พฤกษา เรียลเอสเตท ทุ่มงบกว่า 12 ล้าน เซ็นสัญญาไอบีเอ็มพัฒนาการบริหารงานเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

ข่าวทั่วไป Thursday October 6, 2005 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาร่วมกับบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เพื่อดำเนินโครงการ “Business Process Improvement and Workforce Management” ด้วยงบประมาณ 12.75 ล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบงานหลักภายในบริษัทฯ ให้รองรับกับการขยายตัวของธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในอนาคต
นายทองมา กล่าวว่า วัตถุประสงค์ที่บริษัทฯ ต้องการปรับปรุงระบบงานนี้ เพราะในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 5 ปี นับจากปี 2542 - ปี 2547 บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตที่สูงมาก คือ ในปี 2542 มีรายได้รวม 486 ล้านบาท ปี 2547 มีรายได้รวมเพิ่มเป็น 4,871.49 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ จำเป็นต้องพัฒนาทั้งระบบงาน และบุคคลากร ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นบริษัทฯ จึงมอบหมายให้ไอบีเอ็ม เข้ามาศึกษาระบบงานทั้งหมดและทำการ Redesign ระบบงานใหม่ให้มีประสิทธิภาพดียี่งขึ้น
นางเจษฎา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจอุตสาหกรรมและธุรกิจทั่วไป บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไอบีเอ็มมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจากพฤกษา เรียลเอสเตท ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่น่าจับตามองที่สุดในปัจจุบัน ได้มอบหมายให้ไอบีเอ็มรับผิดชอบในขอบเขตงานที่สำคัญให้กับบริษัทฯ ซึ่งประกอบด้วย 2 ส่วน ส่วนแรกคือ การวิเคราะห์โครงสร้างการบริหารงานของบริษัทเพื่อปรับปรุงและพัฒนา อาทิ การบริหารจัดการด้านการก่อสร้างทั้งในด้านเวลา วัสดุ และผู้รับเหมา ด้านลูกค้า ด้านบัญชีการเงินและงบประมาณ ด้านระบบ IT และส่วนที่ 2 จะเน้นในเรื่องของการบริหารด้านงานบุคคล ตั้งแต่กระบวนการสรรหา การพัฒนาบุคคลากร และวางแผนอัตรากำลังคน โดยจะใช้เวลาในโครงการนี้ทั้งสิ้นประมาณ 4-5 เดือน โครงการนี้นำทีมโดย ไอบีเอ็ม บิสิเนส คอนซัลติ้ง เซอร์วิส ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผสมผสานกลยุทธ์ทางธุรกิจเข้ากับความรู้ความเข้าใจเรื่องเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้องค์กรมีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่ชัดเจนและวางกรอบเข้ากับกลยุทธ์ทั้ง 4 มิติ คือ กลยุทธ์ด้านธุรกิจ กลยุทธ์ด้านการปฏิบัติการ กลยุทธ์การปรับเปลี่ยนองค์กร และกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยี หน่วยงานที่ปรึกษา ไอบีเอ็ม บิสิเนส คอนซัลติ้ง เซอร์วิส ได้รับการยอมรับด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการนำความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกว่า 17 ประเภท โดยเป็นผู้นำในการสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ ที่สามารถใช้งานได้จริงให้กับองค์กรธุรกิจชั้นนำมาแล้วทั่วโลก
“การให้ไอบีเอ็ม เข้ามาศึกษาการทำงานของบริษัทฯ ในครั้งนี้จะทำให้กระบวนการทำงานของบริษัทฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล มีระบบการจัดการในเรื่องต้นทุนทั้งในส่วนของเวลาและค่าใช้จ่ายให้สอดคล้องกันในทุกๆ ฝ่าย ซึ่งทั้งหมดจะเป็นการสร้างรากฐานการทำงานของทั้งองค์กรให้สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน และยังทำให้การบริหารจัดการทางด้านเวลา ทรัพยากรบุคคลและค่าใช้จ่ายมีความคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งจะเป็นพื้นฐานรองรับทุกสถานการณ์ทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เปรียบเสมือนการวางรากฐานที่แข็งแรงมั่นคงของบ้าน” นายทองมา กล่าว
บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำในด้านการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาก่อสร้างบ้าน ปัจจุบันมีโครงการทั่วเขตกรุงเทพและปริมณฑล รวมกว่า 50 โครงการ โดยโครงการบ้านพฤกษา และโครงการพฤกษาวิลล์ เป็นทาวน์เฮาส์ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 600,000 -1.3 ล้านบาท และสำหรับโครงการบ้านเดี่ยวจะเป็นโครงการภัสสร ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.09 ล้านบาท และโครงการพฤกษาวิลเลจ ราคาเริ่มต้น 1.6 ล้านบาท
อนึ่ง บริการบริหารทรัพยากรบุคคล (Human Capital Management) เป็นหน่วยงานที่ปรึกษาด้านธุรกิจของไอบีเอ็ม ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญกว่า 3,500 คนทั่วโลก มุ่งเน้นการสร้างแนวคิดใหม่ และความเข้าใจเชิงลึก ผสานกับการใช้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่สุดในโลก เพื่อช่วยองค์กรปรับเปลี่ยนธุรกิจ เกิดเป็นความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน โดยอาศัยหลักการของการปรับปรุงกระบวนการทางบุคลากร กระบวนการและระบบ
บริการการให้คำปรึกษาทางทรัพยากรบุคคลของไอบีเอ็ม เป็นการทำงานร่วมกับองค์กรหลากหลาย เพื่อการพัฒนาศักยภาพของพนักงาน และปรับความสามารถให้เข้ากับเป้าหมายและกลยุทธ์เชิงธุรกิจ ให้เป็นพนักงานที่เปี่ยมด้วยทักษะ ความกระตือรือร้น คล่องตัว พร้อมสามารถแข่งขันในตลาดโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ศักยภาพที่กล่าวถึงได้แก่ การแปรรูปหน่วยงานทรัพยากรทางด้านบุคคล เพื่อการปฏิรูปทางธุรกิจ (Business Transformation Outsourcing) ส่วนการพัฒนาความสามารถของแรงงานประกอบด้วย การวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ การวางแผนและประสิทธิภาพ การบริหารความสามารถ และการปฏิรูปการเรียนรู้จากอี-เลิร์นนิ่งไปสู่การเอาท์ซอร์ส
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณกฤษณา ศิลประเสริฐ โทรศัพท์: 0-2273-4639 E-mail: krisana@th.ibm.com
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท
โทรศัพท์: 0-2576-0007 ต่อ 700 E-mail: pr@ps.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ