คปภ. เพิ่มช่องทางการชำระค่าต่ออายุใบอนุญาตตัวแทน / นายหน้าประกันภัย

ข่าวทั่วไป Thursday February 14, 2008 16:10 —ThaiPR.net

สำนักงาน คปภ. พัฒนาระบบการให้บริการรับชำระเงินค่าต่ออายุใบอนุญาตตัวแทน/นายหน้าประกันภัย (e-licensing) ให้มีความคล่องตัวและตอบรับความต้องการของผู้ใช้บริการมากขึ้น โดยเพิ่มอีก 3 ช่องทางพิเศษแล้ว
นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า กฎหมายได้กำหนดให้การออกใบอนุญาตสำหรับคนกลางประกันภัยในครั้งแรกมีอายุ 1 ปี เมื่อต่ออายุครั้งที่หนึ่งและสองจะได้ใบอนุญาตอายุ 1 ปี ส่วนการต่ออายุใบอนุญาตฯครั้งที่สามเป็นต้นไปถึงจะมีอายุ 5 ปี และจากข้อมูลคนกลางประกันภัย ณ 31 ธันวาคม 2550 มีจำนวนทั้งสิ้น 392,287 ราย โดยแบ่งเป็นตัวแทนประกันชีวิต 324,858 ราย ตัวแทนประกันวินาศภัย 26,594 ราย นายหน้าประกันชีวิต 16,527 ราย นายหน้าประกันวินาศภัย 23,681 ราย นายหน้านิติบุคคลประกันชีวิต 221 บริษัท และประกันวินาศภัย 406 บริษัท โดยปกติผู้ที่จะต่ออายุใบอนุญาตตัวแทน / นายหน้าประกันภัยต้องลงทะเบียนผ่านเว็ปไซต์ของสำนักงาน คปภ. (www.oic.or.th) และสั่งพิมพ์ใบเสร็จรับเงินจากระบบ เพื่อนำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือธนาคารไทยธนาคาร ซึ่งอาจไม่ได้รับความสะดวกเท่าใดนัก
สำนักงาน คปภ. จึงได้พัฒนาระบบการให้บริการรับชำระค่าธรรมเนียมการต่ออายุใบอนุญาตตัวแทน/นายหน้าประกันภัยให้มีความสะดวกและคล่องตัวขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจาก ธนาคารไทยพาณิชย์ เพิ่มช่องทางการชำระค่าธรรมเนียมฯ อีก 3 ทาง คือ
1. ชำระผ่านเครื่องเอทีเอ็ม จำนวน 4,500 เครื่อง ทั่วประเทศ
2. SCB Easy Net บริการอินเตอร์เน็ตบุคคลธรรมดา
3. SCB Easy Phone บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์
เลขาธิการสำนักงาน คปภ. ยังกล่าวเสริมอีกว่า การพัฒนาคุณภาพด้านการบริการ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นหนึ่งในนโยบายหลักของสำนักงานฯ ซึ่งสำนักงาน คปภ.จะได้ทำการศึกษาและพัฒนาระบบการให้บริการด้านอื่นๆ เพื่อปรับปรุงระยะเวลาและขั้นตอนการบริการให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนมากยิ่งขึ้นต่อไป
ที่มา: http://www.oic.or.th

แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ