บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดตัว Smart Wealth Solution Family ตอบโจทย์นักลงทุนทุกไลฟ์สไตล์ กับกองทุน 4 แบบ 4 สไตล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2008 08:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดตัว Smart Wealth Solution Family ตอบโจทย์ความต้องการของ นักลงทุนทุกไลฟ์สไตล์ กับกองทุนรวมที่นักลงทุนสามารถกำหนดอัตราผลตอบแทนตามความต้องการภายในระยะเวลาที่กำหนดภายใต้เกณฑ์ความเสี่ยงที่รับได้ โดยใช้การวิเคราะห์เชิงปริมาณ (Quantitative Analysis) ประเดิมเปิดขาย 4 กองทุนพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ - 7มีนาคม 2551 นี้
ดร. พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า Smart Wealth Solution Family ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักลงทุนที่มีอยู่หลากหลายประเภท ตั้งแต่วัยเริ่มทำงานจนกระทั่งวัยเตรียมเกษียณ บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญในการออกแบบกองทุนให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกประเภทดังกล่าว จึงได้ทำการวิจัยเพื่อออกแบบกองทุนให้มีความเหมาะสมกับนักลงทุนแต่ละประเภทมากที่สุด โดยแต่ละกองทุนจะมีสัดส่วนการลงทุนขึ้นอยู่กับเกณฑ์การแบ่งจาก ระดับความเสี่ยง (Risk) และ สินทรัพย์ลงทุน (Wealth) ของลูกค้าเป็นนัยสำคัญ ซึ่งการเลือกหลักทรัพย์เพื่อที่จะลงทุนผ่านกองทุน Smart Wealth Solution Family นั้น บริษัทได้คิดค้นโปรแกรมวิเคราะห์ที่สามารถช่วยนักลงทุนวางแผนการลงทุนว่าควรจะลงทุนในกองทุนประเภทใด เป็นจำนวนเท่าไหร่ เพื่อบรรลุเป้าหมายผลตอบแทนตามที่นักลงทุนต้องการในเวลาที่กำหนด (Target Date) ทั้งนี้การวิเคราะห์ยังคำนึงถึงความเสี่ยงเป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ถือหน่วยลงทุน โดยผลตอบแทนที่ได้จะเป็นไปตามระดับความเสี่ยงที่สามารถยอมรับได้ และจะมีการกระจายการลงทุนในหลักทรัพย์ ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุด ณ วันรับผลตอบแทนตามกำหนด (Target Date) โดยจำแนกออกเป็น 4 กองทุน ตามระดับความเสี่ยงเรียงจากน้อยไปมาก ได้แก่
- กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เดอะ สมาร์ท คอลเลกเตอร์ (The Smart Collector) มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท เหมาะสำหรับนักลงทุนที่นิยมความเสี่ยงในระดับปานกลาง และเก็บสะสมผลกำไรจากการลงทุนทีละน้อยแต่เป็นไปอย่างสม่ำเสมอ คาดหวังผลตอบแทนมากกว่าอัตราผลตอบแทนจากดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร โดยกองทุนนี้จะลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ
- กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เดอะ สมาร์ท เอนแฮนซ์เซอร์ (The Smart Enhancer) กองทุนรวมผสม มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เหมาะสำหรับกลุ่มคนทำงานระดับบริหาร ที่มีความสนใจในการลงทุน แต่ไม่มีเวลาว่างในการจัดสรรดูแลเรื่องการลงทุนด้วยตนเอง ยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางถึงค่อนข้างสูง ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนจากมูลค่าเพิ่มของการลงทุน (Capital Gain) กองทุนนี้จะลงทุนในตราสารหนี้ และหุ้นบลูชิพ (Blue Ship)
- กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เดอะ สมาร์ท แอดเวนเจอร์ (The Smart Adventurer) กองทุนรวมผสม มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เหมาะสำหรับกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ที่ชอบความท้าทาย และประสบการณ์แปลกใหม่ตลอดเวลา สามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับค่อนข้างสูง ซึ่งกองทุนนี้จะลงทุนในตราสารหนี้ หุ้น หน่วยลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนรวมที่มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศ
- กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เดอะ สมาร์ท แมกซิไมเซอร์ (The Smart Maximizer) กองทุนรวมผสม มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เหมาะสำหรับกลุ่มเจ้าของธุรกิจ นักลงทุนที่กล้าได้กล้าเสีย ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่สูง และรับความเสี่ยงในระดับสูง กองทุนนี้จะลงทุนในตราสารหนี้ หุ้น หน่วยลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนรวมที่มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศ ตลอดจนการลงทุนในกลุ่ม Commodity
ดร.พิชิต กล่าวถึง จุดเด่นของกองทุน Smart Wealth Solution Family ว่ามีการจัดสรรสินทรัพย์ในการลงทุน (Asset Allocation) ของแต่ละกองทุนอย่างชัดเจน สามารถสับเปลี่ยนโอนย้าย (Switching) ระหว่างกองทุนใน Family นี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมไปถึงการนำ Quantitative Model มาใช้ประกอบในการคัดเลือกหลักทรัพย์ให้เหมาะสมกับลักษณะของผู้ถือหน่วยลงทุน โดยสามารถบอกสัดส่วนการลงทุน เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่ดี พร้อมกันนี้กองทุนดังกล่าวยังเน้นการลงทุนที่สม่ำเสมอเพื่อเพิ่มผลตอบแทนมากขึ้น ทั้งนี้โปรแกรมดังกล่าวได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ตรงกับนักลงทุนแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน ซึ่งเอ็มเอฟซีมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี
นักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุน Smart Wealth Solution Family โดยสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2649-2000 ติดต่อฝ่ายวางแผนการลงทุน กด 2 หรือติดต่อ Contact Center กด 0 หรือที่ www.mfcfund.com
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
กองทุนอยู่ระหว่างการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย ศริญญา แสนมีมา /ตรึงฤทัย สันโดษ
บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร.0-2649-2230, 0-2649-2232 โทร. 0-2204-8552, 0-2204-8078
โทรสาร 0-2259-9246

แท็ก กองทุนรวม   ก.พ.   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ