เร่งงานตามนโยบาย 6 มิติ เตรียม “ส่งการบ้าน” แก่ประชาชนภายใน ส.ค. 51

ข่าวทั่วไป Monday February 18, 2008 17:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--กปส.
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ เตรียมส่งการบ้านแก่ประชาชน ติวเข้มผู้บริหารติดตามงานตามนโยบาย 6 มิติ ทุกโครงการให้เห็นเป็นรูปธรรมภายใน ส.ค. 51 ต่อยอดมิติด้านสิ่งแวดล้อม ผุด Green Zone บนถนนสายเศรษฐกิจย่านใจกลางเมือง
โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ เขตบางคอแหลม : นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการโครงการตามนโยบายของกรุงเทพมหานครให้บรรลุวัตถุประสงค์ พร้อมมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติงานเพื่อนำไปสู่เป้าหมายกรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่ มีสภาพแวดล้อมที่ดี เป็นเมืองสีเขียวที่ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูง ผู้อำนวยการสำนักทุกสำนัก ร่วมสัมมนา
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นเวทีสำคัญที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารระดับสูง พร้อมหารือถึงแนวทางการปฏิบัติงานให้นโยบายบรรลุถึงเป้าหมาย หลังจากที่มีการสัมมนาในลักษณะเดียวกันกับผู้อำนวยการเขตไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยมีการติดตามงานตามนโยบาย 6 มิติ ให้ทุกโครงการแล้วเสร็จหรือเห็นเป็นรูปธรรมภายในเดือน ส.ค. เพื่อเตรียมมอบผลงานที่จับต้องได้แก่ประชาชน อย่างน้อยโครงการขนาดใหญ่ที่กำหนดไว้จะต้องเสร็จในระยะแรก โดยเฉพาะมิติด้านเมืองแห่งความสะดวก ปลอดภัย จะเร่งรัดโครงการด้านการดูแลความปลอดภัย การพัฒนาระบบขนส่งมวลชน การส่งเสริมเส้นทางจักรยาน ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การติดตั้งกล้อง CCTV การพัฒนาการปรับปรุงระบบเรื่องร้องทุกข์ผ่านสายด่วนกทม.1555
มิติด้านมหานครแห่งสิ่งแวดล้อมที่ต้องการเห็นกรุงเทพมหานครเป็นเมืองสีเขียว สภาพแวดล้อมที่ดี มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย การเพิ่มพื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะต่างๆ แม่น้ำลำคลองที่สะอาด การส่งเสริมให้ประชาชนแยกขยะ การนำกลับมาใช้ใหม่ มีการกำหนดย่านพื้นที่สีเขียวบน ถ.สีลม สาทร สุขุมวิท และ ถ.วิทยุ โครงการลดภาวะโลกร้อน มิติด้านมหานครแห่งการเรียนรู้ ให้เด็กและเยาวชน รวมถึงประชาชนมีโอกาสได้รับการศึกษาที่ดี มีห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ มีโรงเรียนที่มีคุณภาพมาตรฐาน มิติด้านเมืองสุขภาพดีผู้คนมีความสุข การเพิ่มศูนย์บริการสาธารณสุข หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ การส่งเสริมให้รับประทานอาหารที่สะอาด ปลอดภัย มีสุขภาพที่แข็งแรง มิติด้านมหานครเปี่ยมเสน่ห์ ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม โครงการเสน่ห์กรุงเทพฯ การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ อาหาร แหล่งจับจ่ายซื้อของ และมิติเมืองแห่งความพอเพียง การส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง การจัดตั้งสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจกรุงเทพมหานคร โดยความร่วมมือของสถาบันการเงิน หน่วยงานเอกชน การทำการตลาดสินค้า ช่องทาง การจำหน่าย การพัฒนาตราผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ