ลูกค้านิรนามสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี เพรสตีจ ลำที่สอง

ข่าวทั่วไป Monday February 18, 2008 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--ทีคิวพีอาร์
ลูกค้าชาวเอเชียรายหนึ่งซึ่งไม่ประสงค์ออกนาม ได้ทำการยืนยันคำสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสรุ่น เอ350 เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี เพรสตีจ จำนวน 1 ลำ และถือเป็นเครื่องบินลำที่สองของรุ่นดังกล่าว ที่ได้รับการสั่งซื้ออย่างเป็นที่แน่ชัด ทั้งนี้เครื่องบินรุ่น เอ350 เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี เพรสตีจ เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของตระกูลเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของแอร์บัส (คำสังซื้อครั้งนี้มีขึ้น ภายหลังจากที่คำสั่งซื้อเอ350 เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี เพรสตีจ ลำแรกโดยลูกค้าคนแรกได้รับการประกาศในงานแสดงอากาศยาน “ดูไบ แอร์โชว์”)
เครื่องบินรุ่น เอ350-900 จะได้รับการตกแต่งภายในด้วยความหรูหราระดับวีไอพี ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Rolls-Royce Trent XWB87 โดยรูปแบบของห้องโดยสารนั้นยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ
บริษัท บีเอเอ เจ็ท แมเนจเม้นท์ จำกัด จากฮ่องกง ได้รับเลือกให้เป็นผู้ดูแลและจัดการเครื่องบินรุ่นนี้ในนามของลูกค้า ซึ่งจะมีฐานการบินอยู่ที่ฮ่องกง
“เรามีความยินดีที่ได้ขยายการบริการเพื่อดูแลและจัดการเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวแอร์บัสเอ350 เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี เพรสตีจรุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นเครื่องบินสำหรับวีไอพีแบบลำตัวกว้าง ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้ลงนามเพื่อดูแลเครื่องบินประเภทนี้ให้กับ บริษัท ซี เจ็ท จำกัด เช่นเดียวกับที่เราเป็นผู้ดูแลเครื่องบินในตระกูลเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของแอร์บัสเหมือนกับอีกเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวอีกหลายรุ่นครับ” มร. เจย์ ชอร์ว รองประธาน บริษัท บีเอเอ เจ็ท แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าว
ตระกูลเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของแอร์บัสนั้น ประกอบด้วยรุ่น เอ318 อีลิท เอซีเจ และรุ่น เอ320 เพรสตีจ ไปจนถึงรุ่นที่มีขนาดความสามารถในการรองรับมากขึ้นได้แก่ วีไอพี รุ่นเอ330 เอ340 และรุ่นขนาดใหญ่สุด เอ380 ทุกรุ่นเป็นอากาศยานรุ่นใหม่ล่าสุดที่มอบคุณภาพเหนือความคาดหวัง สมคุณค่าและไว้วางใจได้ สำหรับลูกค้าผู้ที่กำลังแสวงหาสิ่งใหม่ที่เป็นมากกว่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวทั่วไป
“คำสังซื้อในครั้งนี้ นับเป็นนิมิตรหมายอันดีสำหรับแอร์บัสในการเปิดศักราชใหม่ของตลาดเครื่องบินซึ่งเน้นศักยภาพการบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” มร. จอห์น ลีอฮี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าของแอร์บัส กล่าว “เครื่องบินเอ350นั้น ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากคำสั่งซื้อที่ได้รับทั้งโดยลูกค้าสายการบินและลูกค้าบริษัทเช่าซื้อ เราเชื่อว่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของแอร์บัส เป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักธุรกิจ นักการเมือง เจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือแขกวีไอพีทุกท่านที่ต้องการความสะดวกสบายตลอดการเดินทางในเที่ยวบินระยะไกล ด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางและความสะดวกสบายนานัปการบนเที่ยวบินที่สามารถเดินทางแบบไม่หยุดพักสู่จุดหมายปลายทางไม่ว่าที่ใดในโลก”
เครื่องบินแอร์บัสรุ่น เอ350 เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี มีพิสัยการบินและความกว้างของห้องโดยสารตลอดจนพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าเครื่องบินรุ่นอื่นในประเภทเดียวกัน ทำให้จัดเป็นเครื่องบินแบบวีไอพีระดับสุดยอดสำหรับเส้นทางบินพิสัยไกลจนถึงไกลพิเศษ มีระดับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำกว่าเครื่องบินคู่แข่งอย่างมาก ทำให้ปล่อยมลพิษน้อยลงและยังมีระดับเสียงระหว่างการบินที่เงียบกริบ เมื่อกล่าวถึงนวัตกรรมเพื่อความเพลิดเพลินของผู้โดยสาร อันเป็นเสมือนเอกลักษณ์ข้อได้เปรียบของเครื่องบินแอร์บัสในโลกของเครื่องบินยุคใหม่แล้ว เอ350 เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบีนับว่าสามารถยกระดับขึ้นไปอีกขั้นเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้าของแอร์บัสเอง
แอร์บัสเป็นผู้ผลิตตระกูลเครื่องบินที่มีความทันสมัยมากที่สุดในโลก เครื่องบินทุกลำที่ผลิตอยู่ในปัจจุบันไม่มีรุ่นใดที่มีอายุเก่ากว่า 20 ปี ทำให้ทุกๆลำสามารถมอบประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษจากเทคโนโลยีอันทันสมัยล่าสุด
เครื่องบินแอร์บัสรุ่น เอ350 เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบีมีคำสั่งซื้อยืนยันล่าสุดมากกว่า 300 ลำ จากลูกค้ามีระดับซึ่งขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในจำนวนนี้รวมถึงสายการบินชั้นแนวหน้าอย่าง เอมิเรตส์ แอร์ไลน์สและสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส
ปัจจุบัน เครื่องบินช่องทางเดินเดี่ยวแบบลำตัวกว้างของแอร์บัสประมาณ 150 ลำ ได้ให้บริการแก่บุคคลระดับวีไอพี องค์กรชั้นนำและคณะรัฐบาลทั่วโลกในทุกทวีปด้วยประสิทธิภาพขั้นสุดยอดและการบริการที่ไว้วางใจได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ