กทม.รณรงค์ลดโลกร้อนเข้าตา UNEP เชิญผู้ว่าฯ อภิรักษ์ปาฐกที่โมนาโก

ข่าวทั่วไป Friday February 15, 2008 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--กทม.
UNEP ปลื้มยุทธศาสตร์เดินหน้าลดโลกร้อนของกรุงเทพฯ เชิญผู้ว่าฯ อภิรักษ์ ขึ้นกล่าวเปิดการประชุมพร้อมเผยยุทธศาสตร์และการขับเคลื่อนรณรงค์ลดโลกร้อนแก่รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมกว่า 100 ประเทศ ณ ราชรัฐโมนาโก 20-22 ก.พ. นี้
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้รับเชิญจากองค์การสิ่งแวดล้อมโลกแห่งสหประชาชาติ หรือ UNEP (United Nations Environment Programme) ในการประชุมด้านสิ่งแวดล้อมระดับรัฐมนตรี The Tenth Special Session of the Governing Council/Global Ministerial Environment Forum (Council / Forum) ระหว่างวันที่ 20-22 ก.พ. 51 ณ ราชรัฐโมนาโก ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ นายบัน กี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ และรัฐมนตรีจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมประชุมด้วย
การประชุม The Tenth Special Session of the Governing Council / Global Ministerial Environment Forum (Council / Forum) เป็นการประชุมระดับรัฐมนตรีเพื่อหารือและตกลงร่วมกันในการจัดการสิ่งแวดล้อมโลก ซึ่งโอกาสนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้รับเชิญให้ขึ้นกล่าวเปิดงาน และนำเสนอยุทธศาสตร์การดำเนินงานและกิจกรรมรณรงค์ลดโลกร้อนของกรุงเทพมหานครให้แก่รัฐมนตรีและผู้เข้าร่วมการประชุมกว่า 1,000 คน เพื่อให้เห็นถึงตัวอย่างความร่วมมือในการลดโลกร้อนของกรุงเทพมหานครและเครือข่ายภาคี อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการขับเคลื่อนของเมืองหลวง และมิติการดำเนินงานระดับท้องถิ่น ตลอดจนแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ “การขับเคลื่อนเงินทุนในมุมมองของท้องถิ่น” หรือ Mobilizing Capital — the Local Perspective ซึ่งผู้จัดการประชุมได้เชิญผู้บริหารจากสถาบันการเงินเข้าร่วมปาฐกถากับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับการลงทุนด้านสิ่งแวดล้อมของท้องถิ่นต่อการเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศ ในวันที่ 21 ก.พ. 51
The Tenth Special Session of the Governing Council/Global Ministerial Environment Forum (Council / Forum) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งจะมีรัฐมนตรีกว่า 100 ประเทศ เจ้าหน้าที่รัฐประมาณ 1,000 คน ร่วมด้วยภาคประชาสังคม และผู้แทนจากองค์กรเอกชนเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ในการหารือระดับรัฐมนตรี ณ ราชรัฐโมนาโก จะมุ่งเป้าหมายในเรื่อง “การเปลี่ยนแปลงในยุคโลกาภิวัตน์ และด้านสิ่งแวดล้อม ในการระดมแหล่งทุนเพื่อเผชิญกับความท้าทายของสภาพอากาศ” และ “การจัดการสิ่งแวดล้อมระดับนานาชาติ และการปฏิรูปองค์การสหประชาชาติ” ซึ่งในการอภิปรายทั้งหมดนี้นำไปสู่การสร้างความตระหนักต่อปัญหาสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงร่วมกัน
ทั้งนี้การประชุม ณ ราชรัฐโมนาโก เป็นผลสืบเนื่องมาจากการประชุมการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ณ เมืองบาหลี เมื่อเดือน ธ.ค. 50 ที่ผ่านมา และเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้มีการหารืออย่างเต็มที่ระหว่างรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อม รัฐมนตรีการคลังเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการพัฒนาและการแลกเปลี่ยน ตลอดจนร่วมกับภาคเอกชนและประชาสังคม โดยการอภิปรายจะมุ่งจุดสนใจในการกำหนดนโยบาย การควบคุม และการตอบสนองตลาด ที่เหมาะจมนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก รวมทั้งการสร้างสรรค์สิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อการลงทุนตามฤดูกาล ตลอดจนการถ่ายโอนด้านเทคโนโลยีด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ