พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เปิดศูนย์บริการภูมิภาค ขอนแก่น สร้าง Hub บุกตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 20, 2008 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต
พรูเด็นเชียล รุกตลาดช่องทางตัวแทนขายและพันธมิตรธุรกิจ ปรับกลยุทธ์การบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากช่องทางตัวแทนและพันธมิตรธุรกิจให้มากขึ้น ปรับสาขาที่เคยให้บริการสำหรับช่องทางตัวแทนประกันชีวิตเพียงช่องทางเดียว ให้เป็น HUB หรือศูนย์บริการภูมิภาค เพื่อเป็นศูนย์ฝึกอบรมและให้บริการสำหรับทุกช่องทางการจำหน่ายอย่างครบวงจร เพื่อรองรับจำนวนลูกค้า ที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด เปิด HUB ขอนแก่น บุกตลาดสร้างเครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นแห่งแรก ก่อนขยายไปภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป
เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ทำพิธีเปิด “ศูนย์บริการภูมิภาค” ขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นศูนย์ฝึกอบรมพนักงานและตัวแทน ให้บริการลูกค้า และพันธมิตรธุรกิจของบริษัทฯ ในจังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง
ตลอดระยะเวลา 13 ปี ที่พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ ตอกย้ำความสำเร็จ และเร่งขยายผลธุรกิจที่มุ่งจะเป็น The Best Multi-Distribution channels หรือเป็นบริษัทที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย อันประกอบไปด้วยช่องทางการขายผ่านตัวแทน ช่องทางการตลาดโดยตรงผ่านทางโทรศัพท์ และช่องทางพันธมิตรธุรกิจที่เป็นสถาบันการเงินอันแข็งแกร่ง และจากอัตราการเติบโตที่ก้าวหน้าขึ้นอย่างมั่นคงมาตลอด จวบจนปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนสูงถึง 2,862 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ มั่นใจในทิศทางแผนธุรกิจที่ปรับเปลี่ยนในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในปัจจุบันช่องทางการตลาดโดยตรงได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดโดยเฉพาะช่องทาง Tele Marketing ซึ่งมียอดขายเป็นสัดส่วนสูงถึง 85 % จึงทำให้บริษัทฯ มีโอกาสที่จะทำการปรับปรุงระบบงานในช่องทางการตลาดอื่นๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีความพร้อมและสัดส่วนของยอดขายมากขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ตามแนวทางที่บริษัทฯ ได้วางไว้ ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้ปรับโครงสร้างการขายใหม่ โดยได้ปรับปรุงและเปลี่ยนสาขาที่เคยเป็นช่องทางสำหรับตัวแทนเพียงอย่างเดียว มาเป็น “ศูนย์บริการภูมิภาค” ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางสำหรับการฝึกอบรม การติดต่อประสานงาน และรองรับการให้บริการลูกค้าสำหรับทุกช่องทางการตลาด การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ก็เพื่อพัฒนาและยกระดับการให้บริการเข้าสู่มาตรฐาน สากลสามารถตอบสนองลูกค้าได้ตรงตามความต้องการจริงๆ ตามสโลแกนของบริษัทฯ คือ “พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เรารับฟังเสมอ” เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา อีกทั้งยังสามารถรองรับแผนการตลาดของพรูเด็นเชียล และพันธมิตรในต่างจังหวัดได้อีกด้วยนอกเหนือไปจากเป็นศูนย์กลางในการฝึกอบรมและรีครูทตัวแทน
“จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการเติบโต และยังเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของประเทศ เป็นศูนย์กลาง (Hub) ของหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนขนาดใหญ่ต่างๆ จำนวนมาก รวมถึงมีผู้นำภาครัฐที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาให้จังหวัดมีความเจริญก้าวหน้า ทำให้พรูเด็นเชียลเล็งเห็นถึงความสำคัญของจังหวัดขอนแก่น จึงได้ยกระดับจากสาขาขอนแก่นขึ้นมาเป็นศูนย์บริการภูมิภาค เพื่อให้บริการลูกค้าในจังหวัดขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียง โดยได้เปิดที่นี่เป็นศูนย์บริการภูมิภาคเป็นแห่งแรกในปีนี้ ซึ่งศูนย์บริการภูมิภาคทุกแห่ง เราจะมีทีมงานคอยให้บริการลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ในเบื้องต้นบริษัทฯ ได้กำหนดพื้นที่ในการจัดตั้งศูนย์บริการภูมิภาค ไว้ 4 แห่ง คือ จังหวัดขอนแก่นจะเป็น Hub ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนในภูมิภาคอื่นๆ ได้แก่ ภาคเหนือจะอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก ภาคใต้ที่จังหวัด สุราษฎร์ธานี และกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ด้วย ซึ่งฮับเหล่านี้จะเป็นศูนย์กลางในการบริหารและประสานงานของแต่ละภูมิภาค รวมถึงการให้บริการแก่ลูกค้าและพันธมิตร ซึ่งจะทำให้กระจายการให้บริการไปได้อย่างทั่วถึง และมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ” มร.ริดจ์เวย์ กล่าว
ในปีนี้พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต นอกจากจะมีแผนเปิดศูนย์บริการภูมิภาคในจังหวัดหลักๆ เพื่อเป็นฮับของแต่ละภูมิภาคแล้ว ยังตั้งเป้าที่จะสร้างตัวแทนขายใหม่ที่เน้นความเป็นมืออาชีพทำงานเต็มเวลา เพิ่มขึ้นอีก 1,500 คน ซึ่งจะทำให้โอกาสในการให้บริการความคุ้มครองกระจายไปยังผู้บริโภคมีมากขึ้น และยังเล็งที่จะเพิ่มพันธมิตรธุรกิจที่เป็นสถาบันการเงิน เพื่อขยายช่องทางการขายผ่านแบงค์แอสชัวร์รัน ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และภูมิภาคออกไปอีก ตามนโยบายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการขายผ่านช่องทางอื่นๆ ให้สูงขึ้น โดยยังคงมีแผนงานที่จะส่งเสริมช่องทางการขายผ่านช่องทางการตลาดโดยตรง ให้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นที่ผ่านมา และมุ่งพัฒนาคุณภาพของพนักงานขายผ่านช่องทางการตลาดให้มีความเป็นมืออาชีพที่ตระหนักถึงความสำคัญในการรับฟังและเข้าใจในความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ซึ่งพนักงานขายผ่านโทรศัพท์ทั้งหมดจะเป็นพนักงานประจำที่ได้รับการฝึกอบรมจากพรูเด็นเชียลโดยตรง เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการปฎิบัติงานในมาตรฐานเดียวกันหมดทั้งบริษัทฯ
นอกจากนี้พรูเด็นเชียล ยังเตรียมแคมเปญโฆษณาและจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ควบคู่ไปการทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ เพื่อเป็นการสร้าง Brand Awareness ให้ออกไปสู่สาธารณะชน เพื่อเป็นแนวหน้าทำให้ประชาชนได้รู้จัก Brand พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต กันอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะส่งผลอันดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ต่อไปในอนาคต
ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
วิลาสินี กาญจนสิงหาสน์ หรือ จามิกร รัตนสุนทรานนท์
แผนกประชาสัมพันธ์ และโฆษณา, บมจ. พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย)
โทร. 02-639-9500 ต่อ 728, 817 e-mail : wilasinee.kanchanasinghas@prudential.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ