บริษัทบัญชีรายแรกของไทยที่ได้คว้าโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในองค์กรระดับสากล

ข่าวทั่วไป Wednesday February 20, 2008 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
บริษัท เอสซีไอ ดับเบิ้ล อิมแพ็ค จำกัด และ บริษัท เอสซีไอ ออดิท พลัส จำกัด เป็นบริษัทบัญชีรายแรกของประเทศไทยที่รวมกับองค์กรระดับสากลอย่างสมบูรณ์ ซึ่งได้แก่ กลุ่มหุ้นส่วนมาซาร์ส
แบบแผนธุรกิจของมาซาร์ส เป็นแบบที่มีลักษณะเฉพาะตัว โดยผู้ถือหุ้นและหุ้นส่วนแต่ละท่านยังคงเป็นเจ้าของกิจการของตัวเองในประเทศนั้นๆ และขณะเดียวกันยังได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรระดับโลกอีกด้วย
ประโยชน์ที่จะได้จากการดำเนินการตามแบบแผนธุรกิจนี้ก็คือ บริษัทในเครือสามารถทำธุรกิจระหว่างประเทศได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น และบริษัทในเครือมาซาร์สในแต่ละประเทศได้รับการสนับสนุนให้ดำเนินการตามเทคนิคและแบบแผนของแต่ละบริษัทตามที่ได้ตกลงกันไว้ ซึ่งถือเป็นแบบแผนธุรกิจสากล
ทางมาซาร์สได้รับเกียรติจาก พณฯ เอกอัครราชทูตแห่งยุโรป ประจำประเทศไทย และ หัวหน้าคณะผู้แทน คณะกรรมาธิการยุโรปประจำประเทศไทย มาร่วมเป็นสักขีพยานในงานประกาศการรวมกิจการระหว่าง กลุ่มบริษัท เอสซีไอ ดับเบิ้ล อิมแพ็ค และ มาซาร์ส ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2551 นี้
คุณศุลีพร ตรียะประเสริฐพร กรรมการฝ่ายตรวจสอบบัญชีของ มาซาร์ส ดับเบิ้ล อิมแพ็ค จำกัด ได้อธิบายว่า “การที่เราจะเชิญท่านเอกอัครราชทูตจากประเทศใดประเทศหนึ่งเพื่อมาร่วมงานของ มาซาร์ส คงเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เนื่องจาก มาซาร์ส เป็นองค์กรที่มีความเป็นสากลอย่างแท้จริง และประกอบด้วยหุ้นส่วนจำนวน 435 บริษัท จาก 45 ประเทศทั่วโลก และด้วยเหตุที่ มาซาร์ส เป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างมากในภูมิภาคยุโรป การที่เราเชิญ พณฯ เอกอัครราชทูตแห่งยุโรป จึงเป็นสิ่งที่ยืนยันแนวคิดของเราที่ว่า “ธุรกิจไร้พรมแดน”
มร. จอห์น เมลโลว์ส ผู้อำนวยการมาซาร์สประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งประจำอยู่ที่ประเทศสิงค์โปร์กล่าวว่า “เนื่องด้วยลูกค้าจากประเทศในทวีปยุโรปของเรามีฐานธุรกิจที่เข็มแข็งในประเทศไทย การที่เรามีตัวตนที่ชัดเจนที่นี่จึงเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง”
ผู้ก่อตั้งและปัจจุบันคือหุ้นส่วนบริหาร มาซาร์ส ประเทศไทย มร. บรูซ ดาร์ริงตัน กล่าวเพิ่มเติม “เรามีความยินดีอย่างยิ่งกับการรวมหุ้นของเหล่าบริษัทการบัญชีที่เป็นสากล ซึ่งในขณะนี้นับได้ว่าเป็นเพียงบริษัทเดียวในประเทศไทย ปีที่แล้ว ขณะที่เราวางกลยุทธในอนาคต เราได้ข้อสรุปว่าแบบแผนธุรกิจของ มาซาร์ส เป็นแบบแผนที่มีความเหมาะสมในการที่จะทำให้ธุรกิจในประเทศไทยดำเนินการต่อไปอย่างมั่นคง ลูกค้าของเราส่วนใหญ่มีกิจกรรมการค้ากับนานาประเทศทางเราจึงมั่นใจว่าการใช้แบบแผนธุรกิจ มาซาร์ส จะสามารถสนับสนุนการให้บริการแบบไร้พรมแดนได้อย่างแท้จริง”
“เรารู้สึกโชคดีมากที่ความชำนาญทางด้านธุรกิจของเราตรงกับแบบแผนธุรกิจของ มาซาร์ส อาทิเช่น การบัญชี การตรวจสอบ ระบบภาษี กฎหมาย การวางกลยุทธ์และการให้คำแนะนำทางด้านธุรกิจ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ทำให้การตัดสินใจในการที่จะรวมหุ้นง่ายขึ้นมาก”
มาซาร์ส เป็นองค์กรระดับสากลที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน การตรวจสอบ การบัญชี ระบบภาษี และให้คำแนะนำทางด้านธุรกิจ มาซาร์ส มีหุ้นส่วนอยู่ใน 45 ประเทศทั่วโลก
ท่านสามารถเยี่ยมชมและดาว์โหลดข้อมูลเพิ่มเติม และ รายงานผลประกอบการประจำปี 2007 ของมาซาร์ส ได้ที่ mazars.com
สำหรับสื่อมวลชน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ / บิว ชาติวิวัฒน์พรชัย
โทรศัพท์ 0 2260 5820 ต่อ 115 และ 119
โทรสาร 0 2260 5847-8
อีเมล: bew@tqpr.com, mae@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ