กทม.จับมือหน่วยงานสาธารณูปโภค ปรับทัศนียภาพบนทางเท้า

ข่าวทั่วไป Wednesday July 20, 2005 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--กทม.
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกทม. ในวันที่ 19 ก.ค.48 ว่า ตามที่กรุงเทพมหานครมีนโยบายในการจัดระเบียบบนทางเท้า เพื่อให้มีทัศนียภาพที่สวยงามมีทางเท้าน่าเดิน โดยก่อนหน้านี้ได้มีการจัดระเบียบตู้โทรศัพท์และสายเคเบิลไปแล้วนั้น ในขั้นตอนต่อไป กทม.จะร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง บริษัท ทศท.คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดระเบียบสายสาธารณูปโภคตามถนนสายต่างๆ โดยจะมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมมือโครงการนำสายลงดินในกรุงเทพมหานคร ระหว่างกรุงเทพมหานครกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2548
ทั้งนี้การไฟฟ้านครหลวง จะดำเนินการนำเสาไฟฟ้าออกจากถนนสายต่างๆ ซึ่งจะแบ่งการดำเนินการเป็น 3 ระยะ คือ ปี 2549 จะดำเนินการบริเวณถนนพระรามที่ 1 (จากแยกราชประสงค์ถึงแยกปทุมวัน) ถนนเพลินจิต (จากแยกราชประสงค์ถึงทางรถไฟสายท่าเรือ) ถนนราชดำริ (จากแยกศาลาแดงถึงสะพานเฉลิมโลก) ถนนพระรามที่ 6 (จากแยกอุรุพงษ์ถึงแยกตึกชัย) ถนนราชวิถี (จากแยกตึกชัยถึงถนนสวรรคโลก) ถนนสุโขทัย (จากถนนสวรรคโลกถึงถนนพิชัย) ถนนพิชัย ถนนอู่ทองใน ถนนราชดำเนินนอก (ถนนอู่ทองในถึงถนนพิษณุโลก) ถนนพิษณุโลก (จากถนนราชดำเนินนอกถึงถนนพระรามที่ 6) ปี 2550-2551 ดำเนินการ บริเวณถนนพหลโยธิน (จากห้าแยกลาดพร้าวถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) ถนนประดิพัทธ์ (จากถนนพหลโยธินถึงถนนพระรามที่ 6) ถนนพญาไท (จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิถึงสะพานหัวช้าง) ถนนศรีอยุธยา(จากแยกพญาไทถึงถนนราชปรารภ) ถนนเพชรบุรี(จากแยกราชเทวีถึงถนนบรรทัดทอง) และ ปี 2552 ดำเนินการที่ถนนสุขุมวิท (จากทางรถไฟท่าเรือถึง ซ.สุขุมวิท 81) อย่างไรก็ดีกรุงเทพมหานคร จะดำเนินการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างสาธารณะในถนนทุกสายดังกล่าวข้างต้นควบคู่กันไป โดยกทม.เป็นผู้จัดสรรงบประมาณสำหรับการติดตั้งการ ไฟฟ้านครหลวงจะเป็นผู้ออกแบบและติดตั้ง
สำหรับบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ กทม.จะดำเนินการปรับปรุงทัศนียภาพโดยนำสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ลงดิน ซึ่งกทม.จะเป็นผู้จัดหางบประมาณดำเนินการเอง และให้การไฟฟ้านครหลวงเป็นผู้ออกแบบ ติดตั้งเปลี่ยนระบบสายอากาศเป็นสายใต้ดินพร้อมนำเสาไฟฟ้าออกจากถนน โดยปี 2549 จะดำเนินการ ที่ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินใน ถนนท้ายวัง ถนนวัดพระเชตุพน และถนนหน้าบริเวณท่าช้าง ในปี 2550 จะดำเนินการที่ถนนหน้าพระลาน ถนนสนามไชยและถนนข้าวสาร ทั้งนี้เพื่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม สนับสนุนการท่องเที่ยว ของกรุงเทพมหานคร--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ