แบลคมอร์ส รุก CSR เร่งทำกิจกรรมตอบแทนสังคม

ข่าวทั่วไป Thursday February 14, 2008 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--PR Story
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์ส เดินเกมส์การตลาดใหม่ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าถึงสถานที่ เร่งทำการตลาด พร้อมทำกิจกรรม CSR ทุ่มงบ 10 ล้านบาท สร้างภาพลักษณ์บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำความเข้าใจ ขวดแก้วสามารถนำมารีไซเคิลได้ เชื่อปีนี้โตกว่า 15%
นางวรพรร ยรรยง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แบลคมอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “แบลคมอร์ส” จากประเทศออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องของ Corporate Social Responsibility (CSR) หรือการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม เนื่องจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “แบลคมอร์ส”เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมายาวนานกว่า 70 ปี และบรรจุภัณฑ์ของแบลคมอร์สนั้น ผลิตจากขวดแก้ว ซึ่งสามารถนำมารีไซเคิลได้ เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์โลกร้อน นับเป็นวิกฤตที่ประชากรทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ โดยกิจกรรมแรกที่จะเริ่มทำได้แก่ Green Heart Effect ภายใต้แนวคิด “รักเรา..รักษ์โลก..ลดร้อน” ซึ่งบริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดจิตสำนึกในการช่วยลดสภาวะโลกร้อน โดยทุกขวดเปล่าของผลิตภัณฑ์ แบลคมอร์ส มีมูลค่า 30 บาท เมื่อนำมาแลกซื้อผลิตภัณฑ์แบลคมอร์สชนิดใดก็ได้ภายในงาน ทั้งนี้จะได้รับคูปองเพื่อหย่อนภายในกล่อง Green Heart Effect บริษัทฯ จะนำเงินจากมูลค่าขวดเปล่าทุกขวดนี้ บริจาคเข้ามูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมของมูลนิธิ ที่เกี่ยวกับการรณรงค์การแก้ไขปัญหาโลกร้อนต่อไป
“ที่ผ่านมา แบลคมอร์ส ให้ความสำคัญกับเรื่องCSRมาก ดังจะเห็นได้จากการจัด มหกรรม แบลคมอร์ส กรุงเทพฯ — ซิดนีย์ มินิ มาราธอน 2007 เพื่อนำผู้ชนะร่วมแข่งขันแบลคมอร์ส ซิดนีย์ รันนิ่ง เฟสติวัล 2007 ณ ประเทศออสเตรเลีย แต่ในขณะนี้สถานการณ์โลกร้อน เป็นเรื่องที่คน ทั่วโลกกำลังประสบปัญหาอย่างหนัก การใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่สามารถนับกลับไปรีไซเคิลได้อีก จึงเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่จะช่วยลดภาวะที่เกิดขึ้นได้ เช่นเดียวกับบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์ส ซึ่งเป็นขวดแก้ว จึงสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ ดังนั้นการรณรงค์ให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงประโยชน์ในจุดนี้ จะช่วยจุดประกายให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้และนำไปปฏิบัติเป็นนิสัยต่อไป” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าว
ในปีนี้ บริษัทฯ ได้วางงบประมาณกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ CSR ไว้ที่ 10 ล้านบาท โดยจะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินกิจกรรมที่มีส่วนช่วยเหลือสังคมมากขึ้น ในส่วนตลาดรวมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มีมูลค่า 4.5-5 พันล้านบาท ไม่นับรวมผลิตภัณฑ์ขายตรง อัตราการเติบโตตลาดรวมประมาณ 10% ส่วนบริษัทฯ นั้น ตั้งเป้าอัตราการเติบโตของยอดขายไว้ที่ 15% เนื่องจากมีการนำกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในกลุ่มสมุนไพร เข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น
สำหรับกิจกรรม Green Heart Effect ภายใต้แนวคิด “รักเรา..รักษ์โลก..ลดร้อน” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น จี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 3 ภายในงาน จะได้พบกับจัดแบ่งเป็นโซนรักเรา นิทรรศการการดูแลสุขภาพร่างกาย เทคนิคการดูแลสุขภาพผิวพรรณ การตรวจสภาพผิวพรรณ และตรวจสายตาให้กับผู้เข้าร่วมงาน โซนรักษ์โลก นิทรรศการเพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะให้ความรู้เกี่ยวกับสภาวะโลกร้อน การร่วมมือและป้องกัน นอกจากนี้วันเปิดงาน มูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย นำโดย ดร. เจษฎ์ โทณะวณิก ประธานมูลนิธิฯ คุณสยาม เศรษฐบุตร ผู้จัดการสำนักกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด และคุณณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ อาสาสมัคร VIPมูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย ร่วมพูดคุยถึงสถานการณ์ปัญหาโลกร้อน พร้อมทั้งแนวทางแก้ไขและป้องกัน ที่ทุกคนสามารถทำได้
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
PR Story
จุฑารัตน์ ถือซื่อ (เล็ก)
โทร.081-817-7510

แท็ก รีไซเคิล   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ