ผู้ว่าฯกทม. รุดตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนคลองเตยที่ประสบเหตุไฟไหม้

ข่าวทั่วไป Monday February 18, 2008 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--กทม.
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ประสบเหตุไฟไหม้ที่ชุมชนโรงหมู แขวงคลองเตย เขตคลองเตย พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้ง 50 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน ในชุมชนโรงหมู แขวง/เขตคลองเตย ที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ โดยเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.25 น. (15 ก.พ.2551)ที่ผ่านมา ซึ่งบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 600/20 แขวง/เขตคลองเตย เจ้าของบ้าน คือ นายเชาวลิต อ่วมอรุณ โดยเปลวเพลิงได้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากชุมชนดังกล่าวส่วนมากจะเป็นบ้านไม้สภาพเก่า เป็นเหตุให้มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลังจำนวน 25 หลังคาเรือน มีประชาชนได้รับความเดือนร้อนประมาณ 50 ครัวเรือน โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนสาเหตุของไฟไหม้อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือในเบื้องต้นนั้นสำนักงานเขตคลองเตย ร่วมกับสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ตั้งเต็นท์อำนวยการในจุดที่เกิดเหตุ เพื่อรับลงทะเบียนผู้ประสบเหตุ และออกหนังสือรับรองเพื่อเป็นหลักฐาน ในการขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร (สปภ.กทม.) มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ สภากาชาดไทย มูลนิธิปอเต็กตึ้ง มูลนิธิร่วมกตัญญู และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย รวมทั้งมอบถุงยังชีพ และเงินช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน นอกจากนี้ยังมีการประสานงานกับสาธารณสุขชุมชนเข้าไปดูแลด้านสุขภาพให้กับประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเด็ก และผู้สูงอายุ รวมทั้งกำชับให้สำนักงานเขต และ สปภ.กทม. จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงภัยในจุดต่างๆ เพื่อดูแลความเรียบร้อยและป้องกันการเกิดไฟไหม้ในชุมชมที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ