“โซนี่ อิริคสัน” ตอกย้ำผู้นำ “มิวสิคโฟน” เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ WALKMAN PHONE 2 รุ่นใหม่ W380i และ W890i

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 18, 2008 08:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--อะเบ้าท์ พี อาร์
“โซนี่ อิริคสัน” ตอกย้ำผู้นำ “มิวสิคโฟน” เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ WALKMAN PHONE 2 รุ่นใหม่ W380i และ W890i พร้อมด้วย เว็บคอม โฟนอัจฉริยะ รุ่น K660i
บริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ 3 รุ่นใหม่ภายในงาน THAILAND MOBILE EXPO ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมอัดโปรโมชั่นพิเศษ ระหว่างวันที่ 14 — 17 กุมภาพันธ์ 2551 นำโดย วอล์คแมน โฟน (WALKMAN? PHONE) 2 รุ่น ได้แก่ W380i มือถือเพื่อคนฟังเพลง โดดเด่นด้วย “ระบบ เจสเจอร์ คอนโทรล” (GESTURE CONTROL) ปิดเสียงเรียกเข้า และเสียงปลุกเพียง “มือผ่าน” (ราคา 6,990 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ ม่วงอิเล็กทริค (ELECTRIC PURPLE) และ เทา แม็กเนทิค (MAGNETIC GREY)) และ รุ่น W890i มือถือวอล์คแมน โฟน ดีไซน์สุดหรู บางเฉียบเพียง 9.7 มม. พร้อมลูกเล่น "เซ้นส์ มี” (SensMe?) ด้วยฟังค์ชั่นการเลือกเล่นเพลงตามอารมณ์ พร้อมกล้องดิจิตอล 3.2 ล้านพิกเซล (ราคา 13,900 บาท มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ เอสเปรสโซ่ (ESPRESSO BLACK), สีมอคค่า บราวน์ (MOCHA BROWN) และ เงินสปาร์กิ้ง (SPARKING SILVER)) และอีกรุ่นไฮไลท์ ได้แก่ K660i มือถือ เว็บ คอมมูนิเคชั่น (WEB COMMUNICATION PHONE) รับข่าวสาร และบันเทิงออนไลน์ได้ทุกที่ รองรับระบบ 3G พร้อมกล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซล ซูมได้ถึง 4 เท่า (ราคา 9,900 บาท มีให้เลือก 2 คู่โทนสี ได้แก่ สีขาวแซมเหลืองมะนาว (Lime & White) และ สีดำแซมสีไวน์แดง (Wine on Black))
นางสาวเกศสุดา อศิรพจน์ HEAD OF THAILAND MARKETING ผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนการตลาดของ โซนี่ อิริคสันว่า “โทรศัพท์มือถือ โซนี่ อิริสัน นับเป็นมือถือเพียงแบรนด์เดียวในตลาดที่มีจุดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยี “การฟังเพลงและการถ่ายภาพ” เพราะเป็นการนำเทคโนโลยีของ วอล์คแมน (WALKMAN?) และ ไซเบอร์ ช็อท (CYBERSHOT?) มารวมไว้ด้วยกัน โดยในไตรมาสแรก ทางบริษัทได้เตรียมเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ 3 รุ่นใหม่ด้วยกัน ได้แก่ รุ่น W380i, W890i และ K660i โดย 2 รุ่นแรกจะเป็น WALKMAN PHONE ที่เน้นฟังค์ชั่นอันโดดเด่นของการฟังเพลงที่ดีที่สุด ในขณะที่รุ่น K660i จะเป็น WEB COM PHONE ที่รองรับระบบ 3G พร้อมกล้องถ่ายภาพดิจิตอลในตัวทั้ง 3 รุ่น”
สำหรับแผนการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ 3 รุ่นใหม่ครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้จัดงานเปิดตัวภายใน งาน ไทยแลนด์ โมบายส์ เอ็กโป (THAILAND MOBILES EXPO) ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 14-17 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ โดยให้สิทธิพิเศษ สำหรับ 100 ท่านแรกที่จองโทรศัพท์มือถือ วอล์คแมน โฟน รุ่น W380i ภายในงาน รับฟรี บลูทูธ พอร์เทเบิล สปีคเกอร์ (Bluetooth Portable Speaker) รุ่น MPS-75 มูลค่า 1,890 บาท ฟรี และสำหรับอีก 100 ท่านแรกที่จองโทรศัพท์มือถือวอล์คแมน โฟนรุ่น W890i ภายในงาน รับฟรี บลูทูธ สเตอริโอ สปีคเกอร์ (Bluetooth Stereo Speaker) รุ่น MBS-100 มูลค่า 3,290 บาท ฟรี ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจสั่งจองกันอย่างล้นหลาม
นอกจากนี้ ในไตรมาสแรกของปี 2551 ทางบริษัทฯ ได้วางแผนการตลาด โดยจะเน้นกิจกรรมในส่วนของ BELOW THE LINE มากยิ่งขึ้นเพื่อให้ความรู้ในตัวสินค้า (BRAND EDUCATION) และให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง โดยตลอดไตรมาสแรก ได้เตรียมจัดกิจกรรมโรด โชว์ (ROAD SHOW) ตามสถาบันการศึกษา, ตึกอาคารสำนักงานย่านดัง อาทิ สีลม, สาทร, สุขุมวิท และตามศูนย์การค้าชื่อดัง โดยกิจกรรม โรดโชว์ จะเป็นการให้ความรู้ถึงฟังก์ชั่นต่างๆ และให้คำแนะนำการใช้งานโทรศัพท์แก่กลุ่มลูกค้า โดย โซนี่ อิริคสัน แอมบาสเดอร์ พร้อมทั้งยังได้จัดแคมเปญร่วมกับทาง คลื่นวิทยุฮอต เวฟ (HOT WAVE) โดยจัดกิจกรรมมินิ คอนเสิร์ต และเล่นเกมส์แจกของรางวัลตามคลื่นวิทยุ โดย ดีเจชื่อดังของทางฮอต เวฟ พร้อมกิจกรรมการตลาดอีกมากมาย
บริษัท โซนี่ อิริคสัน ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2001 โดยการร่วมมือกันของโซนี่ และ อิริคสัน ต่างถือหุ้นเท่ากันฝ่ายละครึ่ง 50%-50% โดยมีปัจจัยที่ทำให้ทั้งสอง บริษัทมาลงทุนร่วมกันก็คือการที่ต่างฝ่ายต่างมีประสบการณ์หรือความเชี่ยวชาญในสายการผลิตของตนเป็นพิเศษต่างกันไป ทาง โซนี่ นั้นเชี่ยวชาญในเรื่องของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ส่วน อิริคสัน นั้นเชี่ยวชาญในเรื่องเทคโนโลยีการสื่อสาร และมีผลิตภัณฑ์หลักคือโทรศัพท์มือถือ โดยผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทถูกเปิดตัวในเดือนมีนาคม ปี ค.ศ.2002 สำนักงานใหญ่ของ โซนี่ อิริคสัน นั้นตั้งอยู่ที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ และมีสำนักวิจัยหรือพัฒนาผลิตภัณฑ์กระจายอยู่ทั่วโลก มีพนักงานอยู่ทั่วโลกไม่น้อยกว่า 5,000 คน ทั้งฝ่ายวิจัย, ฝ่ายออกแบบ, ฝ่ายพัฒนา, ฝ่ายการตลาด, ฝ่ายขาย, ฝ่ายกระจายสินค้า และฝ่ายบริการลูกค้า
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่าย โซนี่ อิริคสัน ทั่วประเทศ หรือ ติดต่อ Call Center 02-248-3030 ทุกวันเวลา 8.00 น. — 20.00 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: About PR Co., Ltd.
ศศิณี (ต้น) โทร. 081-665-4155 tanukio@hotmail.com
หรือ อารยา (ก้อย) 086-300-1472 khun_araya@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ