ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนชาวโคราชและจ.ใกล้เคียง “เพิ่มค่าเงินออม ด้วยการลงทุน” ในงานมหกรรมการเงินสัญจร จ. นครราชสีมา 22 — 24 ก.พ. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 19, 2008 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำทีมผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานตลาดทุนให้บริการแบบ One-Stop Service ทั้งให้คำปรึกษา รับเปิดบัญชีซื้อขายหุ้น พันธบัตร อนุพันธ์ และกองทุนรวม พร้อมแจกบทวิเคราะห์รูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล และ คู่มือยิ่งจดยิ่งรวย บันทึกช่วยบริหารเงินของชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียง ในงานมหกรรมการเงินสัญจร จ.นครราชสีมา 22—24 ก.พ. นี้ ตั้งแต่สิบโมงเช้าถึงสองทุ่ม ณ. เอ็มซีซีฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการสายงานศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กิจกรรมขยายฐาน ผู้ลงทุนภูมิภาคกิจกรรมแรกของปี 2551 นี้ คือ การนำหน่วยงานในตลาดทุนไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับการออมและการลงทุนแก่ผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือในงานมหกรรมการเงินสัญจร จ.นครราชสีมา ระหว่างวันศุกร์ที่ 22 — อาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ เอ็มซีซีฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
“จังหวัดนครราชสีมาหรือโคราช นับเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่สำคัญในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยในปี 2550 ภูมิภาคนี้มีมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์รวม 120,812 ล้านบาท โดยจ.นครราชสีมา มีมูลค่าการซื้อขายรวม 38,683 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 32 ของมูลค่าการซื้อขายของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมีสาขาของบริษัทหลักทรัพย์ให้บริการรวม 10 แห่ง” นายวิเชฐกล่าว
งานมหกรรมการเงินสัญจร จะเป็นงานที่หน่วยงานในตลาดทุนไปร่วมอย่างครบครัน ทั้ง ตลาดหลักทรัพย์ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ตลาดตราสารหนี้ ตลาดตราสารอนุพันธ์ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน บ.ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) บ.เซ็ทเทรด ดอท คอม โครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม และสถานีโทรทัศน์มันนี่ แชนแนล รวมทั้ง บริษัทหลักทรัพย์ 5 แห่ง และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน 5 แห่งเช่นกัน
รองผู้จัดการกล่าวว่า กิจกรรมที่หน่วยงานในตลาดทุนนำไปเสนอจะเป็นรูปแบบเดียวกับงาน SET in the city ที่จัดที่กรุงเทพฯ โดยนำเสนอทางเลือกของการลงทุนที่หลากหลาย เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงการเพิ่มค่าเงินออมผ่านช่องทาง หรือเครื่องมือทางการเงินในรูปแบบต่าง ๆ โดยจะจัดภายใต้แนวคิด “เพิ่มค่าเงินออม ด้วยการลงทุน: Investment = Saving2” ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้รับคำปรึกษาวางแผนการลงทุน แบบ One-Stop Service ทั้งในหุ้น พันธบัตร หุ้นกู้ ตราสารอนุพันธ์ กองทุนรวม และการลงทุนในคอมโมดิตี้ส์ นอกจากนี้ ยังจะได้ทราบแหล่งความรู้เพื่อการบริหารการเงินส่วนบุคคลและ การลงทุน โปรแกรมบริหารเงินที่เหมาะกับสไตล์การลงทุนในแต่ล่ะช่วงอายุ และรับส่วนลดพิเศษสำหรับสิ่งพิมพ์ในเครือตลาดหลักทรัพย์
“ประชาชนที่มาร่วมงานมหกรรมการเงินสัญจรครั้งนี้ จะได้รับประโยชน์อย่างมาก เพราะเป็นงานที่รวมสินค้า บริการ และข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานในตลาดเงินและตลาดทุนไว้ในงานเดียว ซึ่งคาดว่าประชาชนในจ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียงจะให้ความสนใจ โดยการร่วมกิจกรรมสัญจรครั้งล่าสุดเมื่อปลายปี 2550 ที่จ.เชียงใหม่ มีผู้เข้าร่วมชมบูธตลาด หลักทรัพย์ฯ และบริษัทในเครือกว่า10,060 คน และมีมูลค่าธุรกรรมของหน่วยงานในตลาดทุนราว 92 ล้านบาท”นายวิเชฐ กล่าว
สำหรับผู้ที่เยี่ยมชมบูธตลาดหลักทรัพย์ฯ 1,000 ท่านแรกในแต่ละวันรับ “คู่มือยิ่งจดยิ่งรวย” บันทึกช่วยให้มีเงินออมมากขึ้นหรือเปิดบัญชีกับบล.หรือบลจ.รับกระเป๋าสมนาคุณและหนังสือรวมบทวิเคราะห์หุ้นปี51 จากสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ พร้อมลุ้นรับรางวัลเงินลงทุนภายในงานอีกด้วย สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2229-2222 หรือดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ www.set.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229 — 2037/ ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ