ดีแทค รายงานยอดส่งความรักผ่าน SMS 8.5 ล้านข้อความ MMS 6.5 แสนข้อความ

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 15, 2008 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--ดีแทค
นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่ม VAS บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เผยวาเลนไทน์ปีนี้ลูกค้ายังนิยมใช้ SMS, MMS เป็นสื่อมอบความรักแก่กันอย่างคึกคัก โดยตลอดทั้งวันของวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ลูกค้าดีแทคส่งความรักผ่าน SMS เป็นจำนวน 8.5 ล้านข้อความ ลดลงเล็กน้อยจาก 9.2 ล้านข้อความเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากลูกค้าหันไปให้ความนิยมกับการใช้บริการ MMS ซึ่งสามารถสื่ออารมณ์และความรู้สึกได้มากกว่า ส่งผลให้ยอด MMS ของวาเลนไทน์ปีนี้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวของปีที่แล้วคือ 6.5 แสนข้อความ โดยปีก่อนหน้ามียอด MMS อยู่ที่ 3 แสนข้อความ ทั้งนี้ช่วงเวลาพีคที่นิยมส่งข้อความสื่อความรักมากที่สุดคือระหว่าง 9.00 — 10.00 น.
“เป็นที่น่าสังเกตว่าปีนี้บริการ MMS ได้รับความนิยมสูงมากเกินความคาดหมาย โดยเราได้เตรียมการรองรับการใช้ MMS ไว้ที่ 5.5 แสนข้อความ แต่ลูกค้ามีการส่งจริงเกินกว่าที่คาดไว้ ทำให้ในช่วงเวลา 9.00-10.00 น. บริการ MMS มีการติดขัดเล็กน้อย ดังนั้นในเทศกาลวาเลนไทน์ปีหน้ารวมถึงทุกเทศกาลสำคัญ เราจะเตรียมการรองรับเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากกว่านี้แน่นอน” นายปกรณ์กล่าว
ในช่วงเวลาปกติ ลูกค้าดีแทคมีการส่ง SMS เฉลี่ยอยู่ที่วันละ 3.7 ล้านข้อความ และ MMS วันละ 1 แสนข้อความ และเทศกาลที่มีการส่ง SMS, MMS มากเป็นพิเศษคือเทศกาลปีใหม่และวาเลนไทน์.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ