STAR เร่งขยายแนวรบตลาดใน ปท.หลังการเมืองชัด ชูโปรโมชั่นครบรอบ 18 ปีหวังดันรายได้เพิ่มเป็น 40%

ข่าวทั่วไป Monday February 18, 2008 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--สตาร์ ซานิทารีแวร์
STAR สบช่องเพิ่มน้ำหนักลุยตลาดในประเทศ หลังปัจจัยด้านการเมืองชัดเจน รัฐบาลใหม่เริ่มลุยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ประเดิมจัดโปรโมชั่นแรกฉลองครบรอบ 18 ปี นำสุขภัณฑ์ระดับคุณภาพส่งออกมาลดราคา ผ่านร้านค้าโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ ตอกย้ำแบรนด์ "STAR" ต่อผู้บริโภคชาวไทย หวังดันสัดส่วนรายได้จากตลาดในประเทศเพิ่มเป็น 40% จาก 30% ในปีที่ผ่านมา ส่วนตลาดนอกเดินหน้าเพิ่มคู่ค้าต่อเนื่อง มั่นใจสิ้นปีนี้ยังเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 2550
ดร.สมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์ (STAR) เปิดเผยถึงทิศทางการขยายธุรกิจสุขภัณฑ์ในปีนี้ว่า จะให้ความสำคัญกับตลาดภายในประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากปี 2550 ที่ผ่านมา หลังจากที่ปัจจัยทางการเมืองชัดเจนมากขึ้น รัฐบาลชุดใหม่เริ่มขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายที่วางไว้ เชื่อว่าจะสามารถเรียกความเชื่อมั่นในการลงทุนของภาคเอกชนให้กลับคืนมา และทำให้ผู้บริโภคหันมาใช้จ่ายเงินเป็นปกติอีกครั้ง ดังนั้น เพื่อตอบรับกับโอกาสทางธุรกิจดังกล่าว จึงได้ถือโอกาสที่ STAR มีอายุครบรอบ 18 ปี จัดโปรโมชั่นพิเศษขึ้นภายใต้ชื่อ "สุขภัณฑ์สตาร์ ฉลองครบรอบ 18 ปี" นำสินค้าสุขภัณฑ์ชั้นนำ คุณภาพส่งออกของบริษัทฯ มาลดราคาพิเศษสูงสุดกว่า 60% ผ่านร้านค้าโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ เพื่อคืนกำไรให้กับผู้บริโภคชาวไทย และตอกย้ำแบรนด์ STAR ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น
"ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วเรายังรักษาแผนการขยายธุรกิจแบบเดิม คือ เน้นตลาดต่างประเทศถึง 70% ส่วนในประเทศจะคงสัดส่วนไว้ที่ 30% เพราะตลาดในประเทศกำลังซื้อยังไม่น่าพอใจนัก โดยปีนี้ได้ปรับแผนการขยายธุรกิจใหม่ หันมาเน้นทำตลาดในประเทศชัดเจนขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเมืองเริ่มชัดเจน รัฐบาลเริ่มเดินหน้าอัดฉีดงานลงสู่ระบบ เรียกความมั่นใจในการลงทุนของภาคเอกชนกลับคืนมาอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าธุรกิจต่างๆ จะเริ่มมีกิจกรรมคึกคักมากขึ้น STAR จึงถือโอกาสนี้ เน้นสร้างรายได้เพิ่มด้วยการจำหน่ายสินค้าระดับกลางบนเพิ่มขึ้น และในเวลาเดียวกันเพิ่มการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้เป้าหมายมากขึ้น ประกอบกับในปีนี้เป็นปีพิเศษที่ STAR มีอายุครบ 18 ปี จึงได้ถือโอกาสนี้จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยใน 3 เดือนแรกตั้งแต่ ก.พ.-เม.ย. จะเป็นโปรโมชั่นใหญ่ในโอกาสฉลองครบรอบ 18 ปี หลังจากนั้นจะเปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นในรูปแบบอื่นๆ ต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี 2551 นี้ โดยจะใช้งบลงทุนโดยรวมประมาณ 10 ล้านบาท"
ดร.สมชัย กล่าวอีกว่า เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการมุ่งขยายตลาดในประเทศอย่างจริงจัง ล่าสุดบริษัทได้ส่งสุขภัณฑ์ลงวางตลาดเพิ่มอีก 2 รุ่น คือ รุ่นวาเลนเซีย และ ซิดนีย์ วางตำแหน่งเป็นสินค้าราคาระดับกลางบน ในขณะที่คุณภาพของสินค้าจะเป็นสินค้าในกลุ่มเดียวกับตลาดระดับบน เพื่อจูงใจให้ผู้บริโภคได้หันมาซื้อสินค้าของ STAR ได้ง่ายขึ้น
ด้านตลาดส่งออกบริษัทฯ ยังเดินหน้าเพิ่มกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมหาออเดอร์รองรับกับเป้าหมายการเติบโตในปีถัดไป เนื่องจากสินค้าสุขภัณฑ์เป็นสินค้าที่ต้องใช้ระยะเวลาในการพัฒนาเริ่มต้นก่อนการผลิตและส่งมอบให้กับลูกค้า โดยขั้นต่ำจะอยู่ที่ 6 เดือน - 1 ปี หลังจากได้รับคำสั่งซื้อ ดังนั้นการหาออเดอร์ล่วงหน้าจึงเป็นสิ่งจำเป็น และที่ผ่านมาการเติบโตของตลาดส่งออกยังอยู่ในระดับที่ดี เนื่องจากตลาดหลักของ STAR จะอยู่ในโซนยุโรป ที่มีปัญหาทางด้านเศรษฐกิจน้อยมาก
เขากล่าวต่อในช่วงท้ายว่า การมุ่งขยายธุรกิจทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องในปีนี้ เชื่อว่าจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ยังสามารถเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาได้ โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีที่ผ่านมา ในขณะที่สัดส่วนจากรายได้ในประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น40% และตลาดส่งออกมีสัดส่วนอยู่ที่ 60% จากปี 2550 ที่รายได้จากตลาดในประเทศอยู่ที่ระดับ 30% และรายได้จากการส่งออกอยู่ที่ 70% ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายตลาดในประเทศเพิ่มขึ้นดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ