“ค้าปลีก ทีวี ไดเร็ค สวนกระแส รุกตลาดเปิดสาขาทั่วประเทศ เสริมทัพเคมเปญใหญ่คืนกำไรลูกค้า ตั้งเป้าปีหนูโต 15 เปอร์เซ็นต์“

ข่าวทั่วไป Wednesday February 20, 2008 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--ทีวี ไดเร็ค
ไดเร็คทูยู ร้านค้าปลีกในเครือ ทีวี ไดเร็ค โตสวนกระแสเศรษฐกิจปี 50 จัดเคมเปญคืนกำไรลูกค้าดันยอดปลายปี 5 เปอร์เซ็นต์ พร้อมรุกคืบขยายสาขาทั่วประเทศควบคู่แคมเปญความงามเอาใจลูกค้า ตั้งเป้าปีหนูยอดโตต่อเนื่อง 15 เปอร์เซ็นต์
นางสาวนิตยา พิศลยบุตร ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มงานขายปลีก-ส่งและตลาดระหว่างประเทศ บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด เปิดเผยว่า แม้เศรษฐกิจในปี 50 ที่ผ่านมาจะทำให้สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอยู่ในภาวะซบเซา แต่ในส่วนของร้านไดเร็คทูยู แหล่งรวมสรรพสินค้าและนวัตกรรมบนทีวี ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกในเครือ ทีวี ไดเร็ค ยังสามารถประคองตัวอยู่ได้และยังเติบโตขึ้นอีก 5 เปอร์เซ็นต์
“ ในช่วงไตรมาสที่ 1 และ 2 ซึ่งเป็นช่วงที่โรงเรียนใกล้เปิดเทอมประชาชนส่วนใหญ่ระมัดระวังการใช้จ่ายเงินบวกภาวะเศรษฐกิจซบเซาลงส่งผลให้ยอดขายตกไป 5 เปอร์เซ็นต์ แต่ในไตรมาสที่ 3 เราสามารถเรียกยอดคืนได้ด้วยการเสนอช่องทางผ่อนชำระสินค้าและจัดเวิร์กชอป พร้อมกับเสริมทัพด้วยการจัดกิจกรรม Lucky2U ให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้ากับร้านไดเร็คทูยู ได้มีโอกาสลุ้นรับของรางวัลมากมายมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าผู้มีอุปการคุณ พร้อมกันนี้ยังได้รุกตลาดขยายสาขาบนพื้นที่ของรถไฟฟ้าบีทีเอสอีก 3 สาขา ได้แก่ สถานีพร้อมพงษ์ ชิดลม และสนามกีฬา ทดลองเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ช่วยกระตุ้นยอดขายขึ้นมาอีก 10 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ยอดขายทั้งปีปิดบวกอยู่ที่ 5 เปอร์เซ็นต์”
นอกจากนี้ นางสาวนิตยา ยังได้เปิดเผยกลยุทธ์การตลาดของร้านไดเร็คทูยู ช่วงครึ่งปีแรก ในปี 2551 นี้ ว่า ได้ตั้งเป้าการเติบโตทางเศรษฐกิจ 10 - 15 เปอร์เซ็นต์ โดยได้เตรียมขยายสาขาเพิ่มในช่วงกลางปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วประเทศ พร้อมจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง
“ปีนี้เราเตรียมกิจกรรมทางการตลาดไว้หลายอย่าง ที่สำคัญ คือ การขยายสาขาเพิ่มในอีก 4 จังหวัดคือ สุรินทร์ อุบลราชธานี นครราชสีมา และสุราษฎร์ธานี หลังจากที่ได้ส่งกองคาราวานสินค้าสำรวจความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อสนับสนุนฐานข้อมูลกว่า 50,000 รายชื่อ ที่ซื้อสินค้าจากเรา นอกจากนี้ เรายังได้แคมเปญใหญ่เกี่ยวกับความงาม เพื่อต่อยอดกระแสความพึงพอใจจากการจัดกิจกรรม และคืนกำไรให้กับผู้มีอุปการคุณกับไดเร็คทูยูตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง 70 เปอร์เซ็นต์จะเป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยแล้วในหนึ่งสาขาจะมีฐานข้อมูลอยู่ที่ประมาณ 1,000 ถึง 2,000 ราย โดยเราจะใช้ฐานข้อมูลเหล่านี้สำหรับโทรออกเพื่อบริการหลังการขายและนำเสนอสินค้าใหม่ๆ ซึ่งเป็นการสานความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าของเรา ดังจะเห็นได้จากกิจกรรม Lucky2U ที่จัดขึ้นในช่วงปลายปี 50 ที่มีลูกค้าส่งคูปองร่วมลุ้นรางวัลมากถึง 16,800 ใบ เพียงแค่ระยะเวลา 2 เดือน ส่วนใหญ่จะเป็นรายชื่อที่มีการซื้อสินค้าซ้ำหมายถึงการตอบรับที่ดีในด้านความพึงพอใจทั้งสินค้าและบริการ นอกจากนี้เรายังให้สาขาต่างๆจัดสาธิตสินค้าตลอดทั้งปี เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสสินค้าอย่างใกล้ชิดและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น”
นางสาวนิตยา ยังได้กล่าวถึง เทรนด์สินค้าของร้านไดเร็คทูยูว่า ปัจจุบันสินค้าภายในร้านมีอยู่ประมาณ 120 รายการ โดยเทรนด์ในปีนี้ยังคงเน้นสินค้าที่เกี่ยวกับสรีระรูปร่างและความสวยความ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
“สินค้ากว่าร้อยรายการของเราแบ่งเป็นสินค้าโฆษณาทางทีวี 60 เปอร์เซ็นต์ อีก 40 เปอร์เซ็นต์ เป็นสินค้านวัตกรรมและสินค้าโอทอป เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของเราส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีอายุ 27 ปีขึ้นไป ที่มีกำลังซื้อและใส่ใจต่อการดูแลความสวยความงาม ดังนั้นเราจึงพยายามคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ให้มากที่สุด เช่น สินค้าใหม่อย่างชุดชั้นในที่เน้นสรีระให้ดูอวบอิ่มและเน้นฟังก์ชั่นการดีไซน์ที่สวยงามอีกด้วย อย่างไรก็ตามเราก็ไม่ทิ้งสินค้านวัตกรรมเชิงสุขภาพ อาทิ เก้าอี้นวดผ่อนคลาย Welness รุ่นล่าสุดที่นอกจากจะยังคงฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่อการผ่อนคลายความเหนื่อยล้าของร่างกายแล้วก็ยังเสริมเทคโนโลยีการฟังเพลงที่ทันสมัย และมั่นใจว่าจะต้องถูกใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแน่นอน”
รายละเอียดเพิ่มเติม บ.ทีวี ไดเร็ค จำกัด รติกร อิศรกุล โทร 08 -1303-5374
ขวัญเรือน เอมโอษฐ โทร. 08 -1827-8189

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ