ปภ. แพร่ จัดโครงการฝึกอบรมเครือข่ายอาสาสมัครเตือนภัยดินถล่ม “มิสเตอร์เตือนภัย”

ข่าวทั่วไป Friday February 15, 2008 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ จัดฝึกอบรมเครือข่ายอาสาสมัครเตือนภัยดินถล่ม “มิสเตอร์เตือนภัย” เพื่อเป็นเครือข่ายการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในท้องถิ่น เพิ่มประสิทธิภาพในงานด้านสาธารณภัย
นายสัมฤทธิ์ วิชัยทา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันหลายพื้นที่ในประเทศไทยต้องประสบกับสถานการณ์ภัยพิบัติ ซึ่งมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดแพร่ เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในหุบเขา จึงมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ดังนั้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมเครือข่าย
อาสาสมัครเตือนภัยดินถล่ม “มิสเตอร์เตือนภัย” ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 08.00 — 17.00 น. ณ ศูนย์ฝึกอบรมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ ตำบลน้ำชำ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นเจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 13 ตำบล 33 หมู่บ้านๆ ละ 2 คน รวมทั้งสิ้น 66 คน ซึ่งโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้ในงานด้านสาธารณภัย รวมถึงเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวัง และแจ้งเตือนภัย
ในท้องถิ่นให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในงานด้านสาธารณภัย ทั้งในภาวะปกติและฉุกเฉินอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน อันจะช่วยลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้มากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ