สำนักงาน คปภ. เดินสายสู่ภูมิภาค จัดสัมมนาโครงการยุวชนประกันภัยในโรงเรียน

ข่าวทั่วไป Thursday February 14, 2008 16:00 —ThaiPR.net

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดสัมมนาโครงการยุวชนประกันภัยในโรงเรียน ประจำปี 2551 เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้เยาวชนของชาติตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นของการประกันภัย โดยดำเนินการผ่านระบบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ใน 5 ภาค จำนวน 178 เขต ทั่วประเทศ
นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า โครงการสัมมนาดังกล่าวฯ เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจแผนปฏิบัติงานโครงการยุวชนประกันภัยในโรงเรียนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อให้การเรียนการสอนวิชาการประกันภัยในโรงเรียนสัมฤทธิ์ผลตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ แก่เจ้าหน้าที่ของสำนักงาน คปภ. จังหวัด ผู้บริหารระดับสูงของเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน ครู-อาจารย์ และอบรมความรู้ด้านการประกันภัย ให้แก่ อาสาสมัครประกันภัย ผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรม บริษัทประกันชีวิต บริษัทประกันวินาศภัย บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ อู่กลางประกันภัย กิจกรรมและนิทรรศการความรู้เรื่องการประกันภัยให้แก่นักเรียน สำหรับโครงการยุวชนประกันภัยในโรงเรียน เป็นการเดินสายสู่ 5 ภูมิภาค ทั่วประเทศ 178 เขต เพื่อคัดเลือกโรงเรียนนำร่องเป็นต้นแบบโครงการฯ เขตการศึกษาละ 1 โรงเรียน โดยผลักดันให้ โรงเรียนต้นแบบเริ่มการเรียนการสอนสาระการเรียนรู้ประกันภัย และกิจกรรมในโรงเรียน ซึ่งครั้งที่ 1 จัดขึ้นในภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 15 -17 กุมภาพันธ์ 2551 ครั้งที่ 2 ภาคอีสาน จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2551 ครั้งที่ 3 ภาคตะวันออก จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 7 - 9 มีนาคม 2551 ครั้งที่ 4 ภาคกลาง จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 14 - 16 มีนาคม 2551 และ ครั้งที่ 5 ภาคใต้ จังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 21 - 23 มีนาคม 2551
เลขาธิการ สำนักงาน คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดโครงการดังกล่าวฯ ได้เชิญภาคธุรกิจประกันภัย (สมาคมและบริษัท) เข้าร่วมสนับสนุนโครงการตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงาน คปภ. กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้ภาคธุรกิจประกันภัยมีส่วนร่วมในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม และเป็นการคืนประโยชน์ให้แก่สังคม ซึ่งเป็นการส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของธุรกิจประกันภัย ประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน คปภ. ภาค ทั้ง 5 ภาค สำนักงาน คปภ. จังหวัด หรือสายด่วนประกันภัย 1186
ที่มา: http://www.oic.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ