เครือธนาคารนครหลวงไทยเปิดให้บริการ “SCIBS Trading Plus”

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2008 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--ธนาคารนครหลวงไทย
บริษัทหลักทรัพย์และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนในเครือธนาคารนครหลวงไทยเปิดให้บริการ “SCIBS Trading Plus” หรือบริการชำระราคาค่าซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านกองทุน ตลาดเงิน (Money Market) เป็นรายแรก ตอกย้ำแนวคิด “SCIB Family” ที่ธนาคารและบริษัท ในเครือร่วมกันพัฒนานวัตกรรมบริการทางการเงินที่เป็นประโยชน์เพื่อเป็นทางเลือกในการใช้บริการของลูกค้า ตั้งเป้ามีลูกค้าใช้บริการ 500 ราย
นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร นครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารนครหลวงไทยร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) นครหลวงไทย จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) นครหลวงไทย จำกัด เปิดให้บริการ “SCIBS Trading Plus” หรือบริการชำระราคาค่าซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านกองทุน ตลาดเงิน (Money Market) โดย บลจ. นครหลวงไทย จะนำเงินที่ได้รับจากการขายหลักทรัพย์ของลูกค้า บล.นครหลวงไทย ที่ใช้บริการชำระราคาซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านบัญชีธนาคารอัตโนมัติ (ATS) ของธนาคารนครหลวงไทย ไปลงทุนในตลาดเงิน เพื่อสร้างอัตราผลตอบแทน ให้แก่นักลงทุนเพิ่มมากขึ้น นับเป็นกลุ่มธุรกิจสถาบันการเงินแห่งแรกที่เปิดให้บริการภายหลังจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอนุญาตให้สามารถดำเนินธุรกิจดังกล่าวได้ ซึ่งการให้บริการใหม่นี้ยังเป็นแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนารูปแบบการลงทุนใหม่ ๆ ในตลาดทุนของประเทศ ตลอดจนเป็นการขยายส่วนแบ่งทางการตลาดทางด้านธุรกิจตลาดทุนของ เครือธนาคารนครหลวงไทยอีกทางหนึ่งด้วย
“การให้บริการดังกล่าวนับเป็นการตอกย้ำถึงแนวทางการดำเนินงานของ เครือธนาคารนครหลวงไทยภายใต้แนวคิด “SCIB Family” และเป็นรายแรกที่ใช้การผนึกกำลังระหว่างธนาคารและบริษัทในเครือทั้ง 2 แห่ง สร้างสรรค์บริการที่ทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ มากขึ้น”
นายสาธิต วรรณศิลปิน กรรมการผู้จัดการ สายงานนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ บล.นครหลวงไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะมีนักลงทุนให้ความสนใจเปิดใช้บริการ “SCIBS Trading Plus” ประมาณ 500 บัญชี และจะขยายฐานไปยังลูกค้าใหม่ที่ยังไม่ได้ใช้บริการบัญชีชำระค่าซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านบัญชีของธนาคารนครหลวงไทย นอกจากนี้ การที่ บลจ. นครหลวงไทย มีบริการเสริมทำให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนที่ดีก็จะเป็นการเอื้อประโยชน์ร่วมกันในการขยายฐานลูกค้าของธนาคารและบริษัทในเครือ
น.ส.อัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บลจ. นครหลวงไทย จำกัด กล่าวว่า ภายหลังจากเปิดให้บริการดังกล่าวจะทำให้มูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารของกองทุนตลาดเงินเพิ่มขึ้นเป็น 5 พันล้านบาท จาก 3 พันล้านบาท สำหรับแนวโน้มอัตราผลตอบแทนที่นักลงทุนจะได้รับจากการลงทุนผ่านบริการดังกล่าวนั้น ในช่วง 3 เดือน ที่ผ่านมา พบว่าอัตราผลตอบแทนในตลาดเงินอยู่ที่เฉลี่ยประมาณ 2.80% ต่อปี ทั้งนี้ ผู้สมัครใช้บริการ “SCIBS Trading Plus” 200 ท่านแรกยังจะได้รับหมอนพิงหลัง 1 ใบ ทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ