ผู้ว่าฯ อภิรักษ์เตรียมนำยุทธศาสตร์แก้โลกร้อนของกรุงเทพฯ แถลงต่อเวทีโลก

ข่าวทั่วไป Monday February 18, 2008 17:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--กปส.
ในตอนค่ำของวันที่ 18 ก.พ. 51 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปยังราชรัฐโมนาโก เพื่อเข้าร่วมการประชุมด้านสิ่งแวดล้อมระดับรัฐมนตรี The Tenth Special Session of the Governing Council/Global Ministerial Environment Forum (Council / Forum) ระหว่างวันที่ 20-22 ก.พ. 51 ตามคำเชิญจากองค์การสิ่งแวดล้อมโลกแห่งสหประชาชาติ หรือ UNEP (United Nations Environment Programme) ซึ่งจะมีรัฐมนตรีกว่า100 ประเทศ รวมถึงภาคเอกชนซึ่งเป็นตัวแทนผู้ผลิตภาคอุตสาหกรรมระดับโลก ภาคประชาสังคมจากทั่วโลกกว่า 1,000 คน เข้าร่วมการประชุมด้วย
สำหรับวันที่ 20 ก.พ. 51 เวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นราชรัฐโมนาโก จะมีพิธีเปิดการประชุมโดย H.E.Mr.Roberto Dobles รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมและพลังงาน ประเทศคอสตาริกา ในฐานะประธานจัดการประชุม the Governing Council/Global Ministerial Environment Forum นอกจากนี้ยังมี นายบัน กี มุน (Ban Ki-moon) เลขาธิการสหประชาชาติ รวมไปถึงผู้บริหารองค์กรด้านที่อยู่อาศัยแห่งสหประชาชาติ (UN-Habitat) Mr.Achim Steiner ผู้บริหาร UNEP และผู้แทนจากราชรัฐโมนาโก จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิด จากนั้นจะเป็นการเสวนาและจัดกลุ่มเพื่อหารือถึงประเด็นปัญหาปัญหาโลกร้อนและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมถึง การขับเคลื่อนแหล่งเงินทุน และการนำเสนอร่างยุทธศาสตร์การแก้โลกร้อนปี 2010-2013
โดยในวันที่ 21 ก.พ. 51 เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นราชรัฐโมนาโก นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะขึ้นกล่าวบนเวทีถึงยุทธศาสตร์การดำเนินงานและกิจกรรมรณรงค์ลดโลกร้อนของกรุงเทพมหานครให้แก่รัฐมนตรีและผู้เข้าร่วมการประชุม เพื่อให้เห็นถึงตัวอย่างความร่วมมือในการลดโลกร้อนของกรุงเทพมหานครและเครือข่ายภาคีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขับเคลื่อนในฐานะเมืองหลวง และมิติการดำเนินงานระดับท้องถิ่น พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ “การขับเคลื่อนเงินทุนในมุมมองของท้องถิ่น” หรือ Mobilizing Capital — the Local Perspective

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ