแบ่งออกเป็น ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป มีสัดส่วนกว่า 40% ร้านจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ 22% ร้านค้าโมเดิร์นเทรดในห้างสรรพสินค้า 21% และช่องทาง Business-to-Business (B2B) 12%
จากปีที่ผ่านมาซัมซุงประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ ด้วยยอดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ 82,000 เครื่อง คิดเป็นอัตราการเติบโต 50-52% ปีนี้ซัมซุงตั้งเป้ายอดขายเครื่องปรับอากาศไว้ที่ 120,000 เครื่อง หรือมีอัตราการเติบโตขึ้นจากปีก่อนประมาณ 30% ปัจจุบันซัมซุงมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 12% ปีนี้คาดว่าจะมีส่วนแบ่งเพิ่มเป็น 15%
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และ เทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขาย 103.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานประมาณ 150,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 134 แห่งใน 62 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากจะได้รับการ ยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านกลุ่มอุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน อุปกรณ์ไอที โทรศัพท์มือถือ รวมถึงอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขายกว่า 55,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายสำหรับการส่งออก 33,000 ล้านบาท และยอดขายในประเทศ 22,600 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี ทีวีสีจอแบน ทีวีสีจอแก้ว ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และ 2 ประตู และจอภาพคอมพิวเตอร์ บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ในส่วนการขายการตลาด และการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์) โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105
อีเมล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com
ศรุตยา มหากายี (โอ๋) โทร. 0-2204-8224 , 089-665-6819
อีเมล์ saruttaya.mahakayee@jwt.com
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ