สมาคมสถาปนิกสยามฯ และคณะสถาปัตย์ จุฬาฯ ร่วมลงนาม (MOU) เพื่อสนับสนุนกิจกรรม ครบรอบ 75 ปี คณะสถาปัตย์ จุฬาฯ

ข่าวทั่วไป Monday February 18, 2008 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดยนายสิน พงษ์หาญยุทธ นายกสมาคมฯ ร่วมลงนาม (MOU) ความร่วมมือกับ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อให้การสนับสนุนการจัดทำหนังสือที่ระลึก 75 ปี ชื่อ “สถาปัตยกรรมและงานออกแบบในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช” เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา และการสนับสนุนพื้นที่นิทรรศการ 75 ปี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่จะจัดแสดงในงานสถาปนิก’51 Unplugged” ส่วนการจัดทำกิจกรรมสถาปัตย์ จุฬา 75 ปี โดยพลเรือเอกฐนิธ กิตติอำพน ประธานจัดงาน ในวาระครบรอบ 75 ปี การสถาปนาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2476 — 2551 จะมีกิจกรรมต่างๆอาทิ การสมทบทุนสร้าง“ศูนย์แสดงงานสถาปัตยกรรม สถาปัตย์ จุฬา”ตลอดจนการจัดละคอนถา’ปัด เรื่อง “เดชไอ้ด้วน” นำแสดงโดยศิษย์เก่าทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ดาวเด่นของคณะที่มีชื่อเสียง การจัดแข่งขันกอล์ฟ โบว์ลิ่งและแรลลี่ การรวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ของโครงการ ณ ห้องประชุมใหญ่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นายสิน พงษ์หาญยุทธ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปภัมภ์ กล่าวถึงภาพรวมความร่วมมือระหว่างสมาคมฯ ในการให้การสนับสนุนการศึกษาและสถาบันการศึกษาที่สอนทางด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ ในวาระที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะครบรอบ 75 ปีแห่งการสถาปนา ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2551 คณาจารย์ นิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน และบุคลากรของคณะฯ ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมอันหลากหลายรูปแบบ โดยกล่าวว่า “นโยบายการดำเนินงานของสมาคมสถาปนิกสยามฯ ซึ่งเป็นสมาคมวิชาชีพ ทางด้านสถาปนิก นักออกแบบ ที่เน้นให้มีการสนับสนุนกิจกรรมที่ทำกับสถาบันการศึกษามาโดยตลอด โดยในโครงการการจัดงานเนื่องในวาระครบรอบสถาปนา 75 ปี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญ และคุณประโยชน์ที่มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษา แหล่งการเรียนรู้ และเป็นที่สร้างสถาปนิก นักออกแบบ มาเก่าแก่ยาวนาน สมาคมฯ จึงเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยได้มีการลงนามความร่วมมือ เพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมครบรอบ 75 ปี ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมอบเงินเพื่อสนับสนุน จัดทำหนังสือ ชื่อ “สถาปัตยกรรมและงานออกแบบในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช”เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษาและป็นหนังสือที่ระลึก 75 ปี และการสนับสนุนการจัดนิทรรศการ 75 ปี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่จะจัดแสดงในงานสถาปนิก’51 Unplugged” ตลอดจนการให้การสนับสนุนงานส่วนอื่นๆ อีกด้วย”
พลเรือเอกฐนิธ กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการจัดงานการสถาปนา 75 ปี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “การจัดโครงการการจัดงานเนื่องในวาระ งานครบรอบสถาปนา 75 ปีดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะสมทบทุนสร้าง “ศูนย์แสดงงานสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” โดยมีกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นต่างๆ อาทิ การจัดทำหนังสือ ชื่อ “สถาปัตยกรรมและงานออกแบบในพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสที่พระองค์ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษาและหนังสือที่ระลึก 75 ปี สถาปัตย์จุฬาฯ แสดงให้เห็นถึงพระปรีชาสามารถในศาสตร์ทางด้านสถาปัตยกรรม อาทิ งานออกแบบสถาปัตยกรรม งานสถาปัตยกรรมภายใน งานพระบรมราชานุสาวรีย์ งานออกแบบวางผังแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม งานเลขนศิลป์ และศาสตร์ด้านอื่นๆ อาทิ การปกครอง การพัฒนาประเทศ ศิลปะการดนตรี ฯลฯ โดยจัดแสดงผลงานผ่านความทรงจำและการบอกเล่าเรื่องราวของนิสิตเก่า คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีโอกาสรับใช้เบื้องพระยุคลบาท ถวายงานออกแบบสถาปัตยกรรมและงานออกแบบสร้างสรรค์ในด้านต่างๆ อันทำให้เกิดผลงานอันทรงคุณค่าเป็นคุณูปการต่อประเทศชาติ ทั้งในแวดวงวิชาชีพสถาปัตยกรรม และวิชาชีพอื่นๆ เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนในวงกว้าง อีกทั้งยังมีการจัดหาทุนสร้าง ศูนย์แสดงงานสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การแข่งขันกีฬาโบว์ลิ่ง การแข่งขันกีฬากอล์ฟ The Toreador Classic 2008 การจัดงานนิทรรศการสถาปัตยกรรม ในงานสถาปนิก’51 “Unplugged” ในพื้นที่การจัดแสดง 320 ตารางเมตร ในวันที่ 29 เมษายน — 4 พฤษภาคม 2551 ในงบประมาณ 2,000,000 บาท และยังมีการจัดงานเลี้ยงฉลอง 75 ปี สถาปัตย์ จุฬาฯ ในวันที่ 25 พฤษภาคม ณ หอประชุมกองทัพเรือ การจัดสัมนาพิเศษ Dinner Talk ในช่วงเดือน มิถุนายน และการจัดละคอนถา’ปัด เรื่อง “เดชไอ้ด้วน” ทั้งหมด 19 รอบในเดือน ตุลาคม 2551 นี้ โดยได้รับเกียรติจากนักแสดงรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ และดาวเด่นคณะฯ ที่มีชื่อเสียงต่างๆมากมาย “
หนังสือที่ระลึก 75 ปี ชื่อ “สถาปัตยกรรมและงานออกแบบในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช” เนื่องในวโรกาส ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา” เริ่มจะมีวางจำหน่ายปลายเดือนเมษายน 2551 ในงานสถาปนิก’51 ชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองธานี หรือคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมสถาปนิกสยามฯ ในราคา 2,000 บาท จำนวน 2,000 เล่ม ขนาดกว้าง 9.9 นิ้ว ยาว 9.9 นิ้ว สอบถามหรือสั่งจองหนังสือได้ที่สมาคมสถาปนิกสยามฯ เบอร์ติดต่อ 02-319-6555

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ